ดอกอ้อ ทุ่งทอง ช็อก! รู้ข่าวสิ้น พรศักดิ์ ส่องแสง เผยมีแพลนร้องเพลงด้วยกัน


ให้คะแนน


แชร์

หมอลำซิ่งสาว ดอกอ้อ ทุ่งทอง ช็อก! รู้ข่าวสิ้น พรศักดิ์ ส่องแสง เผยเพิ่งเจอกันไม่นาน สุดเสียดายไม่ทันได้ร้องเพลงด้วยกัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ช็อกและเศร้าเสียใจอย่างหนักต่อการจากไปของลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง พรศักดิ์ ส่องแสง สำหรับหมอลำซิ่งสาว ดอกอ้อ ทุ่งทอง ที่ล่าสุดได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ว่าแทบไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเพิ่งเจอกันเมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงมีแพลนที่จะไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศและทำงานเพลงด้วยกัน

ตอนแรกที่ได้ทราบข่าวเป็นอย่างไรบ้าง? “แทบไม่เชื่อเลยค่ะเพราะล่าสุดที่เราเจอกันก็เดือนกรกฎาคม ถือว่าไม่นาน แล้วก็ประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้วก็ยังโทรคุยกับผู้จัดการของอาจารย์พรศักดิ์อยู่ แล้วพอได้ยินข่าวว่าอาจารย์ช็อกหัวใจล้มเหลว เราแบบใช่เหรอ ไม่ใช่นะเมื่อวันก่อนก็ยังคุยกันอยู่เลยกับผู้จัดการของเขา”

“ยังได้คุยเรื่องราวที่จะไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ เดี๋ยวอาจารย์จะเป็นนักร้องหมอลำผู้ชาย อ้อก็เป็นนักร้องหมอลำผู้หญิง แล้วเราก็ไปเที่ยวและไปเล่นคอนเสิร์ตที่อเมริกาด้วยกันเนอะ เดี๋ยวเราจะนัดคุยแพลนกันเพื่อที่จะไปต่างประเทศปีหน้า คุยกันอยู่อย่างนี้ แต่พอได้รับข่าวแล้วตกใจมากเลยว่ามันจริงเหรอ ทำไมไปไวจังเพราะเห็นสุขภาพอาจารย์ก็ดีอยู่

“พอได้ยินข่าวแล้วทุกคนก็ร้องไห้กัน ใช่เหรอจริงเหรอที่เราสูญเสียนักร้องที่เป็นอมตะของเมืองไทยที่มีชื่อเสียง ไม่มีด้านไหนที่ไม่ดีเลย อาจารย์เป็นคนที่ตรงไปตรงมา น่ารัก พูดจาฉะฉาน และมีความจริงใจ ทุกคนเคารพและนับถืออาจารย์มาก ทุกคนก็เสียใจมาก ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ”

ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่? “ยิ่งใหญ่เลยค่ะ ด้วยความที่เรารักและเคารพ ถามว่าสนิทกันมากไหมก็ระดับหนึ่ง แล้วอยู่ๆ คนใกล้ตัวเราได้เสียชีวิตไปแบบไม่ได้ร่ำลากันเลย มันก็มีความรู้สึกว่าเสียใจมากๆ อาจารย์เป็นต้นแบบที่ดีของศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยเรา แล้วก็เป็นศิลปินระดับปรมาจารย์ ดีทุกอย่างอ่ะค่ะ เราเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งที่เอาแบบอย่างที่ดีของอาจารย์มาใช้ในชีวิตประจำวัน”

ดีใจได้คำชมจากอาจารย์? “ผู้จัดการเขาบอกว่า…เนี่ยหนูโชคดีนะ พี่อยู่มาตั้งหลายปีแล้วยังไม่ได้ยินอาจารย์พรศักดิ์ชมใครเลย หนูเป็นคนแรกที่ถูกชม อาจารย์พรศักดิ์บอกว่าหนูเป็นนักร้องผู้หญิงที่เสียงคงที่และมีพลัง เสียงบ่ตก ร้องดีมาก เราก็ยังน้อมรับขอบคุณอาจารย์นะคะที่ชมหนู ท่านก็บอกว่าไม่ได้ชมแต่พูดจากใจ”

