มิกค์ ทองระย้า ห่วงแม่ ไม่ยอมออกนอกพื้นที่ ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ


ให้คะแนน


แชร์

มิกค์ ทองระย้า ห่วงแม่ ไม่ยอมออกนอกพื้นที่ ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถึงบ้านที่ จ.สระบุรี น้ำจะท่วมหนักแต่คุณแม่ของพระเอกหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า ก็ยังไม่ออกมาจากพื้นที่ แถมยังคอยช่วยประสานงานระหว่างชาวบ้านกับหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกนั้น

ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้ต่อสายตรงถึงหนุ่มมิกค์ สอบถามสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านเกิดสระบุรี ว่าตอนนี้วิกฤตแค่ไหน ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า

“ตอนนี้ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ผมว่าชั้นล่างน่าจะมีระดับหน้าอกแล้ว ท่วมมา 3 วันแล้วครับ น้ำก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันแรกน้ำอยู่ระดับหัวเข่า วันที่ 2 ระดับเอว ส่วนวันนี้วันที่ 3 อยู่ระดับอกแล้วครับ และ ณ ตอนนี้ก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะลงเลย

แต่แม่ก็บอกว่าน้ำขึ้นมาทีละนิด ซึ่งคุณแม่ก็ยังอยู่ที่บ้าน คุณแม่เป็นห่วงบ้านครับ ยังไม่ยอมออกมา พยายามคุยกับคุณแม่ตลอด ถามแม่ไหวไหม อยากที่จะออกหรือยัง คุณแม่เขาก็อยู่กับญาติๆ เป็นคนแก่เป็นห่วงบ้าน”

คุณแม่อยู่คนเดียวหรือว่ามีเพื่อนด้วย? “อยู่กันหลายคนครับ มีญาติๆ ด้วยประมาณ 5 คน ซึ่งไม่มีใครย้ายออกเลย คือที่บ้านผมเป็นญาติๆ กัน 3-4 หลังติด เขาก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ออกไปไหน คุณแม่โอเคอยู่กับญาติๆ ช่วงกลางวันก็ออกไปช่วยเขาทำกับข้าวแจกจ่ายผู้เดือดร้อน คุณแม่ใช้เรือในการเดินทางคือที่บ้านมีเรืออยู่แล้ว”

น้ำเคยท่วมมาก่อนไหม? “เคยท่วมเมื่อปี 54 ครับ แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีท่วม 2 ปีครั้ง ก่อนปี 54 ท่วมบ่อย แต่ปี 54 ท่วมหนักสุด แล้วก็หยุดยาวไม่ได้ท่วมมา 10 ปีเลยครับ คือเราก็มีประสบการณ์และเราก็ระวังตัว ครั้งนี้ก็มีการเตรียมตัว ก็คุยกับคุณแม่ตลอดว่ามีการเช็คน้ำว่าเวลาน้ำใกล้มาคุณแม่ก็ยกของขึ้นที่สูง เขาก็เตรียมการไว้พอสมควรครับ”

เท่าที่คุยกับคุณแม่น้ำจะมาเยอะกว่าปี 54 ไหม? “ณ ตอนนี้เกือบที่จะเท่ากับปี 54 แล้วครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าครั้งนี้มันจะขึ้นเรื่อยๆ หรือเปล่า อันนี้ต้องรออัพเดตกับคุณแม่อีกทีหนึ่งครับ ใจผมอยากให้คุณแม่ออกมา ผมเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ กลัวท่านจะลื่นเวลาเปียกน้ำ

ผมก็จะย้ำตลอดว่าถ้าเกิดแม่จะอยู่ แม่ต้องดูแลตัวเองดีๆ นะ ล่าสุดก็มีแอบขู่ไปด้วยว่าอย่าให้มีใครโทรมาหาผมบอกว่าแม่ลื่นหรือว่าเป็นอะไรนะ ผมจะไม่ฟังอะไรเลย แล้วก็จะไปลักพาตัวแม่มาอยู่กรุงเทพฯด้วยกันเลย”

คุณแม่เราดูแข็งแรงมาก? “ผมว่าท่านเป็นห่วงบ้าน พออยู่กับญาติหลายๆ คน มันก็ทิ้งกันยาก”

ได้ยินว่าคุณแม่ก็เป็นหน่วยหน้าที่คอยประสานงานคอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน? “คือคุณน้าที่อยู่ด้วยกันเขาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็เลยช่วยประสานงานไปในตัว ตอนนี้ก็รอว่าวันไหนไม่มีคิวละครก็จะกลับไปหาแม่ เผื่อจะเข้าไปบิลด์ให้แกขึ้นมากรุงเทพฯหรือว่าออกมาข้างนอกพื้นที่ได้ ปีนี้คุณแม่ก็ 65 แล้วครับ ท่านยังแข็งแรงอยู่”

คุณแม่มีบอกไหมว่าชาวบ้านเขาขาดเหลืออะไร? “คุณแม่บอกว่าถ้าเกิดจะทำถุงยังชีพก็ทำมาได้เลย เพราะว่าที่นั่นเขาต้องการกันอยู่แล้ว ผมก็บอกว่าโอเคเดี๋ยวผมดูให้ อยากได้อะไรวันไหนแม่ก็โทรมาบอก คุณแม่ก็เลยกลายเป็นคนประสานงานให้กับผู้เดือดร้อนในหมู่บ้านนั้นครับ”

นอกจากนี้นักแสดงหนุ่มยังได้โพสต์คลิปขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งในและนอกวงการที่เป็นห่วงคุณแม่

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657861
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657861