วันวานผูกพัน ปุ๊ อัญชลี สุดอาลัย อ๊อด คีรีบูน ตำนานยุค80 ภูมิใจอยู่ในยุคเดียวกัน


ให้คะแนน


แชร์

ย้อนวันวานความผูกพัน “ปุ๊ อัญชลี” ร็อกเกอร์รุ่นพี่ สุดอาลัย “อ๊อด คีรีบูน” ศิลปินรุ่นน้องตำนานยุค80 ภูมิใจอยู่ในยุคเดียวกัน เผยใจหายไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ร็อกเกอร์สตาร์รุ่นพี่ ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ เผยความผูกพันวันวานถึง อ๊อด คีรีบูน ศิลปินรุ่นน้องตำนานยุค80 ผู้ล่วงลับ โดยเปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงความทรงจำเมื่อครั้งร่วมงาน และความประทับใจที่มีต่ออ๊อด คีรีบูน เผยรู้สึกใจหายไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องจริง ภูมิใจอยู่ในยุคเดียวกับเพื่อนร่วมรุ่นที่เก่งและเป็นตำนานวงการเพลงไทย

“พี่กับพี่อ๊อดเรียกว่าเราเข้ามาในวงการใกล้ๆ กันในยุค80 พี่จำได้ว่าเขาออกอัลบั้มก่อนพี่ วงคีรีบูน ออกมาก่อนประมาณปีหนึ่ง เพราะฉะนั้นเราเป็นเหมือนพี่น้องที่ร่วมรุ่นกันมา เขาออกอัลบั้มก่อนแต่ว่าเขาเป็นรุ่นน้องพี่ เราก็ชินกับบทเพลงในยุคนั้นด้วยกัน พี่เคยมีโอกาสได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับเขา คอนเสิร์ตใหญ่ประมาณ 4 ปีที่แล้ว ร้อยเพลงรัก และมีโอกาสได้เจอเขาในงานต่างๆ หลายครั้ง เพราะฉะนั้นในความที่เราเป็นศิลปินนักร้องที่อยู่ในวงการเดียวกัน ในยุคเดียวกัน คือเห็นหน้ากันมันทำให้สนิทสนมกันโดยปริยาย แม้ว่าไม่เคยร่วมงานกันเป็นจริงเป็นจัง”

“ผลงานของพี่อ๊อดเป็นเพลงที่ทุกคนจำได้ เพลงพี่ก็เหมือนกันอยู่ในยุคนั้น เราเจอกันในงานที่มักใช้เพลงรุ่นเราในคอนเสิร์ตเราเลยมักเจอกัน แล้วเราก็มีความสนิทสนมกันโดยที่ไม่ต้องมาแบบร่วมงานกันเยอะ นักดนตรีรุ่นนี้รักกัน แล้วเราก็รู้สึกใจหาย คือมันนึกไม่ถึงพี่ตื่นเช้ามีคนส่งข่าวมา เราก็คิดว่าเฟกนิวส์หรือเปล่า ไม่อยากจะรีบตกใจ พอไปเช็กในข่าวจริงๆ ปรากฎว่าเป็นเรื่องจริง รู้สึกใจหายเสียใจเพราะว่าเมื่อวานมีการซ้อมเพลงกัน เราจะมีคอนเสิร์ตออนไลน์กับวงเดอะพาเลซ พี่อ๊อดก็เคยมาร่วมงานกับวงเดอะพาเลซด้วย ยังพูดถึงพี่อ๊อดอยู่เลย มันก็เลยรู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เหมือนว่าเราก็เป็นแฟนเพลงเขาคนหนึ่งเหมือนกัน ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็วขนาดนี้”