“ตอนนั้นเราก็รู้สึกดีใจที่อาจารย์ให้เกียรติชมเรา แต่เราก็ไม่ได้เหลิงกับคำที่อาจารย์ชมและยังขอคำแนะนำจากอาจารย์ว่าร้องเพลงยังไงทำไมถึงยังร้องได้ไพเราะ ออกมาเป็นธรรมชาติ และมีเทคนิคในการร้องยังไง เราก็ได้นั่งคุยกันในงานวันเกิดของผู้จัดการของอาจารย์พรศักดิ์ในวันนั้นค่ะ”

ถามถึงความประทับใจ? “ดอกอ้อประทับใจอาจารย์พรศักดิ์ ส่องแสง ตรงที่คุณพ่อเป็นคนตรงไปตรงมา พูดอะไรก็ไปตามนั้น เป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือและเป็นคนใจดีนิสัยดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม คุณพ่อเป็นคนที่มีความจริงใจให้กับทุกคน”

เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันจริงจังไหม? “เหมือนกับว่าอยากฟีเจอริ่งกัน มีแพลนกันอยู่หลังจากที่ได้คุยกับโปรดิวเซอร์และผู้จัดการของคุณพ่อ แต่เราก็คิดว่าเดี๋ยวให้โควิดมันซาก่อน แล้วเราค่อยมาจอยกัน พอโควิดยังไม่ซาเราก็ยังไม่สามารถที่จะจอยกันได้ในเรื่องของผลงานเพลง แต่มีแพลนเอาไว้ปีหน้า แต่พ่อก็มาจากไปแล้ว หนูก็เสียใจ”

“คิดถึงคำที่พ่อเคยพูดไว้ คือหนูดีใจที่ผู้ใหญ่คนหนึ่งให้โอกาสและมาชมเรา อยากให้เราได้มาร้องเพลงคู่กัน เรามีความรู้สึกว่าดีใจและปลื้ม ส่วนตัวเป็นแฟนคลับของพ่ออยู่แล้ว รวมถึงทั้งครอบครัวด้วย แม้กระทั่งคุณแม่หนูก็ชอบเสียงคุณพ่อมาก แล้ววันหนึ่งที่เราคิดไว้ว่าอยากจะร้องเพลงคู่กับท่าน แต่วันนี้ท่านได้จากไปแล้ว หนูก็ยังเสียใจและเสียดายอยู่นะคะ

“แต่ก็ไม่เป็นไรเราจะขอภาวนาอธิษฐานในใจว่าขอให้คุณพ่อหลับไปให้สบาย หนูก็จะสานต่อในเรื่องของผลงานเพลงลูกทุ่งหมอลำไปอย่างให้ทุกคนมีความสุขในอาชีพของนักร้อง”

อยากบอกอะไรเป็นครั้งสุดท้าย? “ขอให้คุณพ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี หลับให้สบาย ขอให้อาจารย์คนนี้ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ชื่อเสียงคุณพ่อจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป และผลงานของพ่อจะอยู่เป็นตำนานตลอดไปแน่นอนค่ะ”

“ถึงคุณพ่อจะจากไป แต่เรื่องราวผลงานเพลงที่คุณพ่อถ่ายทอดเอาไว้ตอนสมัยที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ จะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป เชื่อว่าความดีและชื่อเสียงที่คุณพ่อสร้าง ทำให้เพลงจะไม่หายไปจากในใจของพี่น้องชาวไทย-ชาวลาว และจะอยู่กับพวกเราตลอดไปและตลอดกาลค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6681662
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6681662