บูม หมูทะ ฟาดดราม่า! “หมา-แมวเข้าร้านสกปรก” ลั่นคนเดือดร้อนไม่เคยมากิน


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

บูม หมูทะ ฟาดดราม่า! “หมา-แมวเข้าร้านสกปรก” ลั่นคนมากินไม่เดือดร้อน คนเดือดร้อนไม่เคยมากิน ยืนยันคำนึงถึงความสะอาดเป็นที่สุด

เจอดราม่า “ทำไมให้ ‘หมา-แมว’ เข้าร้านได้ สกปรก ใครจะกล้าเข้าไปกิน” ทำเอา บูม ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม หมูทะ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ้าของร้านหมูกระทะ เทย กะ ทะ ที่เพิ่งเปิดมาได้เกือบ 2 เดือนกับคอนเซ็ปต์สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาที่ร้านได้ ถึงกับปรี๊ด! จนต้องออกมาโพสต์โซเชี่ยลตอกกลับทันที

ล่าสุด บูม หมูทะ เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงสาเหตุที่ทนไม่ไหวฟาดแรงใส่คนที่เข้ามาทักท้วง ว่า “จริงๆ มีคนอินบ็อกซ์มาเรื่องนี้ประมาณ 2-3 คน ว่าทำไมปล่อยให้มีน้องหมาในร้านอาหาร ทั้งๆ ที่เราเปิดร้านอาหาร แต่ก็อย่างที่บอกคือบูมชัดเจนมากๆ ตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าร้านหมูกระทะ เทย กะ ทะ สามารถนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดมาได้ ไม่ว่าจะเป็นน้องหมา น้องแมว งู กิ้งก่า เต่า ลิง คือมีมาหมดเลย

“แต่ก็จะมีบางกลุ่มที่เขาบอกว่ามันสกปรก ไม่กล้าเข้า ไม่กล้ากิน คือจริงๆ ก่อนหน้านี้บูมได้อธิบายให้เขาฟังไปเรียบร้อยแล้วว่ามันเป็นยังไง แต่คืออธิบายไปเขาก็เหมือนไม่เข้าใจ บูมก็เลยตอบสั้นๆ ว่า เสื-กค่ะ เพราะว่าเราอธิบายแล้วข้อหนึ่ง เขามีคำถามข้อสอง อธิบายข้อสองเขามีคำถามข้อสาม อธิบายจนไม่รู้จะอธิบายยังไงก็เลยพูดสั้นๆ ว่าเสื-กค่ะ

ใครที่มาร้านหมูกระทะบูมก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าบูมเป็นคนรักสัตว์ ที่สำคัญโซนร้านหมูกระทะของบูมเป็นโซนที่สร้างห้องให้น้องหมาโดยเฉพาะ คือไม่ได้ปล่อยออกมาเพ่นพ่านตลอด ถ้ามีคนเข้ามาอยากเจอบูมก็ค่อยปล่อยน้องออกไปเดินเล่นแป๊บๆ แล้วก็เอาน้องกลับเข้ามา แล้วใครที่เอาน้องหมาน้องแมวมาก็สามารถนำมาไว้ในห้องนี้ได้ บูมสร้างห้องให้เลยต่างหาก ไม่ได้ปล่อยให้น้องวิ่งเล่นในร้านตลอด”

“แล้วพื้นที่ร้านของบูมให้พนักงานทำความสะอาดทุกๆ ชั่วโมง ไหนจะเรื่องของโควิดด้วย เรื่องความสะอาดด้วย เพราะว่าการที่เราเปิดให้สัตว์เลี้ยงเข้ามาในร้านได้ หนึ่งคือต้องคำนึงถึงเรื่องความสะอาด มากๆ บูมก็จะมีคนดูแลเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษเลย”

“ที่สำคัญคนที่เอาหมามาทานร้านบูม หมาเขาแพงๆ น่ารักๆ น่าเอ็นดูทั้งนั้นเลย แต่คนที่…ใช้คำว่าคนมากินไม่เดือดร้อน คนเดือดร้อนคือคนที่ไม่ได้มากิน ถ้าพูดแบบหยาบๆ หน่อยก็คือคนแ-กไม่เดือดร้อน แต่คนไม่ได้แ-กอ่ะเดือดร้อนแทนอะไรอย่างงี้”

