มีใครกันบ้าง?! ส่อง 6 ดาราผู้อัญเชิญฯ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์


ให้คะแนน


แชร์

มีใครกันบ้าง?! ส่อง 6 ดาราผู้อัญเชิญฯ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

        เป็นประเด็นถกกันในโลกโซเชียลขณะนี้ หลังทางองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้ออกแถลงการณ์คณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ เพื่อยุติการผลิตซ้ำธรรมเนียมปฏิบัติที่สะท้อนถึงความไม่เท่าเทียม ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ดาราผู้อัญเชิญ

         วันนี้เราจะพาทุกคนย้อนไปดูภาพในอดีตว่ามีดาราหรือคนบันเทิงคนไหนบ้างที่เคยได้รับหน้าที่เป็น ผู้อัญเชิญฯ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ซึ่งการเป็นตัวแทนอัญเชิญฯ จะต้องผ่านการคัดเลือกหลายด้านมาก ได้แก่ ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว, ผู้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทาน, ผู้อัญเชิญธรรมจักร และผู้ถือพานพุ่ม เพราะตำแหน่งนี้เป็นที่จับตามองทุกปี

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

        เริ่มกันที่ดารารุ่นใหญ่ “นุสบา ปุณณกันต์” จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโทในสาขาการบริหารจัดการทางวัฒนธรรม ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ปีนั้น เธอได้เป็นตัวแทนถือพานพุ่ม

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

        ด้านคุณแม่ลูกหนึ่ง “แอฟ ทักษอร” จบปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเธอคือผู้อัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 55

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

         ต่อที่นางเอก “แต้ว ณฐพร” จบปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บนเสลี่ยง ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

        ตามมาด้วยที่นักร้องสาว “ฟาง ธนันต์ธรญ์” ที่จบการศึกษาจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

       ในงานประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ที่ผ่านมา ยังมี “ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ” ลูกสาวนักร้องเสียงดี “ฐิติมา สุตสุนทร” เรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ก็ได้เป็นตัวแทนถือป้ายเปิดงานประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ และเป็นผู้อัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทาน อีกด้วย

ดาราผู้อัญเชิญ

ดาราผู้อัญเชิญ

        ปิดท้ายกันที่นักแสดงสาวช่อง 3 “ออม อัทธนียา เอี่ยมวสันต์” ผู้อัญเชิญฯ ฝั่งของทาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่จบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์ และ สื่อสารมวลชน ก็เคยได้เป็นผู้ถือพานพุ่มแม่โดม เดินนำขบวนอัญเชิญพระธรรมจักร ในงานประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/106132/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/106132/read