เจอพี่อ๊อดครั้งล่าสุดเมื่อไหร่? “ครั้งล่าสุดน่าจะเป็นคอนเสิร์ตและงานอีเวนต์ที่ต่างจังหวัดก็ยังคุยกันเขายังบอกเลยว่าเขาเป็นคนที่ดูแลสุขภาพดีมาก ยังคุยกันถึงเรื่องโรงเรียนที่เขาทำอยู่ แต่จริงๆ พี่ไม่รู้เลยว่าพี่อ๊อดเป็นมะเร็ง ไม่รู้เลย ตอนที่รู้พี่ก็โทรไปหาพี่เปิ้ล หัทยา พี่เปิ้ลบอกว่าจริงๆ แล้วพี่อ๊อดเป็นตั้งนานแล้ว 8-9 ปี แล้วเคยไปเยี่ยมพี่ตั้ว สามีพี่เปิ้ล ตอนไปเยี่ยมแกก็ยังบอกสู้ๆ สู้กันนะ แล้วแกก็สู้มาได้ สุขภาพดีด้วย เป็นคนที่ดูแลสุขภาพดีมาก เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นงานสุดท้ายที่พี่เจอน่าจะเป็นงานต่างจังหวัดด้วย น่าจะประมาณ 2 ปีที่แล้ว ก่อนโควิดค่ะ”

คลิปที่ร้องเพลงด้วยกัน? “เป็นคอนเสิร์ตร้อยเพลงรัก กรีนคอนเสิร์ต ของคลื่นกรีนเวฟ เขาจะรวมนักร้องในรุ่นนั้นเลย ตอนนั้นพี่แหวน ฐิติมา ยังอยู่เลยนะคะ เราก็ขึ้นคอนเสิร์ตนี้ด้วยกันจะเจอทุกคนเลยในนั้น พี่ปุ๊ พี่อ๊อด และพี่ต้น สุชาติ ชวางกูร พี่กบ ทรงสิทธิ์ เราได้ไปร้องร่วมกันในตอนฉากเปิดก็เลยมีภาพนี้ด้วยกัน ร้องเพลงวันวานยังหวานอยู่ พี่กลับไปดูไปค้นก็คิดถึงเขา ก็เลยอยากจะโพสต์สิ่งเหล่านี้ที่เราเคยมีความสุขด้วยกันตอนที่เขายังอยู่ค่ะ ให้คนได้เห็นและระลึกถึงเขา”

ความทรงจำที่มีต่อพี่อ๊อด ตั้งแต่รู้จักกันมา? “เขาเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและน่ารักมาก และทุกครั้งที่คุยกับเขา เขาเป็นคนคิดบวก เป็นคนที่ให้กำลังใจคน และเป็นคนที่ลึกซึ้งพี่ประทับใจตรงนี้ค่ะ ไม่ต้องพูดถึงผลงานเขาเก่งมากอยู่แล้ว เขาเป็นหัวหน้าวง เป็นนักดนตรี เขาแต่งเพลง เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี คุ้มแล้วที่เกิดมาเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่คนรักมากๆ”

“ภูมิใจที่เราก็อยู่ในยุคเดียวกัน แล้วจนทุกวันนี้ก็ยังมีคนฟังเพลงของพี่อ๊อดเยอะมาก เพลงของเราก็พลอยได้จับพลัดจับผลูอยู่จนได้ทุกวันนี้ เพราะฉะนั้นเป็นความอบอุ่นใจที่เรารู้ว่าเรามีเพื่อนร่วมรุ่นที่เก่งขนาดนี้ และมีคนรักขนาดนี้ เป็นเหมือนตำนานอีกคนหนึ่งของวงการเพลงไทยเลยค่ะ”

อยากพูดอยากบอกอะไรถึงพี่อ๊อดเป็นครั้งสุดท้าย? “จะบอกว่าคิดถึงมาก อยากให้พี่อ๊อดภูมิใจ พี่อ๊อดทำดีที่สุดแล้ว เมื่อจากไปมีแต่คนอาลัยรักพี่อ๊อด แล้ววันนี้พี่เชื่อว่าทุกคนตอนนี้กลับไปฟังเพลงพี่อ๊อดกันทั้งวันเลยจริงๆ เพลงของพี่อ๊อดมันอยู่ในใจของคนในยุคนั้นมาจนถึงยุคนี้ มีการเอามาร้องคัฟเวอร์เยอะแยะไปหมดเลย พี่อ๊อดไม่ได้ตายจากเรานะคะ จนกว่าเราจะได้เจอกันบนโน้นแล้วกัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6683874
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6683874