‘แปลน’พลิกบทดราม่าครั้งแรก ประกบรุ่นใหญ่‘จากสูญถึงสิบ’


ให้คะแนน


แชร์

‘แปลน’พลิกบทดราม่าครั้งแรก – ออกอากาศให้ชม 1 พ.ย. นี้ ทางช่อง 3 สำหรับซีรีส์ “จากสูญถึงสิบ” ค่ายทีวี ธันเดอร์ นำแสดงโดย ‘แปลน’ รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ รับบท ‘เท็น’ ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่ ‘เต๋า’ สมชาย เข็มกลัด ที่รับบท ‘ทิน’ พร้อมนักแสดง เจสัน ยัง, บอล อัศนัย, ลิฟท์ สุพจน์, ตุ๊ก ชนกวนัน, ก้อย นฤมล, โย่งอนุสรณ์, แมงมุม ฑันท์ชิย์, ออม นรวรรณ, โอลีฟ ฐิติชญา และ ก้าวหน้ากิตติภัทร ผลงานการกำกับฯของ ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“จากสูญถึงสิบ” เป็น ซีรีส์สะท้อนชีวิตครอบครัวในมิติที่ต่างจากเดิม เล่าเรื่องราวของ ‘เท็น’ เด็กหนุ่มที่มี ‘ทิน’ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงเขามาลำพัง เป็นทั้งพ่อและเพื่อนลูก ทินปลูกฝังให้ลูกรักการเล่นฟุตบอล และค่อยๆ ปลูกความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติให้ทีละน้อย จนเท็นตั้งเป้าจะเป็นนักบอลเยาวชนทีมชาติให้ได้เพื่อพ่อ

และในวันที่เท็นทำสำเร็จ ได้รับคัดเลือกเข้าทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ แต่กลับเป็นวันที่เสียใจที่สุด เมื่อทินเสียชีวิตด้วยเส้นเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน เท็นชีวิตเหมือนตัวคนเดียว เขาถูกพาตัวไปอยู่กับครอบครัวเพื่อนๆ พ่อ ความสนุกจึงเริ่มต้นขึ้น และแม้พ่อจะตายจากไป แต่สิ่งที่ยังอยู่คือคำสอนของพ่อที่ว่าอย่าให้เขายอมแพ้ ล้มแล้วลุกขึ้น ถ้าไม่เริ่มนับศูนย์จะถึงสิบได้อย่างไร

ติดตามชมซีรีส์ “จากสูญถึงสิบ” ทุกวันจันทร์ 23.00 น. ทางช่อง 3 กด 33 และทาง AIS Play

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6706106
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6706106