“โอบ” พลิกบทเปิดซิงเว้าอีสาน จัดเต็มความม่วน ใน “ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด…”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

10 พ.ย. 2564 07:01 น.

โดยผู้กำกับต้นฉบับ “อุเทน ศรีริวิ” ที่ขอแปลงโฉม “โอบ-โอบนิธิ” ให้กลายเป็นผู้บ่าวไทบ้านตัวแทนวัยรุ่นอีสานยุคปัจจุบันที่ตัดสินใจลาออกจากงานและกลับมายังอีสานบ้านเกิดเพื่อสานฝันธุรกิจของตัวเอง แต่ยังไม่ทันไรก็ดันไปแอบปิ๊งรักกับผู้สาวไทบ้านคนงามที่กำลังว้าวุ่นเรื่องหัวใจ เกิดเป็นเรื่องราวความรักหลอกๆที่มาพร้อมความม่วนจ้วดจากคนรอบข้างสุดป่วน แฟนๆจะได้เห็นโอบเว้าอีสานไหลลื่นเป็นครั้งแรก พร้อมสัมผัสเสน่ห์ของผู้บ่าวสุดสะเดิดที่ไม่เคยเห็นในเรื่องไหน แถมงานนี้ขึ้นจอใหญ่ประกบ “แอน-อรดี” หมอลำสาวเน็ตไอดอลเข้าขาลงตัวสุดๆ

โอบ เล่าว่า “สำหรับ ‘ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด…’ หนังเรื่องใหม่ของผมที่กำลังจะฉายนี้ก็จะฉีกจากเรื่องที่ผ่านๆมาเลยครับ จากบทดราม่าซีเรียสหนักๆก็จะพลิกมารับบทผู้บ่าวอีสานในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีหลากหลายอารมณ์มากๆทั้งแอบรัก เหงา น่ารัก อบอุ่น อกหัก แล้วก็ต้องพูดภาษาอีสานเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งมันยากมากๆเลยครับ แถมต้องพูดยังไงให้เป็นสำเนียงขอนแก่นอีก โอ๊ย…ยากจังทำยังไงดี เราก็ต้องฝึกพูดให้มันชิน ช่วงนั้นก็จะไม่มีใครพูดภาษากลางกับโอบ ก็พยายามจนกว่าจะได้แล้วรวมกับที่เราต้องแสดงไปด้วยมันมีหลายอย่างที่ต้องโฟกัสซึ่งไม่เพียงแค่เรื่องสำเนียงแต่การแสดงให้เป็นธรรมชาติด้วย ถ้าเราไม่เข้าใจในสิ่งที่จะต้องถ่ายทอดในความหมายนั้นๆมันก็จะแสดงออกมาไม่ถูกต้องอีก

ก็ต้องขอบคุณทั้งพี่บอย ผู้กำกับ ทีมงาน เพื่อนๆและนักแสดงทุกคนที่คอยช่วยโอบในเรื่องการเว้าภาษาอีสาน บทนี้ทำให้ผมได้เปิดโลกใหม่หลายๆอย่างทั้งเรื่องอาหารการกิน ภาษา วัฒนธรรมของคนอีสาน รู้สึกเหมือนเราได้เจอกับความเป็นอยู่ที่ดีมากอีกที่หนึ่งเลย โอบไม่เคยทำอะไรก็ได้มาทำในหนังเรื่องนี้ ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆในชีวิตเยอะเลย ได้ลองทำแล้วมันก็สนุกดีมัน เป็นรูปแบบใหม่ๆที่จะได้ดึงเสน่ห์ทางการแสดงของเราออกมาให้คนได้เห็น รู้เลยว่ามันยากแต่ต้องทำให้ได้ เราเป็นคนชอบความท้าทาย ต้องการเอาชนะจนสุดท้ายพอมันทำได้ เราก็รู้สึกว่าได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งแล้วนะสำหรับการแสดงของเรา ในหนังเรื่องนี้จะทำให้ใครหลายๆคนรู้สึกอบอุ่นครบทุกรส ได้สัมผัสโมเมนต์ต่างๆจะรักทุกตัวละครและสนุกไปกับหนังเรื่องนี้ 18 พ.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์ ได้ดูกันแน่นอนครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2238633
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2238633