ไม่ขอแก้ตัว ใบเฟิร์น พัสกร ขอโทษ แม่โบว์-น้องมะลิ แต่ชาวเน็ตดราม่ารัวๆ


ให้คะแนน


แชร์
แม่โบว์-น้องมะลิ ขอบคุณภาพจากไอจี @vanda29 แม่โบว์-น้องมะลิ ขอบคุณภาพจากไอจี @vanda29

ข่าวแนะนำ

ใบเฟิร์น พัสกร ขอบคุณภาพจากไอจี @ferno_padgone ใบเฟิร์น พัสกร ขอบคุณภาพจากไอจี @ferno_padgone

ซึ่งหลังจากนั้นทางรายการ “คุยแซ่บ Show” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยให้ 2 พิธีกร ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นตัวแทนขอโทษผ่านทางรายการ และแม่โบว์ก็ได้โพสต์ขอบคุณและขอโทษที่ออกมาขอโทษแทนทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของทั้งคู่ ก่อนที่ ธัญญ่า-เป็กกี้ คอมเมนต์บอกรักและบอกว่าอย่าคิดมาก ส่วน ซินแสเป็นหนึ่ง ก็ได้คอมเมนต์ขอโทษเช่นกัน

ด้าน ใบเฟิร์น พัสกร ก็เข้ามาคอมเมนต์ขอโทษแม่โบว์และน้องมะลิ โดยบอกว่า “ขอโทษพี่โบว์และน้องมะลิ อีกครั้งนะคะ หลังจากจบรายการวันนั้น เฟิร์นก็ไม่ได้รู้สึกดี จากใจจริง ไม่เคยมีเจตนาที่จะสร้างสิ่งแบบนี้ให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก เข้าใจความรู้สึกมาก เข้าใจทุกคำพูดของพี่โบว์นะคะ ไม่อยากแก้ตัวแก้ต่างใดใด ทำได้แค่ขอโทษจากใจจริงๆ ค่ะ หวังว่าพี่โบว์กับน้องจะอภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจความรู้สึกจริงๆ ค่ะ เข้าใจมาก”

ซึ่งแม่โบว์ก็ได้ตอบกลับใบเฟิร์นด้วยความเข้าใจว่า “ใบเฟิร์นหนูเข้าใจความรู้สึกพี่และความรู้สึกน้องเป็นอย่างดี และพี่เข้าใจว่าหนูต้องทำหน้าที่ที่หนูต้องรับผิดชอบ ช่วงพักเบรกที่หนูคุยกับพี่ พี่รู้เลยว่าหนูไม่อยากถามพี่เลย พี่รับรู้ได้ถึงความรู้สึกหนูว่าหนูเป็นห่วงน้องมากแค่ไหนตอนหนูถาม แต่ด้วยหน้าที่ของหนูและมันเป็นรายการสด ณ ขณะนั้น พี่รู้สึกได้เลยว่าหนูรู้สึกยังไง หนูไม่ผิดเลยค่ะและหนูทำตามหน้าที่ได้อย่างดีและเต็มที่แล้ว ขอบคุณหนูนะคะที่เอ็นดูน้อง

หนูไม่ได้ผิดพลาดในฐานะพิธีกรค่ะ แต่เรื่องความผิดพลาดที่มันเกิดขึ้นเรารู้ว่ามาจากไหน แต่พี่ไม่ได้โทษและไม่ต้องการเอาผิดใครเลย แต่สิ่งที่พี่โพสต์เพื่อต้องการปกป้องลูกพี่ และสื่อให้คนที่คุยและสัญญากับพี่แค่รับทราบ ถ้ามันมีผลกระทบไปที่หนู แม่โบว์ต้องขอโทษที่ทำให้หนูลำบากใจในเรื่องนี้อย่างใจจริงนะคะ” จากนั้น ใบเฟิร์นก็ตอบกลับอีกว่า “พี่โบ!! กอดๆๆ น้าาา หนูเอ็นดูมะลิมาโดยตลอดด เข้าใจความรู้สึกที่สุด” และแม่โบว์ก็ตอบกลับว่า “พี่เป็นห่วงความรู้สึกหนูนะคะ”

แต่ดราม่าก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อมีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าใบเฟิร์น โดยบอกว่า “คุณควรย้อนไปดูสิ่งที่คุณทำกะเด็ก ก่อนจะมาบอกว่ารักตอนนี้” และใบเฟิร์นชี้แจงว่า “ไม่ได้อยากทำนะคะ พยายามแล้วจริงๆ สคริปต์คำถามที่ได้มา หลายคำถามก็พยายามจะไม่ถาม หรือบางคำถามก็พยายามออกมาให้มันดีที่สุด แต่มันอาจจะไม่ได้ดีที่สุด อันนี้ก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ เข้าใจนะคะที่จะพูดว่าด้วยความรู้สึกโกรธ แต่เราก็ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดขึ้นจริง พยายามแล้วค่ะ แต่มันคงไม่พอ”

