‘รัศมีแข’ดิ่ง-ความสูญเสียโถม ชีวิตคิดบวก-ยันดังไม่เคยลืมตัว


ให้คะแนน


แชร์

‘รัศมีแข’ดิ่ง-ความสูญเสียโถม – ฮอตฮิตในช่วงนี้ สำหรับ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น หรือ เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์ฟ ลูกครึ่งไทย-เซเนกัล วัย 35 ปี ล่าสุดมีผลงานภาพยนตร์แอ๊กชั่นไซไฟ “Dark World…เกมล่า ฆ่า รอด” มาให้แฟนๆ ชม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยวันนี้จังหวะดีได้พูดคุยกับเจ้าตัวถึงบทบาทการแสดง และอัพเดตชีวิต รวมถึงความรักกับแฟนหนุ่ม โยนัส ปาล์มแบร์ย

หนังเรื่อง “Dark World…เกม ล่า ฆ่ารอด” บทบาทเป็นอย่างไร?

รัศมีแข – “แขรับบท ‘แฮปปี้’ บทบาทหนักหน่วงพอควร ด้วยหนังมีความซับซ้อนในคาแร็กเตอร์ เราต้องเป็นตัวเอง แต่อีกหลายๆ โหมดต้องเป็นคนต่อสู้ ดิ้นรน โหดมาก แต่ทั้งหมดเราก็ตั้งใจ เพราะพี่โน้ต จูเนียร์ผู้กำกับฯ ตั้งใจมาก เราก็รู้สึกต้องเต็มที่”

มีบทแอ๊กชั่น กังวลไหม?

รัศมีแข – “แอบกังวลนะ ไม่ได้กังวลว่า ตัวเองจะเจ็บตัว แต่กลัวทำคนอื่นเจ็บ เพราะแขเป็นคนที่ไม่สามารถคอนโทรลแรงตัวเองได้ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่มีพลาด”

ในเรื่องนี้เข้าฉากกับใครเยอะสุด?

รัศมีแข – “น้ำหวาน (รักษ์ณภัค) เพราะในเรื่องเราเป็นเพื่อนสนิทกัน ตอนถ่ายทำสนุกสนาน แฮปปี้ น้ำหวานตั้งใจทำงาน เพราะเขาต้องบู๊เยอะ ถามว่าความสัมพันธ์กับน้ำหวานตอนนี้เป็นอย่างไร เราทำงานกัน ด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ก็ฝากด้วยกับ dark world หนังเข้า 11 พฤศจิกายนนี้ค่ะ”

มาถึงชีวิตเราบ้าง ปีนี้ดูชีวิตวุ่นวาย?

รัศมีแข – “หลักๆ ไม่ได้กลับบ้านที่สวีเดนแล้วมีเรื่องน้าเสีย พ่อเสีย แล้วก็คุุณย่าเสีย เลยมึนๆ แต่ก็ตั้งหลักได้ เพราะเรายังต้องทำงาน มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ในเรื่องวัฏจักรการ เกิดแก่เจ็บตายเราก็เข้าใจ”

ตามหาพ่อมานาน แต่สุดท้ายยังไม่ทันได้เจอก็เสียชีวิตไปก่อน?

รัศมีแข – “เป็นเรื่องพรหมลิขิต ถ้าเกิดเจอก็คงได้เจอเอง พอเจอเราก็ดีใจ มารู้อีกทีเขาไปซะแล้ว ก็อึนๆ ถึงจะไม่ได้ผูกพัน แต่ก็ดีใจสุดแล้ว พอเสียใจสุดมันก็ดิ่ง สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ไปไหนเพราะตัวเรามีครึ่งหนึ่งของคุณแม่อีกครึ่งของเขา ความเป็นแอฟริกาของเราคือเขา อยู่ในตัวเรา”

การสูญเสียครั้งไหนที่เสียใจที่สุด?

