เต๋า สมชาย สงสัยคนขอถ่ายรูป แต่โพสต์แบบนี้จะสื่ออะไร คู่กรณีขอโทษแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 พ.ย. 2564 15:30 น.

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้นักร้องนักแสดงหนุ่มมาดเข้ม เต๋า สมชาย เข็มกลัด คาใจ เมื่อมีชายคนหนึ่งเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย แต่พอนำไปโพสต์กลับเขียนข้อความที่ทำให้เต๋าอดสงสัยไม่ได้ว่าต้องการสื่อสารอะไรในโซเชียลมีเดียของอีกฝ่าย โดยใช้รูปถ่ายที่ถ่ายคู่กับเต๋า เขียนเรื่องราวในเชิงบูลลี่

ขอบคุณภาพจากไอจี @somchai_khemglad ขอบคุณภาพจากไอจี @somchai_khemglad

โดย เต๋า สมชาย ได้โพสต์ภาพแคปข้อความของชายคนดังกล่าวลงไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมและเพื่อนสนิทในกลุ่มประมาณ 4-5 คน รวมตัวกันออกไปซ้อมไตรกีฬา ไปว่ายน้ำทะเลที่หาดบางแสน หลังจากว่ายน้ำทะเลเสร็จ ขณะที่กำลังเดินกลับมาที่จุดเริ่มต้น ด้วยความที่พวกเราเป็นนักกีฬาสมัครเล่น ว่ายไกลจากจุดที่เริ่มต้นที่ออกตัวไปไกลพอสมควร เพราะกระแสน้ำมันเชี่ยว แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะพวกเราต้องการมาซ้อมออกกำลังกาย เพื่อความสนุกสนานและใจรัก จากนั้นจะไปปั่นจักรยานต่ออีก 40 กิโล ถ้าแดดไม่ร้อนเกินไป อาจจะวิ่งต่อด้วย

แต่มีชายคนแปลกหน้าคนหนึ่งมาดักรอ มาขอถ่ายรูปผม จริงๆ ทุกครั้งที่มีคนมาขอถ่ายรูปผมรู้สึกดี ที่มีคนชื่นชมอยากถ่ายรูปกับเรา แล้วเหตุการณ์ก็ผ่านไป จนกระทั่งมีคนรู้จัก ส่ง FACEBOOK นี้มาให้ดู ผมไม่แน่ใจในความหมายของข้อความ ที่ชายคนนี้…. ที่ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า ……. ต้องการสื่อสารอะไรในโซเชียลมีเดียของเค้าโดยใช้รูปที่ถ่ายกับผม และเรื่องราวของผม ในเชิงบูลลี่

ซึ่งจริงๆ ผมไม่ได้รู้สึกอะไร แต่สิ่งที่ผมคิดเสมอว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีเสมอ ไม่มีผิดหรือถูก ความสามารถและศักยภาพของคนต่างกัน ที่สำคัญ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม เวลาคนทำพลาดหรือไม่สมความตั้งใจ ผมจะให้กำลังใจเสมอ คนที่ทำอะไรดีๆ มีความสามารถ ผมจะชื่นชม สนับสนุนในความสามารถของเค้า นี่เป็นสิ่งที่ผมเรียกว่า… “ความมีน้ำใจนักกีฬา” ครับผม”

ซึ่งชายคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพคู่กับเต๋า และเขียนข้อความไว้ว่า “#ครั้งแรกที่ไม่ถึงเสา วันนี้ทะเลบางแสนต้อนรับพี่เต๋าและชาวแก๊งค์รวมถึงเพื่อนๆ อย่างสนุกสนานน้ำตาเล็ดน้ำตาไหล แก๊งค์พี่เต๋าลงเฮอริเทจแต่ขึ้นวงเวียนบางแสนจ้ะ พี่เขาบอกไม่ได้ตั้งใจแต่ว่ายตามน้ำจ้ะ (เดินกลับก็ได้ปัดโธ่ว)

ส่วนเจ้าถิ่นที่ซ้อมประจำก็โดนแตนยับ แถมกระแสน้ำอย่างกะน้ำตกไหลปื๊ดๆ ไปหาดวอน และผู้มาเยือนอย่างพี่พรุนแบบว่า เชี่ย จะเยอะไปไหน ตัวเท่านิ้วโป้งแต่สายก็ทำแสบสัน #โดนสองหนวดยังแสบอยู่เลย #ทะเลบางแสนมีมนต์ขลังเสมอ”

โดยหลังจากที่เต๋าโพสต์ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ก่อนที่ชายเจ้าของโพสต์ดังกล่าวจะชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่ เป็นเพียงการสรุปเหตุการณ์ที่จะสื่อให้นักกีฬาที่มาซ้อมเข้าใจและเห็นสถานการณ์ปกติที่พบเจอเป็นประจำ พร้อมทั้งขอโทษเต๋าและเพื่อนนักกีฬาที่มาซ้อมในวันนั้น ทั้งนี้จะแก้ไขข้อความและลบภาพจากการโพสต์ในวันดังกล่าวเกี่ยวกับกลุ่มของเต๋าด้วย

และล่าสุดเต๋าก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวเช่นกัน ก่อนจะโพสต์ภาพบรรยากาศตอนไปออกกำลังกายที่บางแสน และเขียนข้อความว่า “เหตุที่ลบโพสต์ก่อนหน้านี้ เพราะผมเชื่อว่า “ในความทรงจำของชีวิต ควรจะมีแต่สิ่งที่ดีๆ” ครับผม และนี้คือ สิ่งที่ดีๆ และความสุขที่แท้จริงในชีวิตของผม สมชาย เข็มกลัด #ชีวิตไปให้สุด #อย่าไปกลัว #เราจะแข็งแรงไปด้วยกัน #theendurancebycoachoat #นักไตรฝึกหัด #Playbikeshop #xentisthailand #xentis_wheels #HuubThailand #probike_official #UnderArmourTH #taosksport #Swimming #Cycling #Running #somchai_khemglad #สมชายจดปลายเท้า #ไม่แน่จริงไม่มาหรอก #ถึงได้ชื่อสมชายตลอด”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2238568
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2238568