แต่ชาวเน็ตคนเดิมก็ไม่จบง่ายๆ คอมเมนต์ต่อว่าอีกรอบ โดยบอกว่า “ถ้ามีคนบอกว่ามะลิกลั้นน้ำตา แสดงว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ดีพอ มันได้อะไรขึ้นมา กะต้องให้เด็กกลั้นน้ำตาตอบคำถาม ถ้าคำถามจากความรักหรือหลายอย่างที่ปากคุณพูดตอนนี้ มะลิต้องไม่กลั้นน้ำตาเวลาตอบคำถาม เข้าใจที่สื่อสารมั้ย”

ก่อนที่แม่โบว์จะตอบกลับชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า “น้องไม่ได้อยากถามจริงๆ ค่ะ และรับรู้ได้ว่าการทำหน้าที่ในวันนั้นน้องลำบากใจมาก แม่มองว่าสถานการณ์ในตอนนั้นใบเฟิร์นเองก็รู้สึกไม่ต่างจากแม่ค่ะ แต่เพราะเป็นรายการสด บางอย่างมันยากที่จะหลีกเลี่ยงได้จริงๆ ค่ะ แต่ที่รับรู้ได้คือ น้องเอ็นดูน้องมะลิและเป็นห่วงมะลิเช่นกันนะคะ” จากนั้นใบเฟิร์นเข้ามาขอบคุณแม่โบว์ที่ช่วยชี้แจงให้ พร้อมทั้งบอกว่า “ตอนพักเบรกหนึ่งอ่ะพี่โบว์ แย่สุดๆ เข้าใจมากๆ เลย”

แม้ทั้งคู่จะชี้แจงแล้ว แต่ชาวเน็ตคนเดิมก็ไม่จบ คอมเมนต์อีกว่า “ยังไม่ได้ดู เพราะหาไม่เจอในยูทูบ แต่คนคอมเมนต์บอกว่ามะลิกลั้นน้ำตา คืออะไรที่เด็กเสียใจแล้วต้องกลั้นน้ำตาทั้งๆ ที่เค้าตัวแค่นี้ คือเค้าเสียใจ อย่ามองข้ามแล้วบอกว่า เดี๋ยวเค้าจะเข้มแข็ง เพราะบางคนทั้งชีวิตก็ไม่มีทางเข้มแข็งกะบางเรื่องที่ฝังอยู่ในใจ เราทุกคนจึงต้องพึงระวัง มองใจเด็กอย่างแท้จริง มากกว่าสนว่า รายการคุณจะสดหรือไม่สด เข้าใจที่สื่อสารมั้ย ขอให้เป็นบทเรียน ว่าเราไม่ควรทำให้เด็กกลั้นน้ำตา และเราจะเอามาเรียนรู้ต่อว่า เค้ายังรู้สึกเรื่องพ่ออยู่ เราจะทำยังไงต่อนะคะ” และมีชาวเน็ตบางคนคอมเมนต์เพิ่มเติม อาทิ “หน้าที่มาก่อน ความรู้สึกเด็กมาทีหลัง ว่าซั่น” รวมถึง “ใช่ค่ะถึงจะตามสคริปแต่ถ้ามมัน hurt ความรู้สึกเด็กเราผ่านได้ไม่จําเป็นต้องถาม”

แต่หลังจากนั้นชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่เริ่มทนไม่ไหว เข้ามาช่วยชี้แจงแทนใบเฟิร์นและแม่โบว์ว่า “ใส่ใบเฟิร์นใหญ่เลย อ่านที่แม่โบว์พิมพ์บ้างเถอะค่ะ พิธีกรเค้าก้อได้การบรีฟมาจากทีมงานอีกทีนึง เค้าก้อถูกจ้างมาให้ทำงาน บางอย่างก็ต้องทำทั้งที่ไม่สบายใจ คนซวยสุดคือใบเฟิร์น เห็นใจจัง”, “ใส่ใบเฟิร์นเป็นชุด สรุปคือยังไม่ได้ดู อืมม จ้าาา 555”, “ไปดูคลิปมารึยัง ใส่มาเป็นชุดเหมือนรู้ดีไปหมด แต่ก็ไม่”

“เข้าใจนะคะว่าเป็นห่วงความรู้สึกของน้อง แต่ต้องรู้จักแยกแยะ คนเป็นแม่เขายังเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพิธีกร ถ้าเขาตั้งใจที่จะทำร้ายความรู้สึกน้องจริงอันนั้นก็ควรว่า แต่นี้เขาทำงานโดนสั่งมาอีกที อินได้นะคะแต่ต้องมีสมอง อีกอย่างไม่ได้รู้กะเขาไปทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นให้กำลังใจเขาทั้งคู่ดีกว่า ไม่ใช่มานั่งว่าเขาอยู่ ออกมาจากกะลานะจ้า จบ” ฯลฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022860
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022860