“ปอ” สุดตั้งใจบทบาทใหม่พิธีกรข่าวบันเทิง ลงทุนเปลี่ยนสีผมเพิ่มความแซ่บ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

11 ก.ย. 2564 05:28 น.

เปิดความว้าวเข้ามารับหน้าที่อีกหนึ่งพิธีกรหลักของรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 ทำเอานักร้องนักแสดงหนุ่ม “ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์” ยอมรับช่วงแรกเกร็งกว่าจะเข้าขาตัวแม่

“ปอ” เปิดใจว่า “เคยทำพิธีกรมาแล้วหลายรายการ ทั้งรายการอาหารและรายการพาเที่ยว แต่ว่าพิธีกรรายการบันเทิงยังไม่เคยทำมาก่อน เคยคุยกับเพื่อนเมื่อก่อนว่าเราอยากทำรายการบันเทิง ทำข่าวดาราอะไรแบบนี้เพราะเราชอบดู อยากรู้เรื่องชาวบ้าน (หัวเราะ) รู้สึกว่าโอกาสเข้ามาก็เลยรับเลยครับ ถามว่าเตรียมตัวยังไง จริงๆผมเป็นคนชอบอ่านข่าวตามเทรนด์ต่างๆ ดังนั้นเวลามีข่าวดาราอัปเดตเราก็จะรู้ก่อนอยู่แล้ว

บางข่าวที่เราอ่านแล้วเราต้องไปหาหลายๆที่หรือว่าต้องไปดูว่าต้นตอมันมายังไงช่วงแรกๆเกร็งมากๆครับ เพราะพิธีกร 2 คน ทั้งพี่แอนนาและพี่แพท 2 คนนี้คือตัวแม่เลย พี่แพทเค้าก็ทำมานานแล้ว ประสบการณ์เยอะ วิธีการเล่าก็น่าฟัง พี่แอนนา โอ้โห คนตามเค้าเยอะ เค้าเล่าสนุกมีสีสัน คือเราต้องไม่ทำไปในแนวทางเดียวกับเค้า เราก็ต้องหาตัวตนของเรา ผมก็จะเน้นไปเหมือนเราเป็นตัวแทนคนดูมากกว่า ตั้งคำถามว่าแล้วแบบนี้มันคือยังไง หรือว่าเป็นแนวขี้สงสัยแทนชาวเน็ต ที่เค้าอยากรู้อะไรต่อ ลองมองในอีกมุมหนึ่งได้มั้ย”

ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้าง?

“ก็จะมีคอมเมนต์แนวทางที่ดี เรารู้สึกโอเคว่าคนก็ยังเปิดใจรับเราแบบนี้ ส่วนแฟนคลับเราก็ดีใจนะ อย่างคนที่รู้จักผม ก็จะรู้อยู่แล้วว่าผมก็ขี้สาระแนเรื่องชาวบ้าน เค้าก็จะมองเราเหมาะกับทางนี้ (หัวเราะ) ซึ่งแฟนคลับก็ไม่คิดว่าเราจะทำได้”

เป็นคนบันเทิงแล้วต้องมาเล่าข่าวบันเทิงความรู้สึกเป็นไงบ้าง?

“ความรู้สึกก็คือผมก็เข้าใจความเป็นไปของวงการนะครับ คือบางทีข่าวเวลามาแบบนี้ มันมองได้หลายมุมมาก ถ้าเราไม่เป็นคนคนนั้นบางทีเราไม่รู้หรอกว่าความเป็นจริงมันเป็นยังไง ต้องมองดูหลายๆด้าน มาอ่านข่าวบันเทิงก็ต้องเข้าใจหัวอกคนบันเทิงว่าเค้ารู้สึกยังไง ดังนั้นการรายงานข่าวของเราจะไม่มองมุมเดียว ก็จะแสดงความคิดเห็นด้วย ในทีมข่าวจะมีการโฟนอินหาคนคนนั้นเลยอันนี้ผมคิดว่ามันเป็นความยุติธรรมที่ให้คนเจอข่าวไม่ดีหรือคนที่มีกระแสได้ออกมาพูดในความรู้สึกส่วนตัวในมุมของเค้า”

ช่วงนี้เปลี่ยนลุคใหม่ เปลี่ยนสีผมใหม่ ทำไมถึงอยากเปลี่ยน?

“เปลี่ยนสีผมกลับมาดำแล้วครับ ก่อนหน้านี้ทำสีผมเกือบเดือนนึง อยากเปลี่ยนลุคครับ ตอนแรกก็ฟอกก่อน เพราะเรารู้สึกเบื่อเหมือนกัน อยู่บ้านก็ไม่รู้จะทำอะไร ว่างด้วย เลยฟอกสีเล่น ทำออกมาจนสีขาวช่วงหนึ่ง แต่พอทำได้ซักพักหนึ่งมันเริ่มผสมกันเละเทะ ออกทองบ้างน้ำตาลบ้าง เลยต้องกลับมาทำสีดำแล้วครับ เราอยากทำสีผมมานานแล้ว แต่ว่าด้วยงานถ่ายละคร ซีรีส์ที่ยังไม่เสร็จแล้วมันต่อเนื่อง พอช่วงไม่มีละครแล้วรู้ว่าได้มาเป็นพิธีกรเผ็ดมันส์บันเทิง ผมเลยคิดว่าเปิดตัวปุ๊บมันก็ต้องแซ่บเผ็ดมันส์สมชื่อรายการ เปิดมาวันแรก ก็แจ็กพอตเลย ทำผมสีเขียวเข้ากับฉากรายการพอดี ถ่ายไม่ได้ ต้องมาพ่นก่อน เดือดร้อนทีมงานต้องไปซื้อสเปรย์มาพ่นให้อีก (หัวเราะ)”

งานช่วงนี้มีอะไรบ้าง?

“ก็มีเผ็ดมันส์บันเทิง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.45 น.นี้ครับ มาอัปเดตเรื่องราววงการบันเทิง แล้วก็มีรายการอาหาร รอละครกับทางช่อง 8 เลย เร็วๆนี้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189970
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2189970