รัศมีแข – “คุณย่า นอกจากพ่อแม่ก็คุณย่า เพราะคุณย่าเป็นคนเลี้ยงเรามาช่วงที่เราอายุ 14-15 เรื่องของจิตใจและความคิด เราได้คุณย่ามาเยอะ ก็เลยดิ่งมากพอสมควร แต่พอมานั่งคิด ในตัวเรานอกจากมีคุณพ่อ คุณแม่แล้วก็ยังมีคุณย่าด้วย”

เป็นคนคิดบวก?

รัศมีแข – “ทุกอย่างมีเหตุผลของมัน บางอย่างเกินการควบคุมของเรา เพราะฉะนั้นแทนที่จะเปลี่ยนคนอื่น ซึ่งไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันคือชีวิตคนอื่น เราลองมาเปลี่ยนตัวเราดีกว่า”

ความรัก 2 ปีแล้วไม่เจอกัน สามีบ่นไหม?

รัศมีแข – “บ่นคิดถึงกัน แต่ต่างคนต่างดูแลตัวเอง เราก็ไม่อยากเดินทาง ถ้าใครคนใดคนหนึ่งติดโควิด แล้วถ้าต้องเสียใครไป ถ้าย้อนเวลากลับไปเราคงบอกว่าไม่น่าบินไปหากันเลย เพราะฉะนั้นรอดีกว่า รอให้ ทุกอย่างคลี่คลาย แล้วมาเจอกันที่ที่ปลอดภัย”

อาจบินไปประเทศที่ 3 ที่ปลอดภัย ใช่ไหม?

รัศมีแข – “เดี๋ยวดูก่อน ตอนแรกจะบินไปแต่ยุโรปติดกันเยอะ ก็กังวลว่าถ้าเกิดกลับมา ไหนจะหลาน (น้องปกป้อง) ไหนจะพี่หอม (ดีเจต้นหอม ศกุนตลา) ไหนคนที่เราจะต้องไปเจอ ไม่อยากเป็นจุดเริ่มต้น”

ตอนนี้เหมือนแขจะเป็นพ่อของน้องปกป้อง ลูกชายดีเจต้นหอม (ศกุนตลา) แล้วนะ?

รัศมีแข – “อีกนิดเดียว (หัวเราะ) ดูแลกันไป เข้านอกออกใน ตอนนี้เขาก็ไม่มีใคร มีแต่ลูก เราก็มีความสุข ช่วยกันดูแล ตอนนี้แขเหมือนน้องพี่หอม จากเมื่อก่อน มีพาร์ตเป็นเพื่อน ชวนไปกินข้าว หลังๆ เปลี่ยนพาร์ต คือไม่ชวนเธอเป็นพาร์ตครอบครัว ไปเฝ้าบ้านนู่น อยู่ดูลูกให้ด้วย ฉันจะไปกับเพื่อน”

พอดังปุ๊บก็จะมีข่าวทั้งแง่บวกและแง่ลบ?

รัศมีแข – “แขอยากให้ ทุกคนมองแขเป็นคนปกติ ทักทายตะโกนมาคุยได้ ไม่อยากให้มาเทิดทูนว่าเป็นดารา แขอยากเดินแบบที่ไม่ยิ้มก็ได้ แต่พอมีคนทัก แขโบกมือ ชอบแบบนั้นง่ายๆ สบายมา แขก็สบายกลับ”

มีช่วงดังมากๆ แล้วมีแว้บลืมตัว ไหม?

รัศมีแข – “ไม่มี ช่วงที่ขึ้นคือมีงานเยอะ มีเงิน สิ่งที่เปลี่ยนคือทำบ้าน ใช้แบรนด์เนม เพราะชอบ ใช้ตั้งแต่อายุ 15 ตั้งแต่อยู่สวีเดน อยู่ตรงนู้นไม่มีเงินซื้อ ตอนนี้มีเงินก็อยากซื้อ เพราะมีความสุขแต่แขก็ไม่ได้ถือไปฟัดเหวี่ยงใส่ใคร ซื้อแล้วใส่ถ่ายรูปอันนี้คือความสุขในโลกเล็กๆ ของแข ถามว่าแข เปลี่ยนไปไหม แขไม่ได้เปลี่ยน แต่อาจจะนิ่งขึ้น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6720383
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6720383