เท่ง เถิดเทิง เผยวันที่ลูกน้องต่อย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ จน หม่ำ ช่วยเคลียร์


ให้คะแนน


แชร์

โดย เท่ง เถิดเทิง เล่าถึงเรื่องนี้ผ่านทางคลิป “พ่อเท่งพาแม่มาลาและโหงวเฮ้ง อยู่บ้านเช่าหลังเดียวใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน 20 คน!! l ประวัติพ่อเท่ง EP.6” ทางยูทูบแชนแนล เท่ง เถิดเทิง แฟมมิลี่ official โดยเล่าถึงวันที่เช่าบ้านแถวย่านพุทธมณฑลสาย 3 อยู่ด้วยกันประมาณ 20 กว่าคน จำได้มีนักมวย 5 คน 2 เตี้ย ไอ้เป็ดไอ้ไก่ 2 ผี 1 อ่าง คนเยอะเรื่องแยะจริงๆ

ข่าวแนะนำ

ก่อนจะเล่าถึงเรื่องไอ้ตี๋ หนึ่งในสมาชิกในบ้าน เป็นคน จ.จันทบุรี บ้านเดียวกับมาลา ภรรยา โดยสายจันทบุรีมีไอ้ตี๋ ไอ้ติ ไอ้ไม้ ไอ้หมึก มี 5-6 คน นอกนั้นก็เป็นสายอีสานของพี่หม่ำ จ๊กมก อยู่บ้านเดียวกัน ตอนนั้นโหงวเฮ้ง ลูกชายคนโต คลอดแล้วแต่ยังแบเบาะอยู่ แต่บ้านหลังนี้มีครบหมด มีม้า กัญชา ยาบ้า อุดมสมบูรณ์เหมือนเป็นแหล่งอบายมุข แต่ไม่ใช่ มันคือการทำมาหากินตัวใครตัวมัน ใครจะทำอะไรไม่ว่ากัน แต่เราแค่ตักเตือน

ซึ่งไอ้ตี๋ธรรมดาก็ไม่ค่อยเต็ม เสือ_ไปดูดม้า แต่มีอยู่วันหนึ่งไปอัดรายการ “ระเบิดเถิดเทิง” มีแขกรับเชิญคือ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ตอนนั้นกำลังดังจากหนัง 2499 อันธพาลครองเมือง ผมก็ไปอัดรายการ วันนั้นก็เอาชาวคณะไปถ่ายด้วย พวกไอ้ตี๋ ไอ้ไม้ ไอ้หมึก เอาไปเป็นลูกน้องของติ๊ก ส่วนเราก็เป็นนักเลงในซอยเถิดเทิง ไปมีเรื่องกับติ๊ก ซึ่งในเรื่องพวกเด็กที่อยู่ในบ้านเราจะเป็นลูกน้องติ๊กก็เข้ามารุมเรา ในระหว่างรุมเรา เราก็จะเอาสีอะมาป้ายตาเป็นสีเขียวฟกช้ำ ตอนซ้อมก็ซ้อมกันแบบนี้แหละโอเค

แต่พอ 5 4 3 2 แอ็กชั่น ติ๊กสั่งลูกน้องมารุมทำร้ายเรา เราหยิบสีมาทา ในระหว่างนั้นทุกคนรุมอยู่กล้องไม่เห็น ก็เห็นไอ้ตี๋หยิบสีมาทาด้วย เราก็เอ๊ะ ตี๋มันทาทำไม ก็ได้ยินเสียงบอกคัตๆๆ เราก็คัตทำไม ไอ้ตี๋เข้ามาหรือเปล่า ไม่ใช่หรอก แต่พอเริ่มถ่ายทำ ทุกคนเข้ามารุมตีเรา กล้องไม่เห็นเรา แต่ไอ้ตี๋ไม่ได้เข้ามา ไอ้ตี๋มันเดินไปต่อยติ๊ก ส่วนติ๊กก็ต่อยอะดิ พอต่อยมันก็วิ่งเข้ามาในกลุ่มมาทาสีก็เลยคัต

