"เคยถูกขอแต่งงาน" ความรักฉบับ กาละแมร์ ทำงานหนักแต่ยังมีความสนใจในผู้ชาย


ให้คะแนน


แชร์

“แมร์มีแฟนมาพอสมควรค่ะ เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาไม่ได้รับการเปิดเผย หรือเขาอาจจะเพียงอายุสั้น เป็นตัวอ่อนยังไม่โตเต็มวัย พอเป็นผีเสื้อเขาก็ไปแล้ว แต่ถ้าถามถึงช่วงเวลาที่คบ หนูอาจจะเป็นคนแย่นะ แต่หนูไม่ได้จดจำ บางคนคบนานแต่รักเลิกกันบ้างก็มี แต่โดยเฉลี่ยก็ปีหรือสองปี ด้วยเหตุผลที่ว่า มันไม่ได้แล้ว หรือเขาเปลี่ยนไป อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ต้องจากกันไป

แต่อย่างไรก็ตาม แมร์ก็อยากจะขอบคุณ เพราะถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวล ก็ไม่มีเราในวันนี้ ถ้าหนูต้องกลับไปแก้ไขอะไรในอดีต หนูไม่เคยอยากแก้อะไร เพราะไม่งั้นปัจจุบันมันจะเปลี่ยนไป ซึ่งแมร์ก็ชอบในปัจจุบันของตัวเอง ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรก็ตาม หนูก็ชอบมันแล้ว”

รักสุดช้ำ จำฝังใจ

พิธีกรขยี้ให้กาละแมร์เล่าถึงความรักที่จดจำหรือเจ็บปวดที่สุด กาละแมร์นิ่งสักพักแล้ว ซี้ดปากก่อนจะเอ่ยว่า 

“ที่สุดมันคืออะไรคะ เสียใจมันก็คือเสียใจ แค่ว่ามันไม่ใช่อีกแล้ว แต่เราก็คิดว่า คนที่ใช่ก็ใกล้แล้ว คือหนูตอนนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่องความรักแล้วจริงๆ แต่ไม่ใช่ว่าปิดกั้น ด้วยเราไม่ว่างจริงๆ ทำงานเยอะ แต่หากหนูได้ทำภารกิจได้สำเร็จลุล่วง แล้วหนูก็ค่อยโฟกัสเรื่องเหล่านี้”

Thairath Talk : หรือคิดจะครองโสดไปตลอด ให้หนุ่มๆ น้ำลายสอ

โห พี่ (หัวเราะ) เขาน้ำลายสอแต่เราน้ำลายยืด แต่ถ้าเราจะคิดโสดจริง ก็คงมีความสุขดี แต่อย่างที่บอก ไม่ใช่ปิดกั้น ไม่คุยกับใคร ไม่เจอใคร หาไปก็ยิ่งไม่เจอ ส่วนใหญ่มันคือโบ๊ะบ๊ะ ไม่ทันตั้งตัว เชื่อเถอะครั้งนี้จะตั้งตัวให้ดี

เคยคิดอยากแต่งงาน?

“เรื่องมีลูกไม่เคยคิด เพราะสงสารลูก (หัวเราะ) แต่เรื่องคิดแต่งงานคือ

หนูว่าหนูเป็นคนมีความฝัน ภาพที่เราอยากไปถึง เป้าหมายของหนูมันชัดเจน”

กาละแมร์ก็เริ่มเล่าเท้าความถึงเพื่อนในวงการ ‘นก-ศิขรินธาร’ ผู้มีความคิดตั้งมั่นถึงสามีในอนาคตของตัวเอง จะต้องเป็นลูกครึ่งต่างชาติ ฮ่องกง อังกฤษ และเขาก็ได้แบบนั้น ส่วนตัวกาละแมร์ คิดถึงแต่เรื่องงาน อยากทำอะไร ประสบความสำเร็จแบบไหน ถึงขนาดวาดภาพตัวเอง ใส่ชุดสีแดงแล้วขึ้นบนเวทีใดสักเวทีนึง ขึ้นไปขอบคุณผู้บริหารช่อง 3 ให้ได้ แล้วภาพนั้นก็เกิดขึ้นจริงในวันที่ช่อง 3 ครบรอบ 50 ปี

“แมร์ดันไม่เคยคิดงานแต่งงานเป็นยังไง ในขณะที่เพื่อนคิดเรื่องพวกนี้มาตลอด คนเราคิดยังไงก็จะได้แบบนั้น ดังนั้นถ้าวันนึง แมร์เกิดจะอยากมีขึ้นมา หนูจะใช้เวลาคิดถึงมัน”

เมื่อเจอคำขอ’แต่งงาน’

“หนูตกใจนะเวลาคนมาพูดเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้นะ” กาละแมร์เล่าถึงวันที่มีผู้ชายมาขอแต่งงาน เธอบอกว่าตกใจและคิดมาก เพราะจากที่เคยคิดกันแล้วสนุกสนาน ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข แต่พอถึงขั้นขอแต่งงาน เธอก็จะคิดไปถึง ชีวิตการอยู่ร่วมกัน พอคิดมาก็เริ่มคบกันไม่สนุกเหมือนเดิมแล้ว

“แต่ไม่ใช่ว่าถ้าวันนึงดิฉันเกิดมีสามีขึ้นมา คนจะมาว่า แหนะ กลืนน้ำลายตัวเอง เดี๋ยวค่ะคุณ แค่ดิฉันยังไม่ได้คิด ถ้าดิฉันคิดเมื่อไหร่คุณรู้ทันที แล้วถ้าดิฉันปุ๊บปั๊บรับโชคขึ้นมา ช่วยใส่ซองให้ดิฉันด้วย (ยิ้ม)”

ทิ้งท้ายด้วยคำถามที่คาดว่าทุกคนอาจจะอยากทราบ ผู้ชายที่เคยขอพิธีกรสาวผู้นี้แต่งงาน เป็นคนในวงการบันเทิงหรือไม่ กาละแมร์ตอบชัดเจนทันทีว่า…

ติดตามคำตอบได้ในคลิปฉบับเต็ม

ผู้เขียน : Bouquet Talk

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2213620
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2213620