อ๋อม-จีน่า-หญิงแย้ คอมเมนต์ตรงๆ หลังมีประกาศห้ามเสนอข่าวให้ประชาชนกลัว


ให้คะแนน


แชร์

30 ก.ค. 2564 15:00 น.

จากกรณีที่อินสตาแกรม @thairath ได้มีการรายงานข่าว ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ นายกรัฐมนตรีออกข้อกำหนด อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ดังนี้

1. ห้ามผู้ใดเสนอข่าว จำหน่าย หรือทำให้แพร่หลายซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หรือสื่ออื่นใด ที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ในเขตพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวแนะนำ

2. ในกรณีมีการเผยแพร่ข้อความหรือข่าวสารตามข้อ 1 ในอินเทอร์เน็ต ให้สำนักงาน กสทช. แจ้งผู้รับใบอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายทราบ และให้ผู้รับใบอนุญาต มีหน้าที่ตรวจสอบว่าข้อความหรือข่าวสารดังกล่าวมีที่มาจากเลขที่อยู่ไอพี (IP address) ใด หากเป็นเลขที่อยู่ไอพี (IP address) ที่ตนเป็นผู้ให้บริการ ให้แจ้งรายละเอียดให้สำนักงาน กสทช. ทราบ และให้ระงับการให้บริการอินเทอร์เน็ต แก่เลขที่อยู่ไอพี (IP address) นั้นทันที

ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นจากชาวเน็ตถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงคนดังและคนในวงการบันเทิงหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน อาทิ อ๋อม สกาวใจ “เกินไปมั้ยยอมรับความจิงเป็นมั้ย!!!!!!!!!!!!!!!”, จีน่า วิรายา “กลัวอะไรหรอ? ตลก ขายขำไปวันๆ”, เธอ รวรีย์ ภรรยาออย ธนา “บ้าไปแล้ว!!!!!!!!!!”

เกล้า น้ำพราว ผู้จัดการส่วนตัวใหม่ ดาวิกา “โค้งสุดท้ายแล้วแหละดูออก…สงสัยกลัวโดนขยี้จนแหลกคึ!!..สู้ๆกันนะคะทุกคน”, พลอย พลอยพรรณ “หนทางสุดท้ายในการปิดหูปิดตา”, หญิงแย้ นนทพร “ถามหน่อย ใครจะกลัว? ถ้านำเสนอความจริง” ต้น ธนษิต “กลัวอะไรอ่อ”, พลอย หอวัง “เป็นไรเอ่ยยยยย” ฯลฯ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2153400
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2153400