แซ่บมากแม่! รวมวาทะปากม้า “ม้า อรนภา” ผู้ไม่แคร์โลก!


ให้คะแนน


แชร์


หลังจากพิธีกรฝีปากกล้า “ม้า อรนภา กฤษฎี”ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ผ่านทางเฟซบุ๊ก ด้วยถ้อยคำรุนแรง ถึงเด็กๆ ที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยการผูกโบขาว และชูสามนิ้วในโรงเรียน ว่า “นอนแหก_อยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเป-ต”

ก็ทำให้เจ้าตัวได้รับผลกระทบแรง จนต้องยุติบทบาทการเป็นพิธีกรในรายการ “ข่าวใส่ไข่” โดยพิธีกรร่วมอย่าง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้ประกาศกลางรายการว่า “จากนี้ คุณม้าอรนภา จะไม่ได้ทำหน้าที่ในรายการข่าวใส่ไข่แล้ว เลยแจ้งให้ทราบตรงนี้”

ถึงแม้ว่าภายหลัง “ม้า อรนภา” จะได้เปิดใจกับรุ่นน้องคนสนิทอย่าง “มดดำ คชาภา” ในรายการแฉ ว่า “แท้จริงนั้น เป็นการคอมเมนต์คุยเล่นกับเพื่อนในเฟซบุ๊ก ได้ทำการลบไปแล้ว แต่ก็มีคนแคปออกมา ฉันเข้าใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับฉันมดดำ แต่ฉันไม่อยากเป็นคนตกงาน”

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ทำให้กระแสในโซเซียลที่ร้อนระอุเย็นลงได้เลยแถมแฮชแท็ก #ม้าอรนภา ก็ยังคงติดเทรนด์ทวิตเตอร์แบบไม่มีตก พร้อมยังทวงถามถึงงานพิธีกรอีกหนึ่งงานซึ่งก็คือรายการ 3 แซ่บ ว่าจะหลุดจากงานนี้ด้วยหรือไม่ และล่าสุดทางบริษัทโพลีพลัสฯ ก็ได้ร่อนหนังสือแถลงการณ์ ว่าทางเจ๊ม้ามีความไม่สบายใจและไม่สะดวกใจ จึงขอยุติหน้าที่พิธีกรในรายการ 3 แซ่บ ตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายนนี้

นอกจากนี้พิธีกรร่วมในรายการข่าวใส่ไข่อย่าง “เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ” ก็ยังถูกลากมาเอี่ยว โดนทัวร์ลงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แบบไล่ลำดับสูสีกันมาเลย เช่นเดียวกันกับอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือ “นก สินจัย เปล่งพานิช” ที่กำลังโดนถล่มหลังออกมาโพสต์ให้กำลังทั้งคู่

หากมองย้อนกลับไป นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ของผู้ใหญ่ที่อยู่ในวงบันเทิงมายาวนาน อย่าง “ม้า อรนภา” โดนทัวร์ลงเพราะปากม้าๆ ของเธอ วันนี้ทางทีมข่าว Manager Online เลยขอรวบรวมวาทะปากม้า ที่ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์มาหลายครั้งหลายครา ให้ได้ติดตามกัน แบบพอหอมปากหอมคอดังนี้

เริ่มกันที่เรื่องแรกเพิ่งจะผ่านไปไม่นานนี้ กับการเล่าข่าวของสาว “ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส”โดยบอกว่าเป็นเรื่องที่ฟังมาจาก “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา”ว่าสาวริชชี่นั้นเรื่องเยอะ หากพูดหมดคงต้องกลับดอย จากกรณีที่ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงในละครซ่อนเงารัก จนกลายเป็นประเด็นร้อนผุดแฮชแท็ก #saveริชชี่ กันเลยทีเดียว ซึ่งภายหลัง เจ๊ไก่ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อนสนิทอย่างม้านั่น พูดเกินจริง ชื่อม้าแต่ปากหมา แถมสาวริชชี่ยังตอบกลับมาแบบหน้าซื่อๆ ว่า “ยินดีกลับ เพราะบ้านหนูสวยมาก !”

