หม่ำ จ๊กมก เผยความรู้สึกหลังเจอพวกเหยียดอีสาน "พวกผมไปทำอะไรให้เขา" (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

8 พ.ย. 2564 19:18 น.

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงโลกโซเชียลที่ยังคงถูกพูดถึงอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีคนในคลับเฮาส์กลุ่มหนึ่งพูดเชิงวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงถึงคนอีสาน จนกลายเป็นกระแสดังติดเทรนด์ #คลับเฮ้าส์toxic 

และเพราะเหตุการณ์นี้มีคนเข้าไปตอบโต้เป็นจำนวนมาก และตั้งคำถามว่าเหยียดคนอีสานทำไม อีกทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มคนที่ออกมาใช้คำหยาบคายในการเหยียดคนอีสานต่างๆ นานา

เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้คนในวงการบันเทิงที่เป็นลูกอีสานต่างออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ร่วมไปถึง ตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ผ่านช่องยูทูบ เอ็นดู วงษ์คำเหลา ในตอน เครียด โดยหม่ำเผยว่า

“อะไรนักหนาก็ไม่รู้ แผ่นดินที่ราบสูงไปทำอะไรให้เขาก็ไม่รู้ เวรกรรมแท้ๆ น่าสงสาร อย่าไปตอบไปโต้เขาเลย ไม่รู้พวกผมไปทำอะไรให้เขา ไปทำอะไรให้เขาผมก็ไม่รู้ ถ้าทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ ก็ขอโทษแทนแล้วกัน แต่มันไม่ได้ทำอะไรก็ไม่รู้มาว่าแผ่นดินที่ราบสูงผมได้ยังไง

พี่เคารพสิทธิส่วนบุคคลของน้อง พี่เคารพนะ แต่ว่าประเทศไทยมี 4 ภาค ทุกคนมีวัฒนธรรมแต่ละภาคไม่เหมือนกัน มีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน
ฉะนั้นก็ไม่เป็นไรถ้าน้องคิดว่าแผ่นดินที่ราบสูงไม่ดีกับน้อง ก็ไม่เป็นไร พี่ก็ไม่ได้ว่าน้องหรอก แต่ก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้น้องนะ เป็นกำลังใจให้น้องเสมอ จะอยู่เคียงข้างน้องตลอด ให้น้องสบายใจของน้องไปเลย

เห็นว่าเขาไม่พูด เขาไม่ได้โง่นะ เขาไม่อยากต่อปากต่อคำ คือเขาคนซื่อ ไม่เป็นไร ว่ากันไปตามนั้น ก็เบาๆ บางๆ ตามสบาย ถ้าพูดแล้วมีความสุขก็เอากันไป”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2237957
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2237957