มาวิน โชว์สกิลกินจุ กวาดข้าวแกงกะหรี่จานยักษ์ หมดเกลี้ยง ภายในไม่กี่นาที


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

มาวิน โชว์สกิลกินจุ – อัพสกิลการกินอย่างน่าทึ่ง เมื่อดาราสายชิม มาวิน ทวีผล โพสต์คลิปการแข่งขันกินจุ หลังถูกภรรยาแกล้งว่าจะพาไปเลี้ยงข้าว แต่แล้วกลับพามาที่ร้านข้าวแกงกะหรี่จานยักษ์ที่มีชาเลนจ์ว่า หากกินหมดภายใน 15 นาที กินฟรี ซึ่งรอบนี้ถือว่าอิ่มแบบจุใจไปเลย

ล่าสุด มาวิน ได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงประสบการณ์การเป็นนักกินจุ แข่งกินข้าวหน้าปลาดิบที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อหลายปีก่อน หากทานหมดก็จะได้กินฟรีไปเลย และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการโชว์สกิลกินข้าวแกงกะหรี่จานยักษ์ในประเทศไทยในครั้งนี้

ช่วงนี้อัพสกิลมาแข่งขันกินอาหารจานใหญ่? “ทำเล่นๆ มากกว่าครับ จริงๆ พี่วินตอนเด็กๆ เป็นคนที่กินจุอยู่แล้ว แต่พอโตมากินได้น้อยลงเพราะรู้สึกว่ากินเยอะๆ แล้วมันทรมาน แต่เราเคยแข่งกินสมัยก่อน อายุประมาณ 15 ปี เลยพอจะรู้ทริกการกินอยู่บ้าง บวกกับเรากินเยอะอยู่แล้ว พอดีวันนั้นพี่ตู่เขาก็เล่นมุขกับพี่วินว่าเดี๋ยวจะพาไปเลี้ยงข้าว

พอไปยืนอยู่หน้าร้านแกงกะหรี่ก็เอาแล้วไง (หัวเราะ) เมื่อก่อนเคยไปญี่ปุ่นครับ ไปกินข้าวหน้าปลาดิบจานยักษ์มาแล้ว ตอนนั้นเราเห็นพี่คัตโตะมากิน เลยคิดว่าเราจะต้องมาร้านนี้ให้ได้ แล้วก็ได้ชนะชาเลนจ์เหมือนกัน จากตอนนั้นมาก็ไม่ได้แข่งอะไรอีกเลย พี่ตู่เลยบอกไหนลองสักนิดนึงสิ สกิลยังได้อยู่ไหม แต่คนที่เขากินเร็วๆ เขากินแค่ 2-3 นาทีเองนะครับ”

ตื่นเต้นกับการทำชาเลนจ์กินอาหารจานใหญ่ในไทย? “ถ้าในเมืองไทยนี่คือชาเลนจ์แรกครับ ถามว่าตื่นเต้นไหม ตื่นเต้นครับ เพราะเราไม่ได้กินแบบนี้มานานแล้ว แล้วพอเวลากินจริงๆ ข้าวก็ร้อน แกงกะหรี่ก็ราด เลยไม่รู้ว่าจะกินได้หมดทันเวลาไหม แต่พอลองดูแล้วก็ไม่ยากครับ จริงๆ ก็กลาง ใช้เวลาไป 6 นาทีครับ เขาให้มา 15 นาที ถือว่าไม่แย่ ไม่ขี้เหร่ครับ”

ภรรยาห่วงไหมว่าจะสำลักอาหาร? “ไม่เลย เขารู้อยู่แล้วว่ายังไงก็กินหมดแน่นอน แต่เขาอยากที่จะรู้ว่าจะได้เวลาที่เท่าไหร่มากกว่า แต่ตอนที่ไปกินที่ญี่ปุ่นมันจะพีกมาก เพราะว่าร้านที่เราไปกินเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ถ้าจำไม่ผิดจ่ายไปหมื่นเย็น ข้าวมา 3 กิโลครับ แล้วปลาดิบอยู่ข้างบน

แต่ความแสบของร้านนี้อยู่ตรงที่ว่า พอเราไปถึง ไม่เคยเจอข้าวหน้าปลาดิบที่ไหน ที่เขาใช้ข้าวร้อนครับ ปลามันสุกไปด้านหนึ่งเลย แล้วเราจะกินยังไงให้มันทันเวลา 20 นาที กับข้าวมันร้อน เหมือนเอาข้าวทั้งหม้อมาคว่ำให้เราเลยครับ

แต่พี่ตู่บอกว่า ที่รักเธอทำได้ ใจฟูขึ้นมาเลยครับ ตอนนั้นใช้เวลาไป 7-8 นาที รวมซุปร้อนๆ ด้วย ที่จะต้องกินให้หมด พอเรากินเสร็จก็ถ่ายรูปเขียนแปะที่ร้านเขาว่ามาวินฟรอมไทยแลนด์ ติดเอาไว้ที่บ้านเขาครับ”

