MUT เผยโฉมชุดประจำชาติไทย “นางคาด” ที่ “แอน แอนชิลี” จะใส่บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021


ให้คะแนน


แชร์

MUT เผยโฉมชุดประจำชาติไทย “นางคาด” ที่ “แอน แอนชิลี” จะใส่บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021

วันที่ 07 พ.ย. 2564 เวลา 12:30 น.

MUT เผยโฉมชุดประจำชาติไทย “นางคาด” ที่ “แอน แอนชิลี” จะใส่บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 6 พฤศจิกายน 2564 ทางเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ได้เผยภาพชุดประจำชาติไทย “นางคาด” (Woman of steel) ที่สาวสวย “แอน แอนชิลี” จะสวมใส่ในรอบชุดประจำชาติบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่ประเทศอิสราเอล คอนเซ็ปต์ “พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว”

โดยชุด “นางคาด” นั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก “พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว” เป็นฝีมือการออกแบบของ จาตุรณ แร่เพชร ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดราตรีที่ชนะ 5 ชุด จาก 10 ชุดบนเวที MUT 2021 ได้รับการโหวตอย่างท่วมท้น และโดนใจ แอน แอนชิลี อย่างมาก

ซึ่งคอนเซ็ปต์พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว นั้นถ่ายทอดออกมาผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบาง แต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่นก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้า ผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะคาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทกนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้

มากไปกว่านั้น “นางคาด” จะแสดงให้คุณเห็นว่า “นางงาม” เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพลังนักสู้ของคนไทย อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า “คาด” คือ การนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใดอีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/667517
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/667517