“เอ๊ะ จิรากร” แชร์ประสบการณ์ติดโควิด ผ่านรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

11 ต.ค. 2564 06:30 น.

กลับมาจับไมค์ร้องเพลงได้อีกครั้งสำหรับนักร้องเสียงดี เอ๊ะ-จิรากร ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ในช่วงกล่อมเพื่อน ถึงจะห่างจากการเล่นคอนเสิร์ตไปนานแต่การกลับมาสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงของเอ๊ะในมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่ถ่ายทอดให้รับชมผ่าน AIS PLAY ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ขนเพลงฮิตมากล่อมเพื่อนให้ฟังกันเพลินๆ เพื่อส่งต่อกำลังใจดีๆให้ทุกคน มีอ้อย-นภาพร รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยเอ๊ะเผยว่า “ในช่วงที่ร่างกายสู้กับโควิดยอมรับว่าทรมานมาก ไซนัสที่เคยหายไปเป็น 10 ปีกลับมาอีก ทั้งมีไข้ติดกัน 5-6 วัน ต้องทานยาฟาวิพิราเวียร์และรักษาตามอาการ ยิ่งทรมานหนักกว่าเดิมที่ต้องเห็นลูกทั้ง 3 คนป่วย มีการอาเจียนจากการกินยา ยอมรับเป็นห่วงลูกมาก อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวติดโควิดด้วย ในช่วงการรักษาคุณย่าถึงขนาดกับเขียนพินัยกรรมไว้จนทำให้คนในบ้านใจคอไม่ดี ได้แต่ส่งกำลังใจให้กันและสุดท้ายทุกคนในบ้านรักษาตัวจนหาย และต้องติดตามอาการหลังป่วยโควิด มีการทดสอบปอดและบำบัดจิตใจด้วย การรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาลเป็นเวลานานมีผลกับจิตใจมากๆ ทั้งกดดันและความกังวลที่คิดไปไกลทำให้ตระหนักว่าอย่าคิดไปก่อน ค่อยๆ แก้และรักษาไปตามอาการ กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ป่วยครับ”

ทั้งนี้ AIS PLAY ชวนคอเพลงมาร่วมฟังข้อมูลดีๆในการป้องกันและรักษาโควิด รวมถึงฟังเพลงจากหลากหลายศิลปินตลอดเดือนตุลาคม 16 ต.ค. อี๊ด วงฟลาย, 17 ต.ค. SoulFood บอย โกสิยพงษ์และวุฒิ วงศ์สรรเสริญ, 23 ต.ค. สงกรานต์ รังสรรค์, 24 ต.ค. ปู แบล็คเฮด, 30 ต.ค. วงเพลย์กราวด์ และ 31 ต.ค. วง Mocca Garden.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216091
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216091