ต่อมาเป็นการโพสต์วีนสายการบินขณะเดินทางไปหาดใหญ่ เรื่องการจัดที่นั่ง พร้อมทิ้งท้ายว่า พนักงานทำตั๋วเป็นคนอย่างไรคะ งานนี้ก็ทำเอาทัวร์ลงเต็มไอจี จนส่งผลให้ในโพสต์ต่อมาโดนจับผิดว่าเจ้าตัวทิ้งทิชชู่ใต้โซฟาที่นั่งหรือเปล่า จะได้ทำตามบ้าง พร้อมกำเนิดการเรียกสรรพนาม “ลุงพรชัย” ที่เป็นชื่อเดิมของเจ้าตัว จากกรณีนี้ ซึ่งคำนี้ก็ทำเอาคุณแม่ทนไม่ไหว ถึงขนาดตอบกลับไปว่า “เย็_แม่”

กับประเด็น พ.ร.บ. ชีวิตคู่ เจ๊ม้าก็ขอออกมาแสดงความคิดเห็นสักหน่อย โดยเป็นการพูดในรายการว่า “พ.ร.บ.คู่ชีวิตอะไรล่ะ เพ้อเจ้อ อยากมี พ.ร.บ.คู่ชีวิต ถ้ามีในชีวิตของพวกแกเนี่ย ก็เลี้ยงผู้ชายอยู่แล้ว ฟังก่อน เลี้ยงไม่เลี้ยงก็ต้องเลี้ยง แล้วถ้าวันหนึ่งมี พ.ร.บ.คู่ชีวิต แล้วแกจดทะเบียนสมรสกัน แกเลี้ยงผู้ชายไม่พอ วันไหนที่แกเลิกกัน มันเอาของแกไปหมดไม่เหลืออะไรเลย เนี่ยเขาเรียกว่าหมดตูด เข้าใจคำนี้ไหม” หลังจากรายการออกอากาศไป ก็ทำโดนวิจารณ์ยกใหญ่ ว่าเป็น LGBT เหมือนกัน ทำไมต้องไปด่าความเท่าเทียมของมนุษย์โลกด้วย จะเอาชีวิตตัวเองไปตัดสินคนอื่นไม่ได้

อีกประเด็นที่ทำให้ “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ถึงกับทนไม่ไหวขอออกมาโต้กลับ หลังได้ดูรายการข่าวบันเทิง ที่เจ๊ม้าเขียนลงกระดาษให้มดดำอ่านว่า สาเหตุที่เธอผอมลงอย่างรวดเร็วนั้นคือการไปรัดกระเพาะมา โดยสาวตั๊กได้โพสต์ลงในไอจียาวเหยียดประมาณว่า
“โดยส่วนตัวไม่เคยมีความรู้สึกไม่ดีกับพี่ม้าเลย มีเเต่ชื่นชมพี่ม้ามาตลอด เเต่สิ่งที่พี่ม้าพูดมาเเละมาสื่อสารเเบบนี้ ไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตั๊กผอมเพราะการทำงานของแพทย์ ตั๊กไม่ได้วิกลจริตไปรัดกระเพาะมา อย่าเอาตั๊กไปพูดในทางเสียหายแบบนั้นเลย ครั้งนี้พี่ม้าทำไม่ถูกนะคะ ไม่ควรด้วยค่ะ ไม่ควรจะพูดแบบนี้นะคะ ตั๊กไม่สันทัดเรื่องศัลยกรรมหรอกค่ะ เพราะว่าขนาดจมูก ก็ยังไม่เสริมเลย ตั๊กไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการรัดกระเพาะ พี่ม้าอาจจะรู้แต่ตั๊กไม่ทราบค่ะ #จะว่าใครกลัวปาบกลัวกรรมบ้าง พี่ม้าก็ศึกษาธรรมะเหมือนกันนี่ค่ะ” เรียกว่าอ่านจบแล้ว ก็ทำเอาหน้าชากันไปเต็มๆ