พี่หม่ำก็เลยเข้าไปเคลียร์กับติ๊ก ขอโทษติ๊ก ถามติ๊กเป็นอะไร ติ๊กก็บอกว่าไม่รู้พี่ อยู่ดีๆ ลูกน้องพี่ก็มาต่อยผม ผมก็ต่อยเข้าให้อะดิ ตอนนั้นก็เรียกไอ้ตี๋ตอนพักกองมาถามว่าไปต่อยติ๊กทำไม เขาบอกว่าผมเข้าไปตีพี่ไม่ถึง ผมเห็นมันยืนอยู่ว่างๆ ครับ แต่ไอ้ตี๋ตาเขียวเพราะติ๊กต่อย ก็ถ่ายใหม่โดยไม่มีไอ้ตี๋

เหตุการณ์นี้จบไป แต่พอกลับไปบ้าน เพื่อนก็อำว่ามึ_เป็นดาราไม่ได้หรอก เพื่อนอำเต็มเลย รุ่งเช้ามาแม่มาลาอุ้มโหงวเฮ้งมานั่งบนเก้าอี้ในบ้าน เสียงหลังบ้านดังปั้งๆๆๆ ไอ้ตี๋คว้ามีดฟันพวกนักมวยไปอำมัน นักมวย 5 คนเจอมีดเข้าห้องปิดประตูล็อกเลย เหมือนพวกยาบ้า เคยเห็นจี้ตัวเองมั้ย อย่างนั้นเลย พอมันฟันประตูเข้าไม่ได้ มันก็เข้ามาหาเรา เราก็สั่งให้แม่มาลาอุ้มโหงวเฮ้งออกจากบ้าน มาลาก็วิ่งเอาลูกออกนอกบ้านเลย เราก็เดินตามไป ก็เป็นรั้วเหล็ก แต่เราอยู่นอกรั้วแล้ว

เราก็ต้องเข้าข้างมัน ตะโกนถามเลย ตี๋น้องรัก ใครทำน้องบอกพี่มา มันถือมีดมาร้องหึ้ยๆๆๆ บอกจะฟันพวกไอ้ม่อน มันก็เอื้อมมือ ถือมีดโผล่มานอกรั้ว เราได้จังหวะก็โถมตัวเข้าไปใกล้ๆ จับแขนมันที่ถือมีด จับแขนมันแล้วเอาน้ำหนักตัวทิ้งให้หน้ามันติดรั้ว จะเอามีดให้หลุดจากมือมันก่อน ได้ยินเสียงข้างหลังดังตุ้บตั้บๆๆๆ มีดร่วงแล้ว นักมวย 5 คนรุมไอ้ตี๋คนแขนเดียวสลบเลย มีดหลุดมาเลย แล้วไอ้ตี๋ก็หายสาบสูญไปเลย

เสร็จแล้วเราไปซื้อบ้านหลังแรกอยู่แถวหนองแขม ไอ้ตี๋หายไปประมาณ 2-3 ปี อยู่ดีๆ วันดีคืนดีรถปิกอัพมาจอดหน้าบ้าน ไอ้ตี๋มาบ้าน ใส่ทองเส้นเบ้อเร่อเลย เราก็คิดว่าเออ คนเราพอเลิกเสพยาได้ มันก็ทำมาหากินไปดี พอถามว่ามาไงเนี่ย ก็บอกพี่ ผมไปค้าพลอยที่จันทบุรี ก็คุยกันพักใหญ่ เรื่องในอดีตนั่นแหละ มันก็ขอตัวกลับไป

รุ่งเช้าเรานั่งหน้าบ้าน รถปิกอัพมาจอดหน้าบ้านอีกแล้ว ทีนี้มากัน 5-6 คน ปรากฏเป็นไอ้ตี๋ ก็ถามไอ้ตี๋พาใครมา มันบอกอ๋อพี่ พวกลูกค้าค้าเพชรค้าพลอย ก็ถามมึ_พามาทำไม มันบอกเค้าสนใจพลอยผม ผมก็ถามมึ_มาค้าเพชรพลอยบ้านกูนี่นะ มึ_คิดได้ไง เอาคนอื่นมาบ้านกู ไอ้เราจะไล่ก็น่าเกลียด มันเข้ามาแล้ว มาก็เป็นภาระต้องถ่ายรูป ดูแลน้ำท่า ขายอะไรเสร็จเขาก็กลับ บอกไอ้ตี๋คราวหลังไม่เอาแล้วนะ มึ_คิดได้ไง พาคนมาขายเพชรขายพลอยบ้านกู คิดว่าบ้านกูเป็นตลาดพลอยหรือไง นี่ก็หายสาบสูญไปแล้ว หลายปีไม่เจอเลย.

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2153260
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2153260