“ต้นหอม” ชีวิตเติมเต็ม ไม่เอาแล้วเรื่องความรัก เคยเจอหนุ่มในฝันที่อยากแต่ง


ให้คะแนน


แชร์

“ต้นหอม” เผยว่า “หัวใจตอนนี้ก็คือถ้าเป็นนางแบบนู้ดใช้คำว่าแขวนเต้าค่ะ หยุดคิดเรื่องนี้ ไม่เอาแล้ว รู้สึกว่าชีวิตมันเติมเต็มแล้ว เรากลัวว่าถ้าเกิดมีใครเข้ามาแล้วเค้าจะไม่ได้รัก ปกป้อง ถ้ารักก็อยากให้รักครอบครัวของเราแล้วเราก็ไม่ใช่ตัวคนเดียว กลัวว่าเค้าเข้ามาแล้วจะรักเราคนเดียว เดี๋ยวเราก็จะเป็นทุกข์อีก พอเป็นคนกลางระหว่างลูกกับแฟน ไม่เอาแล้ว คิดว่าอยู่กับลูกดีกว่าถึงจะเหงาแต่ว่าเราก็ไม่ทุกข์”

เคยบอกแล้วว่าได้เจอชายในฝันที่อยากแต่งงานด้วยแล้ว?

“ใช่เหมือนกับชีวิตหอมได้เจอคนที่ใช่แล้ว ได้รู้แล้วคนที่ใช่มันเป็นแบบนี้นี่เอง เพียงแต่ว่ามันมีเหตุผลที่ทำให้เราต้องแยกกัน มันแยกด้วยเหตุผล ไม่ได้แยกกันเพราะเราไม่เข้าใจกัน ไม่รักกัน เราก็รู้สึกว่าโอเครู้แล้วมันเป็นแบบนี้เอง ก็ไม่ได้ตามหาเรื่องความรักอีก”

นิยามความรักของต้นหอมเป็นยังไงในวันนี้?

“หอมว่าความรักมันคือการเสียสละโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องคิดว่าถ้าเราจะรักใครสักคนแล้วเราต้องการรักตอบ หรือต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ตอบแทนเรา คือเวลามันรักแล้วอยากให้คนที่เรารักมีความสุขที่สุด ถ้าเค้ามีความสุขเราก็มีความสุข”

ตอนนี้ถ้าเกิดใครมาจีบหรือจะคบ ก็จะบอกเค้าไปว่ายังไม่อยากมีแฟน?

“หอมคงบอกว่ามันเป็นเรื่องยากเพราะว่ามันเหมือนอายุก็เท่านี้แล้ว หอมจะเริ่มต้นกับผู้ชายสักคนหนึ่งเค้าต้องมีความมั่นคงมาแล้ว แล้วเค้าจะเสียสละมั้ย เค้าต้องรับรู้ด้วยว่าเรามีลูกนะ มันอาจจะยากแล้วคุณอาจจะเหนื่อย ประตูความรักหอมมันมีรูแค่นิดเดียว คุณจะลำบากมากถ้าคุณจะเข้ามาแต่ถ้าคุณเข้ามาแล้วโอกาสออกมันก็จะยากเช่นกันเราก็จะอยู่กันอย่างนั้น”

อะไรถึงทำให้เปลี่ยนได้ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา?

“ณ ตอนนี้ใจหอมมันยังยึดติดกับคนเดิม คนเดิมมีพลังงานบางอย่างไม่รู้ มันเต็มไปด้วยพลังรักของเค้า มีความเป็นผู้ใหญ่ เค้าน่ารักมาก สื่อสารแบบตรงไปตรงมา ทำให้หอมรู้ว่าเราเหมาะกับคนต่างชาติแต่ต่อให้เป็นคนเก่ากลับมาไม่ได้หมายความว่าเราจะเอานะคะ ความรักจริงๆมันคือการเสียสละนะ แล้วเราก็มีความสุขกับช่วงเวลานั้นจนถึงช่วงเวลานี้จนไม่รู้ว่ายังต้องการรับคนข้างนอกเข้ามาอีกทำไม มันเป็นความสุขที่มันอยู่รอบๆตัวเราโดยอาจจะมีปกป้องและครอบครัวที่น่ารักด้วย แล้วครั้งหนึ่งเคยเจอคนรักที่เดินเข้ามาในชีวิตแล้วเติมเต็มจังเลยแต่ว่าเป็นตัวเราต่างหากที่เรียนรู้ช้าไปนิดนึง”

หมายความว่าไงเรียนรู้ช้า?

“เค้าเป็นคนน่ารักมาก แต่หอมเองเรียนรู้ความน่ารักของเค้าช้าไปหน่อย ทำอะไรที่ผิดพลาดไปในหลายๆอย่าง ที่คิดถึงแต่ตัวเอง ทำให้เค้ารู้สึกว่าเมืองไทยอาจไม่ใช่เป็นบ้านสำหรับเค้า เค้าเลยตัดสินใจที่จะไป เงื่อนไขของเราไม่ใช่ไม่รัก แต่คือเค้าต้องไปตามฝันของเค้า แล้วเราเองมันมั่นคงกับที่นี่แล้ว คงไม่มีการมูฟไปที่ไหนแล้ว วิถีชีวิตของเรามันต่างกันแล้ว”

ต้นหอมเป็นคนที่สตรองมากในเรื่องของความรักในสายตาของทุกคน มีคนมาปรึกษาบ่อยมั้ยเรื่องของความรัก?

“มีคนมาปรึกษาบ่อยมาก หอมว่าเค้าชอบในทัศนคติเรา บทเรียนที่เกิดขึ้นกับตัวเองและบทเรียนกับคนรอบข้าง หอมชอบเก็บเอามาประยุกต์ใช้กับชีวิตของเราก็เลยเหมือนมีข้อมูลในการให้คำปรึกษา”

ถ้าจะพูดกับผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้ได้เกี่ยวกับความรักสักประโยคกับสิ่งที่ตกผลึกมาแล้วจะบอกเค้าว่าอะไร?

“อะไรที่มันไม่ใช่ไม่ต้องเสียเวลาแล้วถ้าอะไรที่มันใช่ก็ไม่ต้องใช้เวลาเช่นเดียวกันค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2217637
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2217637