‘น้ำ’ฝันสมัยเด็กเป็นจริง-ได้ทำฟาร์ม! จัดสมดุลชีวิตลงตัว-ครอบครัวแฮปปี้


ให้คะแนน


แชร์

‘น้ำ’ฝันสมัยเด็กเป็นจริง-ได้ทำฟาร์ม!

จัดสมดุลชีวิตลงตัว-ครอบครัวแฮปปี้

‘น้ำ’ฝันสมัยเด็กเป็นจริง-ได้ทำฟาร์ม!จัดสมดุลชีวิตลงตัว-ครอบครัวแฮปปี้ – หลังมุ่งมั่นการทำเกษตรที่บ้านจ.นครนายก อย่างจริงจัง ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ‘น้ำ’ รพีภัทร เอกพันธ์กุล หวนมารับงานละครมากขึ้น โดยปีนี้มีงานละครถึง 2 เรื่อง “ฟ้ามีตะวัน” กับ “ทะเลลวง” โดยเผยว่า “กลับมารับงานละครมากขึ้น ตอนนี้มี 2 เรื่อง ก็ไปกลับนครนายก”

จัดสมดุลชีวิตยากไหม “เริ่มเข้าจังหวะแล้วสำหรับการทำงาน เพราะจริงๆ จังหวะการทำงานแบบนี้เริ่มต้นปรับมาตั้งแต่ 1-2 ปีแล้ว แต่ช่วงนั้นจะรับแค่ครั้งละ 1 เรื่อง แต่ตอนนี้จะรับ 2 เรื่องใน 1 สัปดาห์”

ครอบครัวอยู่ที่นครนายก “ใช่ครับ”

ทำไมถึงสนใจทำงานฟาร์มเต็มตัวขนาดนี้ “เป็นความชอบ เป็นอีกด้านที่อยากทำ แล้วเป็นความฝันตั้งแต่สมัยเด็กๆ ตอนใช้ชีวิตเรียนๆ เล่นๆ ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นนักแสดง ฝันว่าวันหนึ่งอยากมีฟาร์มปศุสัตว์ เมื่อก่อนอยากเป็นนายอำเภอ อยากขี่ม้าแบบในภาพยนตร์แล้วอยากมีฟาร์มปศุสัตว์ วันนี้เริ่มสร้างขึ้นมาพอเป็นรูปเป็นร่างบ้าง เริ่มวางรากฐานก่อน ถือว่าทำในช่วงที่มีแรงมีกำลัง ค่อยๆ สร้างไปทีละนิด ผมเริ่มต้นกลับมาอยู่ที่ต่างจังหวัด จนถึงทุกวันนี้ย้ายไปอยู่ได้ 3 ปีแล้ว แต่มีช่วงที่กลับมาทำไก่ชนประมาณ 8 ปี ทำไก่ชนทำให้เป็นส่วนเร่งรัดให้กลับไปต่างจังหวัดเร็วขึ้น”

ทั้งนักแสดง ทั้งทำฟาร์ม ลงตัวได้อย่างไร น้ำกล่าวว่า “การเป็นนักแสดงเป็นอะไรที่ต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวนั้นตัวนี้ บางครั้งในตัวละครแตกต่างอาชีพ ต่างที่มา ต่างจากเรา แต่จริงๆ สุดท้ายก็อยากมีมุมหนึ่งที่เป็นเรา ในวันที่ได้ทำงานไปด้วย แล้วได้พักผ่อนสมองด้วย คือมุมการใช้ชีวิตซึ่งเราพยายามบาลานซ์ตัวเองให้ดี มุมหนึ่งเราทำงาน เข้าฉากตัวละครบางตัวมีความซับซ้อน ความคิดที่มันมาก แต่พอเวลากลับไปอยู่นครนายกพอเข้าฟาร์มเราสลับชีวิตได้ง่ายเลย สมองถ้าเราตึงกับตัวละครมากไป เราจะเครียดถ้าไม่สามารถตัดตัวละครได้ แต่พอขับรถมาเจอฟาร์ม เรารู้สึกสบาย จัดสมดุล มุมนี้เป็นมุมทำงาน มุมนี้เป็นอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ อาจไม่มากนัก มันก็พักผ่อนสมองไปในตัว”

ที่ฟาร์มมีอะไรบ้าง “หลักๆ ไก่ชนครับ มีควาย มีม้า มีบ่อปลา มีหมา พื้นที่ทั้งหมด 8 ไร่ ตอนแรกเริ่มต้นจาก 2 ไร่ ตอนนี้เริ่มจะปลูกแปลงหญ้าเพื่อสำหรับเลี้ยงสัตว์ให้กับควาย เป็นแหล่งอาหารให้เขาจะได้ไม่ต้องออกไปหาข้างนอก สร้างแหล่งอาหารให้เขาเอง”

อยากต่อยอดทำอะไรอีก “ตอนนี้ยังคงเป็นแปลงหญ้าก่อน เพราะว่าพื้นที่ 8 ไร่กับการเลี้ยงปศุสัตว์ถือว่ากำลังโอเค ผมตั้งใจจะมีควาย 5-10 ตัว ในพื้นที่ประมาณนี้ บริหารจัดการดีๆ คิดว่ากำลังดีครับ”

ยังไม่ได้หันหลังให้วงการ จัดสมดุลชีวิต รับงานละครด้วย “ยังคงรับอยู่ตลอด แต่แค่มีด้านหนึ่งในสิ่งที่เราอยากทำ อยากสนองความต้องการตัวเอง”

ภรรยากับลูกมีความสุขกับชีวิตที่ต่างจังหวัดขนาดไหน “ดูเขามีความสุขดีนะครับ ต้องถามเขา แต่สำหรับผมเองรู้สึกได้ว่า เขามีความสุข”

หลายคนมองภาพชีวิตเราสมบูรณ์แบบแล้ว ตอนนี้ยังอยากได้อะไรอีกไหม “ผมว่าโอเคแล้ว ผมพอใจกับชีวิตที่เป็นตอนนี้ แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3812427
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3812427