นุช วิลาวัลย์ ดีใจความจริงปรากฏ หลังตำรวจตรวจร้านปุ๋ย พบไม่มีใบอนุญาต


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

13 พ.ย. 2564 15:18 น.

หลังจากนักร้องลูกทุ่งสาว นุช วิลาวัลย์ โพสต์ไอจีประกาศขายบ้าน 2 หลังพร้อมที่ดิน 1 งาน 78 ตารางวา ที่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งเผยสาเหตุที่ขายว่าทนกลิ่นสารเคมีจากร้านขายปุ๋ยข้างบ้านไม่ไหว เพราะส่งกลิ่นเหม็นจนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ เป็นปัญหามานานกว่า 4 ปี เคยร้องเรียนไป 3-4 ครั้ง แต่ก็แก้ไขที่ปลายเหตุและยังเหม็นเหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจากไอจี @nuch_wilawan.s ขอบคุณภาพจากไอจี @nuch_wilawan.s

ล่าสุด นุช วิลาวัลย์ เผยถึงประเด็นดังกล่าวว่าตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว โดยโพสต์ข้อความลงไอจีส่วนตัวไว้ว่า “#แล้วความจริงก็ปรากฎ อ้างว่ามีใบอนุญาต #แต่ไม่มีนะคะ นุชต้องขอขอบพระคุณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือนุชและเพื่อนบ้านที่เดือดร้อนเรื่องกลิ่นสารเคมีของร้านที่เปิดข้างบ้านค่ะ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกสำนักด้วยนะคะที่ให้ความเมตตาหนู”

อีกทั้งยังโพสต์ภาพและข่าวจากตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เกี่ยวกับการตรวจร้านขายสารเคมีการเกษตร ใน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังเพื่อนบ้านประกาศขายบ้านหนี เนื่องจากทนกลิ่นสารเคมีไม่ไหว

โดยพบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตามกฎหมาย จึงตรวจยึดผลิตภัณฑ์กำจัดวัชพืช ศัตรูพืช และผลิตภัณฑ์สารควบคุมการเจริญเติบโตของพืช ที่ต้องสงสัยว่าผิดกฎหมายหลายรายการ นำส่งศูนย์วิเคราะห์วิจัยและพัฒนาปัจจัยทางการเกษตรเขต 4 ตรวจสอบ เพื่อดำเนินการต่อไป

ซึ่งนอกจากข้อหาเกี่ยวกับเคมีเกษตร และ พ.ร.บ.สาธารณสุขฯ ได้ประสานเทศบาลให้ออกคำสั่งยุติการประกอบกิจการไว้ชั่วคราว จนกว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุง จนกว่าได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยมีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจหลายข้อความ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2241324
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2241324