กวาง กมลชนก เผยข้อมูล น็อต นุติ ภูมิตกหลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 ได้ 1 เดือน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

29 ก.ย. 2564 18:50 น.

เป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนแปลกใจ เมื่อนักแสดงสาวฝีมือดี กวาง กมลชนก เขมะโยธิน เผยข้อมูลเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันโควิดของคุณสามีอย่างนักแสดงหนุ่ม น็อต นุติ เขมะโยธิน ที่ไปตรวจหลังจากฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ได้ 1 เดือน แต่ผลปรากฏว่าภูมิตกลง และไม่มีใครตอบได้ว่าเป็นเพราะอะไร

ซึ่ง กวาง กมลชนก โพสต์ภาพตอนที่น็อตไปตรวจภูมิคุ้มกันโควิด พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “พี่น็อตไปตรวจภูมิหลังฉีดแอสตร้าเข็ม 2 ไปได้ 1 เดือน ผลคือภูมิตกลงจาก 4,000 กว่าเป็น 2,000 กว่า Au/ml ไม่มีใครตอบได้ว่าเป็นเพราะอะไร ดังนั้นอย่าชะล่าใจว่าฉีดเข็ม 2 แล้วภูมิจะสูงขึ้นไปจากเข็ม 1 นะคะ และตามหลักการเมื่อภูมิขึ้นสูงแล้วจะค่อยๆ ตกลงตามกาลเวลาทุกวัคซีน การ์ดอย่าตกเด็ดขาดนะคะทุกคน #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก”

โดยมีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ เป็นความรู้ที่ดีมากเลยค่ะพี่กวาง, ต้องเคร่งครัด ใส่แมส ล้างมือ เว้นระยะห่าง ชาวบ้านไม่มีกำลังวัดภูมิ/ตรวจหาเชื้อ แต่เข้าใจว่าฉีดแล้วลดความเสี่ยงในการตายเมื่อติดเชื้อ บ้างก็ประมาท เปิดแมสคุยกันค่ะ, ขึ้นอยุ่กับความสามารถของร่างกายแต่ละคนด้วยค่ะ และเท่าที่ทราบจากหมอไทยในเมกา ท่านบอกว่าไม่สามารถตรวจภูมิได้แน่ชัดจากการตรวจเลือดอย่างเดียว มันซับซ้อนมากกว่านั้น ถึงที่เซลล์เลยทีเดียว ฯลฯ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2206764
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2206764