เรื่องต่อไปถึงแม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เชื่อว่าทุกคนน่าจะยังจำได้ ที่เจ๊ม๊าพูดแรงถึงสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ว่า “อีทรยศ” จนทำให้พิธีกรร่วมอย่าง “หนุ่ม กรรชัย” และ “รถเมล์ คะนึงนิจ” ต้องเอ่ยปากบอกว่าเบาๆ หลังจากนั้นก็ทำเอางานเข้าสาวใหม่ ต้องตอบคำถามเรื่องนี้กันแบบวันต่อวัน

ย้อนกลับไปตอนสาว “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี”ตั้งท้อง “น้องเป่าเปา” ขณะที่ยังไม่ได้แต่งงานกับหนุ่ม “บี้ ธรรศภาคย์ ชี” เจ๊ม้าได้ออกมาวิจารณ์เรื่องการท้องก่อนแต่ง ก็ทำเอาหลายกระแสออกมาโต้กลับว่า การท้องก่อนแต่งไม่ได้เป็นเรื่องผิดหรือหน้าอาย แต่ประเด็นกับสาวกุ๊บกิ๊บ ก็ยังไม่จบแค่นั้น เพราะเมื่อหนุ่มบี้บวช แล้วมีภาพอุ้มน้องเป่าเปาออกมา เจ๊ม้าก็ยังออกมาพูดถึงเรื่องของความเหมาะสมอีก

มากันที่มหากาพย์มวยถูกคู่ สาวเซ็กซี่ “เปิ้ล ไอริณ” พร้อมกับดีไซเนอร์ “ป๋อง ซีเบท” ที่โดนเจ๊ม้าวิจารณ์แรง ในรายการบันเทิงปากม้า ถึงชุดที่เธอใส่ไปร่วมเดินพรมแดง ในงานประกาศรางวัลหนึ่ง ว่า “ดูไร้รสนิยม เหมือนผ้าลูกไม้พันตามต้นโพธิ์ต้นไทร ช่างก็แย่และเลว ตัดเย็บโง่ๆ ทำเสื้อผ้าแบบไม่ได้เรียนมาจากเสื้อผ้าชั้นสูง จัดเป็นเสื้อผ้าชั้นต่ำ ถ้ามีงานไหน เดี๋ยวแต่งให้ก็ได้ จะได้รู้ว่าการโป๊แบบมีรสนิยม ถูกชื่นชมเป็นยังไง” โดยสาวเปิ้ลก็ได้ตอกกลับไปว่า “ขอให้วิจารณ์ต่อไป แต่ควรให้อะไรกลับสู่สังคมบ้าง” ซึ่งช่วงนั้นก็เรียกได้ว่ามีการตอบโต้กันไปมาอย่างเมามันส์ แถมสาวเปิ้ล ยังได้บุกไปหาเจ๊ม้ากลางรายการกันเลยทีเดียว

ข้ามฝั่งมาในวงการฮอลลีวูด เจ๊ม้าก็ไม่หวั่น กับการวิจารณ์ชุดของเหล่านักร้อง ในงาน Met Gala 2015 ในรายบันเทิงปากม้าเจ้าเก่า ด้วยถ้อยคำที่ฟังดูไม่ค่อยรื่นหูสักเท่าไหร่ อาทิ ชุดของสาวบียอนเซ่ นั้น “ดับ เหมือนหมูดำ น่าเกลียด ทุเรศ ใส่แบบนี้ไม่ต้องใส่มาเถอะ” ชุดของเจนนิเฟอร์ โลเปซว่า “ตายๆ จบ นี่จะแข่งกันแก้ผ้ามาทำไม มันทุเรศ เลือกชุดไม่ได้ดูตัวเองเลย แก้ผ้ามาเลยไหม อีปลาวาฬ”และยังมีอีกหลายชุดที่โดนวิจารณ์แบบไม่เหลือ จนทำให้ถูกตั้งกระทู้ถามแรงในพันทิป ว่าคุณทำรายการแบบนี้ออกมาได้ยังไง

นี่ก็เป็นเพียงเรื่องราวส่วนหนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากคำพูดที่ออกมาจากปาก “ม้า อรนภา” และอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ตอนนี้โดนชาวโซเชียลรวมตัวกันกดดัน จนทำให้หลุดจากอาชีพการงานที่ทำอยู่แบบไม่เหลือก็เป็นไปได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087305
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087305