อาลัย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต ศิลปินลูกทุ่ง-คนดนตรี-ตลกดัง สุดเศร้า


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

12 ม.ค. 2565 18:56 น.

วงการเพลงลูกทุ่งเจอข่าวเศร้าต่อเนื่อง เมื่อ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ และศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 15.24 น. ของวันที่ 12 ม.ค. 2565 หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.ตากสิน ตั้งแต่ 14 พ.ย. 2564

จากเรื่องราวดังกล่าวสร้างความเศร้าเสียใจต่อคนในครอบครัว ตลอดจนคนในวงการเพลง รวมถึงแฟนๆ ที่ทราบข่าว โดยมีเหล่าคนดังในวงการเพลงต่างร่วมแสดงความเสียใจมากมาย ทั้งนักร้องลูกทุ่งดัง เอกชัย ศรีวิชัย ที่โพสต์ภาพของศิลปินผู้ล่วงลับ พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “พ่อจ๋าหนูทำใจไม่ได้เลย ทำไมพ่อรีบไป หนูทำใจไม่ได้จริงๆ หนูไม่อยากเชื่อ ขอให้ดวงวิญญาณของพ่อสู่สรวงสวรรค์ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะพ่อนะ หนูพูดไม่ออก หนูไม่รู้จะพูดอะไร หนูรักพ่อมาก”

ด้าน หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง ก็ได้โพสต์ภาพคู่กัน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “กราบลาคุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ (ศิลปินแห่งชาติ) กราบขอบพระคุณที่อาเคยเลี้ยงดู สั่งสอนผมมาตั้งแต่เด็กๆ ขอบพระคุณสำหรับ Keyboard ตัวแรกที่คุณอาเคยให้ผม สมัยเราตั้งวงลูกทุ่งกันเล่นตามงานต่างๆ และอาก็เป็นนักร้องประจำวงให้ผมด้วย เราเพิ่งคุยกันไม่นานนี้เอง อาบอกว่า “เอ็งอย่าลืมทำเพลงให้อาด้วยนะ อาจะมาร้องให้” คุณอาพูดเสมอว่าภูมิใจกับวันนี้ที่ผมประสบความสำเร็จ อย่างที่อาและพ่อของผมเคยหวังไว้ ตอนนี้คุณอาก็คงได้พบกับคุณพ่อและคุณแม่ของผมบนสวรรค์แล้ว ขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างครับ ผมดีใจมากที่ได้เกิดเป็นหลานของอาครับ #rip #ไวพจน์เพชรสุพรรณ #สุดอาลัย #ศิลปินแห่งชาติ”

ลูกทุ่งสาวหน้าใส เปาวลี พรพิมล ก็ได้โพสต์ภาพพ่อไวพจน์และเขียนข้อความว่า “ทุกครั้งที่เจอพ่อไวพจน์ พ่อก็เอ็นดูเมตตาหนูเป็นลูกเป็นหลานชาวสุพรรณเหมือนกัน ขอบพระคุณในเสียงเพลง ความสุขที่พ่อไวพจน์ ได้มอบให้กับแฟนเพลงเรื่อยมา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพ่อไวพจน์ด้วยนะคะ”

ด้าน ฝน ธนสุนธร ลูกทุ่งสาวชื่อดังอีกคน โพสต์ภาพคู่และเขียนข้อความอาลัยว่า “ขอให้พ่อไวพจน์หลับให้สบายนะคะ พ่อใจดีรักลูกหลานทุกคน ฝนก็ได้รับความรักความเมตตาจากพ่อมาก ตอนนี้พ่อไม่อยู่กับเราแล้ว แต่พ่อจะอยู่ในหัวใจลูกๆ ตลอดไปค่ะ รักพ่อนะคะ ด้วยความอาลัยยิ่ง จากลูก #ฝน_ธนสุนธร”

ลูกทุ่งสาวแซ่บ จ๊ะ นงผณี โพสต์ภาพและเขียนข้อความอาลัยผ่านทางไอจีส่วนตัวว่า “พ่อไปสบายแล้ว ต่อไปนี้ พ่อไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว ยอดขุนพลเพลงลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ #พ่อครู #พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ” 

ด้านนักแสดงตลกดัง บอล เชิญยิ้ม ก็ได้โพสต์อาลัยผ่านทางไอจีส่วนตัวเช่นกัน โดยบอกว่า “หลับให้สบายนะครับ พ่อ ขอบคุณพ่อ ไวพจน์ ที่เจอผม ทุกครั้ง ลูบหัวเอ็นดู ผมตลอด และให้ความรักกับตลก ทุกคน สุดยอดขุนพลเพลงลูกทุ่งไทย จากพวกเราไปอีกท่าน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณพ่อด้วยนะครับ พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ”

โดยมีแฟนๆ ร่วมคอมเมนต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2286796
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2286796