มิกซ์ สหภาพ เล่านาทีอุบัติเหตุชนรถพ่วง ฟาดเคราะห์ 7 หมื่น


ให้คะแนน


แชร์

มิกซ์ สหภาพ เล่านาทีอุบัติเหตุชนรถพ่วง ฟาดเคราะห์ 7 หมื่น รับตกใจแต่ไม่กลัว เชื่อเป็นประสบการณ์จะได้ไม่ชนอีก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่งจะเจออุบัติเหตุบนท้องถนนมาไม่นาน สำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าใส มิกซ์ สหภาพ วงศ์ราษฎร์ หลังเพิ่งเรียนขับรถและลองขับออกข้างนอกดู ปรากฏเจอรถพ่วงตัดหน้า แต่ด้วยความตกใจเจ้าตัวกลับเหยียบคันเร่งแทนที่จะเหยียบเบรก จึงเป็นเหตุให้รถพุ่งชนทันที

ทั้งนี้ หนุ่มมิกซ์ ได้เล่านาทีพุ่งชนระหว่างมาร่วมงาน Maya Entertain Awards 2022 ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันก่อน ให้ฟังว่า “จริงๆ แล้วมิกซ์เพิ่งเรียนขับรถ เลยลองขับออกข้างนอกดู แล้วก็มีรถมาตัดหน้าเรา ด้วยความที่เราใหม่มาก เราไม่รู้ว่าต้องเบรก ตกใจก็เหยียบคันเร่งต่อก็พุ่งเลย แต่จริงๆ เขาตัดหน้าเราแหละ (ความเสียหายเยอะไหม?) ไปเช็กมาประมาณ 7 หมื่น”

แล้วเราได้รับบาดเจ็บไหม? “ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บครับ มีแค่รถถลอกและบุบไปเท่านั้นเอง ตอนนั้นขับไปคนเดียว อยากลองครับ (พอเจอเหตุการณ์แบบนี้มันทำให้เราหลอนเลยไหม?) ตอนแรกก็ตกใจ แต่มีรถเราก็ต้องขับครับ ผมก็ขับทุกวันเลย ตอนนี้เราก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ขับได้มากขึ้น

ทำให้เราระวังตัวเองมากขึ้นไหม? “เหมือนทำให้เรารู้ว่าถ้าเกิดสถานการณ์แบบนี้เราควรจะต้องทำยังไงมากกว่า และทำให้เรามั่นใจมากขึ้น ชนแล้วจะได้ไม่ชนอีก (คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง?) ตอนแรกไม่กล้าบอกใครเลย แต่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะพ่อกับแม่ผมไม่เล่นเฟซ แล้วพี่สาวก็แคปไปให้แม่ดู แม่ก็โทรมาเลย คนแรกที่รู้คือผู้จัดการครับ”

ตอนนี้ทำงานเยอะ แต่ยังขับรถเองเหรอ? “ใช่ครับ ผมอยากขับเองมากกว่า เพราะบางงานเราก็ไม่อยากไปกวนใคร บางทีผู้จัดการเขาอาจจะไม่ว่างก็ได้ ผมก็อยากไปเองมากกว่า (ซื้อบ้านซื้อรถแล้ว ตั้งเป้าหมายอะไรอีกไหม?) เป้าหมายต่อไปน่าจะเป็นเรื่องเรียนจบครับ”

ก่อนหน้านี้ที่บอกว่ามีดร็อปไปบางตัวล่ะ? “ไม่ได้ดร็อปเลยครับ เราก็ไฟต์มาเรื่อยๆ เพราะไม่อยากจบช้า ตอนนี้ยังเป็นไปตามขั้นตอน จริงๆ เหลือแค่ปีเดียวก็จะจบแล้วครับ (บาลานซ์งานกับเรียนมันยากขึ้นไหม?) มันบาลานซ์ยาก เพราะเราต้องไปฝึกงานที่โรงพยาบาลจริง แล้วเวลาทำงานคือเช้าถึง 4 ทุ่ม และเวลาโรงพยาบาลคือ 8 โมงเข้าถึง 4 โมงเย็น มันทับซ้อนกันอยู่ แต่เราก็มาจัดสรรหาเวลา อาจจะสลับวันกันได้ครับ”

เรียกว่าเป็นว่าที่หมอได้หรือยัง? “จริงๆ วันที่ 12 เดือนหน้าจะสอบเอาใบวิชาชีพสัตวแพทย์แล้วครับ เรียกว่าว่าที่ก็ได้ครับ แล้วแต่คนสะดวกดีกว่า (แบบนี้ผลงานจะน้อยลงไหมเพราะต้องไปทุ่มเทกับงานที่เรียนจบมาด้วย?) อยากจะทำทั้งสองอย่างเลยครับ (หัวเราะ) ไม่อยากหยุดสักอย่างเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058571
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058571