บอล เผยเลข โรเบิร์ต ใครถูกฝากทำบุญให้ เผยคนเห็นนั่งร้องไห้หน้าบ้าน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ยังเป็นเรื่องเศร้าที่หลายคนยังทำใจไม่ได้ สำหรับการเสียชีวิตของ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ หรือ โรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกหนุ่มชื่อดัง โดยมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณ ศาลา 1 วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ ซึ่งในคืนที่ 2 บอล เชิญยิ้ม ศิลปินตลกรุ่นน้องคนสนิทของโรเบิร์ต ได้เล่าเรื่องชวนขนลุก เมื่อมีคนมาพูดให้บอลฟังว่าเห็นโรเบิร์ตยืนร้องไห้อยู่หน้าบ้านหลังเสียชีวิตไปแล้ว

โดย บอล เชิญยิ้ม พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “เมื่อคืนผมโทรหาพี่นวล ดวงพลิกชีวิต หลังจากเรากลับไปที่บ้าน เราก็อยู่กับพี่แจ๋ว ผม แม่เอ๋ ยูริ อันนี้เรื่องจริงไม่โจ๊กนะ คือผมก็อยากรู้ว่าพี่เบิร์ตอยู่ไหนตอนนี้ ก็เลยโทรหาพี่นวลแล้วถามว่าพี่เบิร์ตอยู่ไหน ล

เขาบอกว่าพี่เบิร์ตอยู่หน้าบ้านเขา เขายืนร้องไห้ เข้าบ้านไม่ได้เพราะเจ้าที่ไม่อนุญาต พี่นวลบอกว่าเขาห่วงบ้าน เขายังไม่รู้ว่าเขาเสียชีวิต แล้วพี่นวลบอกว่าให้จุดธูป 7 ดอกเพื่อบอกเจ้าที่ ผมก็เลยให้เด็กไปเอาธูปมา 7 ดอก ผมก็เลยบอกเจ้าที่ที่บ้านผมว่าขออนุญาตให้นายไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ เข้ามาในบ้าน

พอจุดธูปเสร็จ ผมก็ถามพี่นวลว่าตอนนี้พี่เบิร์ตอยู่ไหน เขาบอกว่าอยู่หน้าบ้านบอล คือเข้ามาแล้วอะ อยู่ตรงประตู เขานั่งยองๆ อยู่ เขางอนว่าทำไมไม่มีใครคุยกับเขา ไม่มีใครสนใจเขาเลย

ลักษณะที่พี่นวลเห็นคือดวงตาเหม่อลอยและมีน้ำลายข้างปาก ใส่ชุด รพ. เหมือนที่เราไปเยี่ยมกัน ซึ่งพี่นวลไม่ได้มาและไม่ได้เห็นที่ รพ. มีแต่เราสองคนที่รู้ว่าตอนนั้นพี่เบิร์ตตอนนั้นเป็นยังไง ใส่ชุดยังไง ลักษณะเป็นยังไง

แล้วเขาบอกว่าเขาหวงรถของเขามาก เขารักรถของเขามาก ผมก็ถามต่อว่าแล้วตอนนี้อยู่ไหนแล้ว เขาก็บอกว่าเขาเดินเข้ามาแล้ว เหมือนว่าไม่มีใครสนใจเขา เขาก็ไปยืนดูดบุหรี่ พี่นวลก็บอกให้เราบอกเขาว่าดอกไม้ที่อยู่ในมือเขาเนี่ยอย่าไปให้ใครกลางทาง พี่ต้องถือไปให้สุดทาง เสร็จปั๊บพี่แจ๋วก็เรียกให้กลับบ้าน ผมก็วางหู แล้วพี่แจ๋วก็เรียกพี่เบิร์ตกลับบ้าน พี่แจ๋วออกไปไม่กี่นาที

พี่นวลไม่รู้ว่าพี่แจ๋วกลับไปแล้ว จากนั้นพี่นวลก็โทรกลับมาบอกอีกว่าให้เอาดอกไม้ไปถวายพระโมคคัลลานะกับพระสารีบุตร ผมก็ถามพี่นวลว่าแล้วตอนนี้พี่เบิร์ตอยู่ไหน เขาบอกว่าเขาก็เดินตามเมียเขากลับไปแล้ว ซึ่งเขาบอกว่าเขาหวงและรักเมียเขามาก เขาอยู่ข้างเมียเขาตลอด” (ชมคลิป คลิกที่นี่)

นอกจากนี้ บอล เชิญยิ้ม ยังพูดถึงเรื่องตัวเลขเกี่ยวกับโรเบิร์ต คือเลขฝาโลง ซึ่งตรงกับเลขท้ายปีเกิดของโรเบิร์ตว่า “คนที่ดูไลฟ์ 64,000 กว่าคน เอาแบบนี้ละกันนะ ผมอยากให้ทุกคนมีโชค ถ้าพี่เบิร์ตให้โชคคุณ ช่วยทำบุญให้เขาด้วย เอ่ยชื่อว่านายไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ฝาบ้านของเขา ผมไม่ขอใช้คำว่าฝาโลงนะ ฝาบ้านของเขาที่นอนอยู่ตอนนี้ เลขคือ 08 ครับ แล้ว พ.ศ. ที่เขาเกิดคือ พ.ศ.2508  ถ้าถูกผมกราบวิงวอน ทำบุญให้เขาด้วยนะครับ”. (ชมคลิป คลิกที่นี่).

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935615
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935615