ปริม เอเอฟ10 ขอปกป้องสิทธิ์ หลังถูกแจ้งความขโมยเพลงขอแค่ได้รัก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แต่กลับถูกนักร้องสาว ปริม AF10 หรือ นับตังค์ นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช ที่ทั้งคู่เคยร้องเพลงด้วยกันตอนเด็กๆ ในวงดนตรีนำเพลงไปแก้เนื้อเพลงบางคำ และทำดนตรีใหม่ แต่ใช้ทำนองเดิม แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบละคร มนต์รักหนองผักกะแยง

ล่าสุด ปริม เอเอฟ ก็ได้อัดคลิปเพื่อชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยเพลงขอแค่ได้รัก ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

ขออนุญาตชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ปรึกษากับทนายความแล้ว เรื่องที่จะชี้แจงเป็นข้อเท็จจริง ซึ่ง ณ ตอนนี้เป็นข้อเท็จจริงที่เปิดเผยได้แต่ข้อเท็จจริงอีกหลายๆ ส่วน ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อรูปคดี 

เกริ่นนำก่อน ได้มีคู่กรณีเข้ามาแจ้งความว่า หนูนำเพลงของแค่ได้รักเธอ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของเขา เขาเป็นคนแต่งเพลง หนูเป็นคนขโมยมา 

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่า เพลงขอแค่ได้รักเธอ หนูแต่งเองค่ะ มาจากแรงบันดาลใจได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้น มีบุคคลยืนยันข้อเท็จจริง  

และหลังจากนั้นเรา 2 คนได้มาทำอัลบั้มคู่กัน หนูได้ชักชวนให้ป่านเข้ามาร้องเพลงขอแค่ได้รัก เป็นการร้องคู่และปรับท่อนฮุกให้เป็นการสวนกันไปสวนกันมา 

ในส่วนของการทำเพลง ในส่วนของต้นฉบับหรือเอกสารเกี่ยวข้องกับเพลงหนูมีทั้งหมดเช่นเดียวกัน และในด้านของต้นฉบับ เอกสารบางส่วนที่เขานำมาอ้างอิงว่าเป็นต้นฉบับ หนูเกรงว่าจะใช้อ้างอิงเป็นต้นฉบับไม่ได้ เพราะว่าหนูจัดทำมาหลายชุด และ ณ วันนั้นมีการแบ่งกันคนละชุด 

และในส่วนของเพลงขอแค่ได้รัก หรือ ขอแค่ได้รักเธอ ดังกล่าว หนูได้นำเพลงนี้มาใช้โดยตลอด รวมถึงนำเรื่องนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนบทละครในคลาสเรียนการแสดง ณ ก่อนเวลาที่เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นนานอยู่พอสมควรค่ะ 

ในการทำอัลบั้มคู่ มี 11 เพลง ใน 11 มีเพลงที่ไปซื้อมาบ้าง ปริมแต่งบ้าง น้องเขาแต่งบ้าง และแต่งคู่กันบ้าง ในการออกงานเราจะใช้เพลงในอัลบั้มร้องคู่กันบนเวที

จนกระทั่งในปี 2557 หนูได้เข้าเรียนในมหา’ลัย และอยู่ไกลจากที่เราร้องเพลงด้วยกัน ก็เลยห่างๆ กัน แต่ก็ยังกลับมารับร้องเพลงคู่กันบ้าง 

กระทั่งในปี 2558 หนูกับน้องมีปัญหาส่วนตัวกัน แต่หนูไม่ขอชี้แจง แต่มีหลักฐานชัดเจนทุกอย่าง เลยทำให้น้องและหนูขาดการติดต่อกัน ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย 

จนในปี 2561 ได้มีการร้องเพลงคู่กันอีกครั้งที่งานประจำปีวัดแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะร้องเพลงคู่กันก็เลยมานั่งปรึกษาว่าจะร้องเพลงอะไรกันดี

ก็เลยบอกน้องว่า เอาเพลงนี้มั้ย มันร้องง่ายขึ้นแล้วนะ พี่เอามาปรับใหม่ ร้องคนเดียวได้ ปรับสัดส่วน ปรับทำนอง และทำดนตรีใหม่ น้องฟังแล้วบอกว่าเพราะดี 

นี่เป็นครั้งแรกที่น้องรู้ว่าหนูได้ทำเพลงขอแค่ได้รักใหม่ ก็ร้องเพลงนี้คู่กันบนเวที ในการให้การ น้องบอกว่าหนูเป็นคนโทรไปขอยืมเพลงมาทำในโปรเจกต์จบ ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คู่กรณีให้การแต่อย่างใดนะคะ 

และในส่วนของการนำเพลงไปจดลิขสิทธิ์ หนูได้ทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน ไม่ได้หลอกลวงใครทั้งสิ้น ส่วนเรื่องรายละเอียดหนูขอชี้แจงภายหลังนะคะ 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เขาอ้างว่าหนูไปขโมยเพลง หนูมองว่าไม่ถูกต้องแต่ทั้งนี้เรื่องมันจะถึงกระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะว่าน้องเขาไปแจ้งความแล้ว ณ วันนี้หนูขอปกป้องสิทธิ์ของตัวเองเช่นกัน ตอนนี้ก็ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานค่ะ แล้วจะมาชี้แจงอีกนะคะ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2225197
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2225197