ใบตอง จรีรัตน์ หวังสร้างความยั่งยืน ด้วยการตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 พ.ย. 2564 13:45 น.

รอลุ้นมงใหญ่อีกครั้ง จะเป็นมงแรกของไทย ได้หรือไม่ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ Miss Earth Thailand 2021 เตรียมตัวพร้อมสุดๆ ล่วงหน้าแล้ว รอลุ้นระทึก ว่าจะคว้ามงใหญ่ได้ที่ 1 จากเวทีมิสเอิร์ธ Miss Earth 2021 จากฟิลิปปินส์ ได้หรือไม่ 

ปีนี้มิสเอิร์ธ Miss Earth 2021 จัดประกวดทางออนไลน์ เพราะหวั่นโควิดระบาด รอบตัดสินจะจัดประกวดออนไลน์ทางฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เริ่ม 19.00 ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะถึงรอบตัดสินชิงมงใหญ่ ไปคุยกันหน่อยกับ ใบตอง จรีรัตน์

ธุรกิจนางงามไม่ได้รับความนิยมในโซนยุโรป ในประเทศที่พัฒนาแล้ว จะได้รับความนิยมมากๆ เฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา คิดว่าสาเหตุมาจากอะไร? “คิดว่าอันนี้ ไม่เป็นความจริงทั้งหมด ธุรกิจนางงามค่อนข้างจะเติบโต มันขึ้นอยู่กับความสนใจของเอกชนมากกว่า อย่างเวทีใหญ่ๆ Miss Supranational มิสซูปร้าเนชันแนล ก็จัดที่โปแลนด์

ตองคิดว่าอย่าเพิ่งไปตัดสินว่า ในประเทศที่พัฒนาแล้ว จะได้รับความนิยมมากกว่าหรือน้อยกว่า สาเหตุที่เราไม่ค่อยได้รับข้อมูลข่าวสาร อาจจะมาจากช่องทางการสื่อสารคนละช่องทางค่ะ”

ถ้าใบตองได้มงใหญ่ เป็นมิสเอิร์ธ Miss Earth 2021 หรืออาจจะพลาดไปไม่ได้มง ถึงที่สุดแล้ว ใบตองอยากจะช่วยขับเคลื่อนสังคมไทยให้ดีกว่าเดิมในเรื่องไหน ด้วยวิธีการไหน? “อยากขับเคลื่อนเรื่องสิ่งแวดล้อม ใช้ความรู้เป็นสื่อนำ ปรับให้เข้ากับแต่ละกลุ่มคน เพราะเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องพื้นฐาน ที่จะสามารถช่วยยกระดับของชีวิตได้ ยิ่งเราสร้างความยั่งยืนในชีวิตมากเท่าไหร่ ก็จะสามารถสร้างสังคมที่เข้มแข็งได้ในอนาคต รวมถึงในอนาคต จะสร้างอีโคลิฟวิ่งอคาเดมี Eco living academy ที่เป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้สำหรับทุกคนได้ค่ะ”

มีวิธีดูแล รูปร่างหน้าตาอย่างไรให้เป๊ะปังตลอดไป? “ดูแลสุขภาพใจให้ดี กินให้ดี มีความสุข ร่างกายก็จะสุขไปด้วยค่ะ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2239098
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2239098