ลูกบ้านคอนโดดังผวา สนุ๊ก ดาราหนุ่ม ติดโควิดไม่กักตัว แจงกล่าวหาบูลลี่รังเกียจ


ให้คะแนน


แชร์

ลูกบ้านร่วมคอนโดผวา ดาราหนุ่ม ติดโควิด ไม่กักตัว

แจงเหตุถูกกล่าวหาบูลลี่รังเกียจดาราหนุ่ม สนุ๊ก บดินทร์ ลูกบ้านร่วมคอนโด ผวาติดโควิด หลังพบไม่กักตัว วอนหยุดสร้างความแตกแยก ทำสังคมเข้าใจผิดลูกบ้าน200กว่าห้อง ขอโทษก็สายไปแล้ว

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีพบว่า สนุ๊ก บดินทร์ นักแสดงประกอบชาย ติดโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้พบว่าเกิดดราม่า ดาราประกอบหนุ่ม กับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในคอนโดเดียวกันในซอยรามคำแหง9 โดยมีคลิปที่ดาราหนุ่มระบุถูกบูลลี่หลังติดเชื้อ

ล่าสุด ลูกบ้านตึกเอในคอนโดดังกล่าว ได้ส่งหนังสือเข้าชี้แจงต่อสื่อมวลชนดังนี้
กรณีนักแสดงตัวประกอบสายบันเทิง ชื่อสนุ๊ก เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ที่พักอาศัยห้องชุด คอนโดมิเนียม ซอยรามคำแหง 9 ตึก A ได้ชี้แจงออกสื่อมวลชน วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 17.20 น. เป็นต้นไปในช่องทีวีต่างๆ กล่าวหาว่าลูกบ้านตึกA รังเกียจบูลลี่คนติดโควิด -19 ว่าไม่เป็นความจริง!!!

ตัวแทนลูกบ้านตึก A ขอชี้แจงข้อกล่าวหาจากคุณสนุ๊ก ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สบายใจกับพฤติกรรมคุณสนุ๊ก ดังนี้ :

1.คุณสนุ๊ก ลูกบ้านชั้น 4 ตึก A ได้เดินทางกลับจากรพ.จุฬา ทำให้ลูกบ้านบางส่วนเห็น เกิดความสงสัย จึงส่งตัวแทนสอบถามเรื่องราวต่างๆ กับคุณสนุ๊ก แต่คุณสนุ๊กไม่ค่อยให้ความร่วมมือ การให้ข้อมูลต่างๆ ไม่โชว์เอกสารใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ก่อนทิ้งท้ายพูดคุยบล็อกการพูดคุย แล้วบล็อกการติดต่อกับตัวแทนลูกบ้านตึก A ก่อนบล็อกก็ส่งสัญลักษณ์ Defend และ ยิบตา ต่อตัวแทนลูกบ้าน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าเกิดขึ้น จากการสอบถามวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 63

2.เรื่องคุณสนุ๊ก อัดคลิปแจ้งว่าในวันที่ 30 มีนาคม 25632 ได้รักษาตัวต่อ ณ รพ. จุฬาฯ ก็เป็นมาตรการของรัฐบาล ที่ต้องกลับไปยัง รพ.จุฬาฯ ก่อนถูกต้องแล้ว เพื่อความแน่ใจในเรื่องเชื้อโควิด -19 ให้ไม่มีจริงๆ และมีเอกสารยืนยันผ่านมายัง นิติฯ เพื่อประกาศผลต่อไปให้ลูกบ้านทราบ โดยเฉพาะลูกบ้านตึก A อยู่ตึกเดียวกับคุณสนุ๊ก

3.เรื่องการกลับมากักตัว ณ ที่พักอาศัย ลูกบ้านไม่เคยสนใจกัน หรือก้าวก่าย แต่ก่อนเข้าพักกักตัว ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อห้องพักหรือยัง? การกลับมาก็ต้องแจ้งส่วนกลางนิติเพื่อแจ้งประกาศให้ลูกบ้านทราบ เพราะโรคนี้เป็นโรคใหม่ ต้องสร้างความเข้าใจกันอย่างมาก และสร้างความไม่งุนงงหรือเข้าใจผิดให้เกิดขึ้น

4.ลูกบ้านตึก A บางท่าน เห็นคุณสนุ๊ก ไม่กักตัวตามแจ้ง จึงได้แจ้งกรุ๊ปตึก A เช่น ยืนรับของหน้าตึก เป็นต้น (ส่วนการเคลื่อนไหวต่างๆ รอเช็คกล้องวงจรปิด)

5.สำหรับการที่คุณสนุ๊ก กล่าวหาลูกบ้านบูลลี่+รังเกียจคนติดโควิด-19 ขอยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีใครรู้จักคุณสนุ๊ก และแต่ละคนก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายแก่คุณสนุ๊ก ก่อนพูดจาด้วยอารมณ์ การไม่ไตร่ตรองถี่ถ้วน คุณสนุ๊กต้องคิดก่อนพูดทุกครั้ง รวมถึงประเมินผลเสียที่จะตามมาต่างๆ ให้รอบคอบเกี่ยวกับตัวคุณสนุ๊กเอง จะมาขอโทษ ความรู้สึกก็เสียไปแล้ว

6.คุณสนุ๊ก ต้องทราบสังคมคอนโด การอยู่อาศัยร่วมกับคนในคอนโด ที่แห่งนี้มีคนปริมาณมาก ในชั้นคุณสนุ๊กพักอาศัย ชั้น 4 มีลูกบ้านเป็นโรคปอด มีเด็ก มีคนชรา มีหลากหลายในตึกทุกอาชีพ

ณ จุดนี้ ต้องเห็นอกเห็นใจและต้องมีจิตสาธารณะ การพูดจาออกสื่อต่างๆ ต้องตรึกตรอง ต้องให้เกียรติผู้อื่น และกล่าวหาบูลลี่ลูกบ้านในตึก A จำนวนกว่า 200 กว่าห้อง ทำให้สังคมเข้าใจผิด รวมถึงทัศนคติลูกบ้านตึก A ของ คอนโด ซอยรามคำแหง 9 ตึก A ที่นี่คือรู้จักกัน ไม่มีใครคิดร้ายแน่นอน และช่วยเหลือกันแบบมีวุฒิภาวะ

** คุณสนุ๊กเคยมีส่วนร่วมหรือไม่กับลูกบ้านตึก A และรู้จักทุกคนหรือยัง อย่าตัดสินเพราะมองมุมเดียว คุณสนุ๊กต้องเข้าใจสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ขณะนี้ยังไม่มียารักษา ต้องเข้าใจผู้อื่นด้วย **

ขอยืนยันจากตัวแทนลูกบ้านตึกเอ ไม่มีใครมีเจตนาไม่ดี และขอยืนยันไม่มีลูกบ้านคนใด ต้องบูลลี่+รังเกียจคนติดโควิด-19 อย่างคุณคุณสนุ๊ก พฤติกรรมคุณสนุ๊ก กำลังสร้างความแตกแยกเกิดขึ้นในสังคม โดยเอาความคิดตนเองมาชี้แจงออกสู่สาธารณะที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้สังคมต้องการการมีจิตสาธารณะลดการขัดแย้ง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_3866597
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_3866597