หากเทียบกับอาหารจานใหญ่ในไทยข้าวเยอะไหม? “ข้าวก็เยอะนะครับในไทย แต่ที่ญี่ปุ่นก็มีร้านชาเลนจ์แบบนี้นะครับ มันเป็นร้านจากญี่ปุ่นมาตั้งในไทย ข้าวก็เยอะ แกงก็เยอะ เอาจริงๆ ไม่น่าจะ 2 กิโล ดูทรงแล้วเยอะกว่านั้นครับ ถ้ารวมทั้งผัก หมู น้ำราด แล้วน่าจะเกิน แต่เขาก็บอกว่า 2 กิโล”

ต้องกินให้หมดเกลี้ยง? “ต้องหมดเกลี้ยงครับ แต่ด้วยตอนที่เรากินมันเหลือเวลาอีกตั้ง 9 นาที มันเหลือเป็นเศษ เราก็รู้เลยว่าหมดแน่นอน อย่างคนที่ทำเวลาใกล้ 15 นาทีแล้ว ยังไม่หมด คือมันต้องลุ้นไง แต่ของเราผ่านครับ จบเลย แฮปปี้ครับ”

ช่วงที่กินมีความรู้สึกยังไง มีอาการแน่นท้อง ฝืดคอ คอแห้งไหม? “ไม่เลยนะ สำหรับพี่ปริมาณเท่านี้ถือว่าแฮปปี้ พี่ว่าอิ่มแบบโอเค ไม่จุก ไม่ต้องไปล้วงคอออก คือเราจะมีแม็กซิมัมของร่างกายเราอยู่ เราจะรู้ว่ากินอันนี้หมด เราแฮปปี้ เราไม่ฝืนร่างกาย ไม่ทำร้ายตัวเอง แต่ถ้าเยอะกว่านี้เราไม่รอดแล้ว ถ้าเยอะกว่านี้อีกสัก 1 กิโลคงจะพุ่งพรวดออกมาก็ได้ครับ คิดว่าไม่ไหว เวลากินมากๆ แล้วมันทรมาน”

เห็นพี่ตู่แซวว่าจะไปแข่งต่อที่ญี่ปุ่น? “ไม่มีครับ ที่ญี่ปุ่นคือที่เราเคยไปตามร้านอื่นๆ เฉยๆ ครับ เป็นชาเลนจ์ที่ว่าถ้ากินหมด กินฟรี เอาสนุกเป็นกิมมิคดีกว่าครับ บ่อยๆ ไม่ไหว เดี๋ยวร่างกายพัง ตอนไปเบิร์นออกเหนื่อยนะ เราอยากกินสบายๆมากกว่า แต่ถ้ามีชาเลนจ์กินเผ็ดลองแน่นอนครับ ชอบมาก”

ชาเลนจ์ต่อไปคือการกินเผ็ด? “ยังไม่มีดีลกับทางร้านค้านะครับ แต่กำลังจะทำกับตัวเอง อย่างเช่น มาม่าเผ็ดที่สุดในโลก ของประเทศมาเลเซีย ตอนนั้นพี่กินไป 3 กล่องไปแบบไม่กินน้ำเลย ตอนนี้เลยกะไว้ว่าอยากจะกินสัก 6-8 กล่อง แบบไม่กินน้ำเลย อันนี้เผ็ดมากจริงๆ ครับ สนุกดีครับ บางคนกินไป 2 คำก็คายแล้ว”

ช่วงที่กินของเผ็ดเยอะๆ มีผลต่อสุขภาพบ้างไหม? “เอาจริงๆ นะครับ ไม่มีเลย จะเจอก็ต่อเมื่อกินอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาด ก็จะท้องเสีย แต่เรื่องกินพริกไม่มีครับ คือก่อนพี่กิน พี่จะดื่มนมเข้าไปก่อนเคลือบกระเพาะ แล้วก็กินข้าวด้วย พี่ไม่เคยกินพริกเพียวๆ แบบไม่มีข้าวหรืออะไรอยู่ในกระเพาะเลย ตัวเราเองอาจจะธาตุแข็ง แข็งแรง เลยไม่มีปัญหาอะไรครับ อยู่จนพี่ตู่สามารถกินเผ็ดขึ้นมาได้เยอะแล้ว แต่ก็ยังเป็นเผ็ดแบบจิ้มลิ้มในสายตาพี่วินอยู่”

ในเรื่องของน้ำหนัก กังวลหรือเปล่า? “เรื่องของน้ำหนักขึ้นไหม ไม่ขึ้นครับ เป็นปกติ คุมได้ อยู่บ้านก็ออกกำลังกาย บางทีไม่รู้จะทำอะไร เราก็ออกกำลังกายกัน อย่างตอนนี้เราก็ทำวิตามินออกมาด้วย ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญ ซึ่งมันดีมาก เวิร์กมากครับ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว สบายมาก สแตนดาร์ดก็ขึ้นลงไม่เกิน 1 กิโลครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6631088
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6631088