น้อยคนจะรู้! “เขต ธาราเขต” ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ สร้างอาชีพใหม่ขายต้นไม้รายได้ปัง 6 หลัก 


ให้คะแนน


แชร์

น้อยคนจะรู้! “เขต ธาราเขต” ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ สร้างอาชีพใหม่ขายต้นไม้รายได้ปัง 6 หลัก

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในเมืองไทยที่ยังคงรุนแรงและส่งผลกระทบวงกว้าง มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตนี้จำนวนมาก ทั้งคนที่ตกงาน ผู้ที่ต้องกักตัวในฐานะของเป็นกลุ่มเสี่ยงเหลาคนบันเทิงก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่โดนผลกระทบอย่างมาก ล่าสุดทางดด้านนักแสดงหนุ่ม “เขต ธาราเขต” ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสสร้างอาชีพใหม่ด้วยการขายต้นไม้ ซึ่งมีรายได้สูงถึงหลักแสนบาท นอกจากนี้ยังได้นำเงินจากการขายต้นไปบริจาคช่วยเหลือทีมบุคลากรทางการแพทย์โดยเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “เขต ธาราเขต” พาไปดูการทำทองโบราณ “ศรีสัชนาลัย” ในรายการ “คุณนายจ่ายตลาด”

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

       ผลกระทบจากโควิด ผมมองว่าโดนหลายๆ คน ส่วนตัวเขตเองโดนในเรื่องงาน เพราะว่ากองถ่ายก็หยุดหลายๆอย่างหยุดหมดเลยทั้งรายการ หลักๆ ก็เป็นละครน่าจะครึ่งปีได้แล้วครับรายได้ขาด ต้องบอกว่ามันโดนตั้งแต่ปีที่แล้วที่ทุกอย่างชะงักแบบเราไม่ได้ตั้งตัวเลย ถ้าเราไม่มีเงินเก็บจากละครเก่าๆ ที่เราทำไว้ ก็เหนื่อยเหมือนกัน แล้วเรายอมรับว่าหมุนเงินไม่ค่อยทัน ก็จำเป็นต้องระบายของบางอย่าง มีทั้งรองเท้า เสื้อผ้าที่เราใส่ถ่ายรายการแล้ว เมื่อก่อนเป็นคนชอบรองเท้ามาก ตอนนี้ก็เบาลงแล้วครับ

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

          โควิดรอบกับธุรกิจที่มาแรง ผมขายต้นไม้ ต้องบอกว่าเมื่อก่อนเขตชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว เมื่อก่อนก็ซื้อเล่นๆ ซื้อต้นไม้มาประดับบ้าน เพราะด้วยความที่เขตเป็นคนต่างจังหวัด เรามากรุงเทพฯ ผมก็ได้ซื้อบ้านไว้เป็นทาวโฮม แล้วเรารู้สึกว่าทุกครั้งที่เรากลับไปบ้านที่ชัยนาทเราจะเห็นต้นไม้ที่คุณตา คุณยายเขาปลูก บ้านนอกเราจะเห็นพื้นที่สีเขียว แต่พอเรามากรุงเทพเราอยู่เป็นทาวโฮม เขตก็เลยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เราดีไหม ทำงานเหนื่อยๆ มาได้เห็นอะไรที่มันสบายตา ก็เลยซื้อเล็กๆ น้อยๆ ตอนนั้นก็เริ่มจากยางอินเดีย

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

         แล้วตอนนั้นราคายังไม่สูง แล้วก็พอมาปีนี้เหมือนเราซื้อเพิ่มมากขึ้น ความที่เราอยู่บ้านมากขึ้น ซื้อไปซื้อมามันเริ่มเยอะขึ้น ถ้าเราลองขายละจะเป็นแบบไหนดี ก็เลยลองโพสต์ขายเล่นๆ ครับ ต้นแรกได้กำไรมา 2,500 เราก็เลยแบบมาถูกทางแล้ว ถ้าอย่างนั้นเราลองซื้ออย่างอื่นมาไหม ก็ลองซื้อมา ขายไป หลายๆ ต้น ช่วงที่ทำ มันได้ มันมีรายรับเข้าตลอด เพราะว่าช่วงที่หยุดโควิดไปมันมีแต่รายจ่าย เราก็เจอช่องทางละ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ผมก็แยกแล้วไปมีกล้วยบ้าง

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

         ตอนแรกเขตซื้อมาขายไปค่อนข้างเยอะ คอร์สมันเลยสูงขึ้น ก็เลยมานั่งคิดว่าถ้าเราซื้อมา แล้วเรามาชำเอง มันจะประหมัดมหาศาลมาก ก็เลยอดทนนิดนึงครับ ยอมซื้อเข้ามาแล้วก็ตัดขาย

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

         ตอนนี้ทุกต้นของผมคืนทุนหมดแล้ว เหมือนเราซื้อต้นมา 15,000 บาท เราตัดเลย เราได้ 5 ต้น เราขายต้นต่ำๆ ต้นละ 4,000 บาท มันก็เกินทุนแล้ว อันที่เป็นแสนคือกล้วยตานีด่างครับ ยอดที่เขตขายสูงสุดเลย 100,000 บาทครับ ทำไมราคาถึงสูง มันเป็นช่วงนึง แต่ช่วงนี้เขาก็ยังเล่นอยู่นะครับกล้วย มันก็เป็นไม้กระแสด้วยระดับนึง ซึ่งอันนี้เหมือนค้นพบอีกอาชีพนึงเลยครับ ผมเองไม่เคยคิดว่าจะมาขายต้นไม้คุณพ่อ คุณแม่ผมยังตกใจ บอกว่าอยู่ดีๆ ลูกมาทำอะไรแบบนี้ได้ยังไง

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

          นอกจากนี้ผมเอาเงินไปบริจาคช่วยโควิดด้วย พอเราทำได้สักพัก เรารู้สึกว่าทุนเราก็ได้กลับมาบ้างส่วนนึง แล้วในสถานการณ์แบบนี้เราเคยตกลำบากมาก่อน แล้วได้ลงพื้นที่ไปแจกอาหารคนในชุมชนบ้าง ที่ผมได้ทำโปรเจ็คท์ไว้ ไม่ว่าจะทำรถกับข้าว ทำอาหารให้กับพี่ๆ บุคลากรทางการแพทย์ ก็เลยเกิดโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมา ก็คือนำต้นไม้กับผลิตภัณฑ์จากสยามตานีที่เป็นกระเป๋าทำจากหยวกกล้วยตานีด่าง มาแปรรูปเป็นกระเป๋า แล้วเรานำมาประมูล นำรายได้ทั้งหมดไปซื้อชุด PPE

เขต ธาราเขต พระเอก นักแสดงอิสระ ต้นไม้ ช่อง7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/104088/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/104088/read