สุดเศร้า บรูซ แกสตัน ศิลปินผู้ก่อตั้งวงฟองน้ำ เสียชีวิตในวัย 74 ปี


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

17 ต.ค. 2564 11:47 น.

วงการเพลงพบกับข่าวเศร้าอีกครั้งเมื่อ บรูซ แกสตัน ศิลปินผู้ก่อตั้งวงฟองน้ำ เสียชีวิตแล้วในวัย 74 ปี ในวันที่ 17 ต.ค. 2564 ท่ามกลางความเศร้าของคนในครอบครัว เพื่อนๆ ตลอดจนแฟนๆ ที่ทราบข่าวร้าย

บรูซ แกสตัน ขอบคุณภาพจากเพจ Fong Naam - วงดนตรีฟองน้ำ บรูซ แกสตัน ขอบคุณภาพจากเพจ Fong Naam – วงดนตรีฟองน้ำ

โดย อ.อานันท์ นาคคง หนึ่งในลูกศิษย์ของ บรูซ แกสตัน แจ้งข่าวร้ายดังกล่าว โดยโพสต์ภาพ บรูซ แกสตัน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “แม้ฟองน้ำจะเป็นเพียงอากาศธาตุในมวลน้ำ เกิดจากความว่างไร้แก่นสารที่ถูกธรรมชาติปรุงแต่งจนมองเห็น รู้สึกในรูปทรงอุปมาสมมติได้ จากอากาศธาตุภายในเคลื่อนย้ายคลี่คลายไปสู่อากาศธาตุภายนอก กระทบความว่างเปล่าที่ไพศาลกว่าเบื้องบนผิวน้ำจนแตกดับลับสลาย ว่างเปล่าไร้ตัวตน ทุกอย่างเกิดและดับในระยะเวลาอันแสนสั้น

เช่นเดียวกับชีวิตที่ไม่อาจตั้งอยู่ได้ตลอดกาล แต่ฟองน้ำนั้นก็ยังถูกธรรมชาตินำพาย้อนกลับมาทำหน้าที่ครูของชีวิต ให้เราได้ตระหนักถึงความไม่จีรังยั่งยืน สิ่งสมมติที่ไม่อาจยึดเหนี่ยวรักษาเอาไว้ตามกฎไตรลักษณ์ สิ่งที่ใครไม่อาจยึดครองเป็นเจ้าของได้ วัฏจักรของฟองน้ำสอนให้เห็นสัจธรรมของการเกิดและดับในธรรมชาติอยู่เสมอ จนกว่าในที่สุด มนุษย์จะค้นพบคำตอบว่าการสิ้นสุดที่แท้จริงของฟองน้ำคืออะไร เมื่อไร อย่างไร

รักครูนะครับ
พักผ่อนครับครูบรูซ แกสตัน
17102021”

นอกจากนี้ อ.อานันท์ ยังได้โพสต์แจ้งข่าวกำหนดการพิธีศพของ บรูซ แกสตัน ไว้ว่า “รดน้ำศพครูบรูซ แกสตัน 16.00 น. ศาลาเสถียรไทย 32 วัดธาตุทองครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221260
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221260