“สวีท มัลเล็ท” กลับมาเดือดอีกครั้ง! “เชื่อหรือไม่” กระแทกใจคนหูเบา


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

5 พ.ย. 2564 06:30 น.

กลับมาปลุกอะดรีนาลินให้พลุ่งพล่านอีกครั้ง วงร็อกสายหนัก Sweet Mullet (สวีท มัลเล็ท) กับ 4 หนุ่ม เต๋า-ร้องนำ, แป๊ป-กีตาร์, ตี่-เบส และ หมู-กลอง ค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ปล่อยซิงเกิลใหม่ “เชื่อหรือไม่” เพิ่มดีกรีซาวด์ให้เข้มข้น ดุเดือดด้วยซาวด์เอฟเฟกต์ ที่ได้ร่วมงานซาวด์ เอ็นจิเนียร์ฝีมือเจ๋ง โบ เบอร์เชลล์ มือกีตาร์แห่ง SAOSIN วงร็อกจากอเมริกา เป็นอีกความมันส์ให้กับสวีท มัลเล็ท

งานนี้ เต๋า นักร้องนำ เล่าว่า …“เชื่อหรือไม่” พูดถึงเรื่องคนที่เราไว้ใจ เขาก็ รู้จักเราดี และเราก็รู้จักเขาดีที่สุด แต่ทำไมเค้าเลือกไปเชื่อคนที่รู้จักได้เพียงไม่นาน ผมรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ทำไมคนเราถึงเชื่อคนง่ายมากๆ ทำไมหูเบาและคล้อยตามสิ่งที่คนอื่นพูดง่ายมาก ในพาร์ตของดนตรี เพลงนี้มีความร่วมสมัยขึ้น ซาวด์อยู่ในยุค 2021 มากขึ้น แต่ว่ายังมีลายเส้นของสวีท มัลเล็ท ได้โบ เบอร์เชลล์ มาทำให้ซาวด์โมเดิร์นขึ้น

ส่วนมิวสิกวิดีโอเป็นเรื่องราวของการโดนชักนำโดยการพยายามป้อนข้อมูลบางอย่างที่เราไม่เชื่อ และพยายามขัดขืน แต่สุดท้ายแล้วก็โดนทำร้ายด้วยคำพูด และก็ตายไปเพราะคำพูดนั้นอยู่ดี สำหรับ การถ่ายทำเป็นครั้งแรกของวงที่ใช้เทคโนโลยี “ROBOT ARM” ล็อกเป้าคนที่ถ่ายไว้แล้วถ่ายสลับไปมา โดยที่ตัวเราอยู่นิ่งๆ ซึ่งสามารถซ้อนเลเยอร์หลายๆคนได้ การถ่ายทำยากมากๆ เรียกว่าเป็นประสบการณ์ถ่ายทำแบบนี้ครั้งแรกเลยได้ภาพที่แปลกตาไปกว่าเดิม นอกจากนี้ วงเรายังได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ทำอัลบั้มแรก เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะอยากให้เข้ากับตัวเพลง ให้เข้ากับซาวด์ดีไซน์ของเพลง เข้ากับยุคใหม่ด้วย ยังไงก็ฝากติดตามกันได้นะครับ”

ชม MV ได้แล้ว วันนี้ที่ยูทูบ : Genierock ติดตามข่าวสารได้ที่ FB : Sweet Mullet.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235641
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2235641