“คือยังไม่ได้มาเลยนะคนที่พูดเนี่ย ตีโพยตีพายไปแล้ว เหมือนตราหน้าว่าร้านไหนมีหมามีแมวจะไม่เข้า ร้านไหนที่มีหมามีแมวก็คือคิดไปแล้วว่าสกปรกแน่ๆ แต่จริงๆ แล้วหมาบูมสะอาดมาก แล้วก็หมาของลูกค้าแต่ละคนที่พามาก็สะอาดมาก หอม แล้วก็น่ารักทุกตัว”

สาเหตุที่ฟาดกลับแรง? “คือมันจะมีคนประเภทหนึ่งที่พูดภาษาคนอธิบายดีๆ ไม่เข้าใจ มันก็เลยจะมีร่างสอง บูมก็จะเป็น มุนินทร์-มุตตา เหมือนแรงเงาอะไรอย่างเนี้ย คือไม่ใช่ว่าบูมไม่อธิบาย อธิบายไปจนน่าจะเข้าใจแล้วนะ แต่ไม่เข้าใจก็เริ่มโง่ละ พูดภาษาคนไม่รู้เรื่องละ บางคนบอกว่าแพ้ขนสัตว์ค่ะ ร้านกูร้านหมา แพ้ขนสัตว์ก็ไม่ต้องเข้ามา คือชัดเจนอยู่แล้ว มีป้ายบอกหน้าร้านไว้ด้วยว่าร้านนี้ต้อนรับหมาแมวเป็นพิเศษเลย

“เราไม่ได้มองหมาเป็นหมา บูมมองหมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวของเรา บูมก็เลยรู้สึกว่าไม่แปลกเลยที่คนจะเอาน้องหมามา แล้วฟีดแบ็กดีมากนะคะ คนพาหมามาเยอะมาก เหมือนกับจะเปิดสวนสัตว์ได้แล้วอย่างเนี้ยค่ะ ร้านเราต้อนรับสัตว์ทุกชนิด มีคนเคยเอาแบบว่าคล้ายๆ ตัวเงินตัวทอง มีคนเคยเอาตัวเหี้-มาร้านบูมด้วยนะ บูมบอกว่าตัวเหี้-บูมรับ แต่คนเหี้-ไม่รับนึกออกไหม(หัวเราะ)

หลังจากเกิดประเด็นดราม่ามีคนเข้ามาให้กำลังใจเยอะไหม? “เยอะมาก อย่างที่บอกว่าบูมชัดเจนอยู่แล้ว ร้านบูมใช้คำว่าเป็นร้านทางเลือกดีกว่าสำหรับคนที่ไม่อยากทิ้งน้องหมาน้องแมวไว้ที่บ้าน สามารถเอามาด้วยได้ เพราะว่าส่วนใหญ่ร้านหมูกระทะยังไม่มีเลยที่เอาน้องหมาน้องแมวเข้าได้ แต่สำหรับบูมต่อให้ไม่ได้เปิดร้านหมูกระทะ ต่อให้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ หรือเปิดอะไรก็ช่างที่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร บูมก็ยืนยันคำเดิมว่าสามารถให้เอาน้องหมาน้องแมวมาได้

น้อมรับคำติได้ใช่ไหม? “คือติได้ ถ้าอะไรปรับได้เราก็จะไปปรับให้ แต่กรุณามาด้วยนะคะ พวกที่ติเก่งๆ เมนต์เก่งๆ ว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ทำงานกันเหรอ ไม่มาตรวจสุขภาพอะไรอย่างเงี้ยช่วยมาด้วย เดี๋ยวแก้ไขให้ เดี๋ยวจะเอากรมปศุสัตว์มาตรวจสุขภาพน้องหมาประจำปีให้ดูด้วย ติเก่ง แต่คนติๆ เนี่ยไม่มา

ฝากเตือนคนที่คิดเอาหมามาปล่อยที่ร้าน? “ใครที่กำลังคิดจะเอาน้องหมามาปล่อยที่ร้านบูม ตอนนี้บูมติดกล้องวงจรปิดแล้ว รู้ไหมว่ามีคนจะเอาหมามาปล่อยร้านบูมเยอะมาก เห็นว่าบูมเป็นคนรักสัตว์ก็คือจะเอามาปล่อยเลย บูมก็เลยบอกว่าเรารับเลี้ยงได้ ถ้าสมมติในกรณีที่เลี้ยงไม่ไหวบูมก็ยินดีที่จะช่วยหาบ้านให้ได้ แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะเอามาปล่อยแบบนี้ไม่ได้ สำหรับบูมแล้วเรื่องหมาเรื่องใหญ่”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6736169
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6736169