โรงหนังสกาลา โดนทุบทิ้งจริง แฟนหนังแห่อาลัย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

2 พ.ย. 2564 19:29 น.

ต้านกระแสทุนนิยมไม่ได้! ในที่สุด! ก็โดนทุบทิ้งไปแล้ว สกาลา Scala โรงหนังแถวสยามสแควร์ กรุงเทพ ที่แฟนหนังชาวไทยและต่างประเทศ ต่างยกย่องให้เป็นโรงหนังสวยที่สุดของประเทศไทย

หลังจากมีข่าวแน่ชัดนานแล้วว่า สองผู้บริหาร คุณอ๊อด นันทา ตันสัจจา, คุณโต้ง กัมพล ตันสัจจา ไม่ได้รับสิทธิ์อีกต่อไป ในการบริหารโรงหนังสกาลา ก็มีความเคลื่อนไหวจากหลายกลุ่ม ที่พยายามจะอนุรักษ์โรงหนังสกาลา เอาไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านกระแสทุนนิยม ต้องโดนทุบทิ้งไปแล้ว

โรงหนังสกาลา มีคุณค่าทั้งทางด้านสถาปัตยกรรม ด้านประวัติศาสตร์ความบันเทิง ที่เป็นจุดแรกๆ ให้แถวย่านสยามสแควร์ ได้คึกคักมีสีสัน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โรงหนังสกาลา ตั้งเด่นเป็นสง่า มีอายุมากกว่า 51 ปี สร้างความสุขความทรงจำ ที่ยากจะบรรยายได้หมด ให้กับประชาชนในหลายยุคสมัย

แฟนหนังยังจดจำได้ดีอยู่ว่า 5 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา มีการอำลาโรงหนังสกาลา ด้วยการฉายหนังรอบสุดท้ายกับเรื่อง ซีเนม่า พาราดิโซ Cinema Paradiso รอบ  18.00 น. ซึ่งเป็นหนังอิตาลี เคยฮิตมากในปี 1989 ผลงานของผู้กำกับ จูเซปเป ทอร์นาทอเร ที่ไปคว้ารางวัลใหญ่ ออสการ์ สาขาหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม 1990

ก่อนที่โรงหนังสกาลาจะโดนทุบทิ้ง ชิ้นส่วนสำคัญๆ หลายอย่างของโรงหนังสกาลา เช่น โคมไฟยักษ์ ฯลฯ ได้รื้อถอนไปเก็บรักษาไว้อย่างดีอยู่ที่ สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี โดยทางผู้บริหาร ได้มีการแบ่งขายเก้าอี้แดงบางส่วน เพื่อให้กับแฟนหนังตัวจริง ได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

เพจ Foto_momo ได้โพสต์ภาพ-คลิป ที่โรงหนังสกาลาโดนทำลายไปทีละนิดๆ (คลิกดู) มีคนแห่ไลค์แห่แชร์ไปเยอะมากๆ สร้างความเศร้าเสียใจอาลัยอย่างยิ่ง ให้กับแฟนหนังที่มีความรักความผูกพัน กับตำนานที่ลืมไม่ลงของ สกาลา Scala โรงหนังสวยสง่า อลังการที่สุดของประเทศไทย.  

ภาพ FB : Foto_momo ภาพ FB : Foto_momo

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2233554
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2233554