มิลค์ เขมสรณ์ หนึ่งในทีม ไทยรัฐนิวส์โชว์ เปิดใจถึงที่มา คดีอาชญากรรม


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

11 ก.ย. 2564 18:55 น.

น่าจะโดนใจตรงใจ แฟนทีวีไปเยอะอยู่ กับผลรางวัลของ นาฏราช Nataraja Awards ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 ที่จัดโดย สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพ วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

อีกหนึ่งรางวัลสำคัญคือ รายการข่าวยอดเยี่ยม ซึ่งรายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ จากสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี Thairath TV ช่อง 32 ได้รับรางวัลไป

เราจะพาไปคุยๆ กับผู้ประกาศข่าวสาวคุณภาพของรายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว เริ่มงานเป็นผู้ประกาศข่าวมานานมากๆ ตั้งแต่ปี 2549 จนมาทำงานที่ไทยรัฐทีวีตั้งแต่ปี 2557 รวมแล้วเป็นผู้ประกาศข่าวนานมากกว่า 14 ปีได้ ย้อนความทรงจำกันหน่อย มิลค์เคยได้รางวัล ผู้ประกาศข่าวหญิงดีเด่น จากนาฏราช มาแล้วถึง 2 ครั้งกับการเป็นผู้ประกาศข่าวรายการ

ไทยรัฐนิวส์โชว์ มิลค์ไม่ใช่แค่เล่าข่าวเท่านั้น แต่ต้องร่วมทำงานกับทีมงานเบื้องหลังอีกเยอะมาก ยังมีหลายแง่มุมน่าสนใจมากๆ รีบไปคุยกันมิลค์กันเลย

“ไทยรัฐนิวส์โชว์ มีเนื้อหาเข้มข้น เกือบ 4 ชั่วโมง รางวัลนาฏราชครั้งนี้ รายการข่าวยอดเยี่ยม ไทยรัฐนิวส์โชว์ ต้องให้เครติดกับทีมเบื้องหลังทุกคนค่ะ ทีมงานทุ่มเททำงานหนักมากๆ ในแต่ละวัน มีเรื่องให้แก้ไขสถานการณ์หน้าจอตลอดเวลา ก็สนุกเข้มข้นดีค่ะ โอเคๆ วันนี้เราผ่านไปได้

“เวลามีเหตุด่วนอะไรในสังคมไทย เช่น ไฟไหม้ กลุ่มผู้ชุมนุม ฯลฯ เราให้พื้นที่ข่าว เป็นข่าวใหญ่ คนจึงเลือกที่จะมาดูเรา ก็มีทั้งติ ทั้งชมค่ะ เราก็ต้องน้อมฟัง เอาพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นไปค่ะ

“ตอนนี้มิลค์เรียนปริญญาเอก ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะรัฐศาสตร์ สาขาอาชญาวิทยาและยุติธรรม ที่เลือกเรียนสาขานี้ เพราะเราอ่านข่าวเป็นผู้ประกาศข่าวอยู่แล้ว เลยอยากรู้ว่า ข่าวอาชญากรรมต่างๆ มีสาเหตุ การป้องกันแก้ไขอย่างไร ก็ได้วิเคราะห์เหตุอาชญากรรมต่างๆ หลายข่าวหลายคลิปที่อาจารย์นำมาสอน ก็มาจากข่าวที่เราอ่าน ไปเรียนสนุกดีค่ะ

“เหตุของอาชญากรรมต่างๆ ในบ้านเรา มีหลายมิติหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งเรื่องส่วนตัว การกดดันทางสังคม ฯลฯ การก่อเหตุในลักษณะต่างๆ เราต้องมาวิเคราะห์เป็นเรื่องๆ ไป เช่น เรื่องการควบคุมอาวุธปืน ลักษณะการก่อเหตุ การครอบครอง บทลงโทษ จริงๆ บทลงโทษที่รุนแรง จะทำให้ลดเหตุอาชญากรรมได้หรือจริงๆ หรือไม่

“ส่วนเรื่องความรุนแรงในครอบครัว ที่มีมากขึ้นนั้น ก็มีหลายมิติเช่นกันค่ะ เช่น เหตุความหึงหวง คนไทยแยกทางกัน ไม่ค่อยหย่ากันแบบสงบสันติ ส่วนหนึ่งจะมีการทำร้ายตัวเอง ไปทำร้านแฟนใหม่ แฟนเก่า ฯลฯ จะมีข่าวแบบนี้บ่อยๆ ควรจะฝึกให้ข้อมูลประชาชนในแง่ ว่าการเลิกกันแยกทางกัน ไม่ใช่เหตุของการจะมาอ้างก่ออาชญากรรม เลิกกันมีแบบความสุข ไม่เป็นไร เป็นเพื่อนกันได้ค่ะ

“เหตุอาชญากรรมที่มีความรุนแรงมากขึ้นๆ ก็มีหลายมิติ มีความเป็นไปได้หลายอย่าง เช่น เกิดจากพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ดูหนัง ดูหนัง ละคร เล่นเกม ฯลฯ เห็นภาพบ่อยๆ จนไปฝังอยู่ใต้จิตสำนึกเป็นภาพจำ หรือปัจจัยในการครอบครองอาวุธ ที่บ้านเราหาปืนครอบครองได้ง่ายมาก มีปืนเถื่อน หรืออีกสาเหตุ คนอาจจะไม่เกรงกลัวบทลงโทษหรือเปล่า ก็มีหลายงานวิจัยที่คนเข้าคุกแล้วออกมา เข้าคุกอยู่อย่างนี้ อาจจะเพราะไม่เกรงกลัวกฎหมายหรือเปล่า”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2190876
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2190876