“หมอเจี๊ยบ” เผยแนวคิด “ตัวเล็ก ใจใหญ่” ใน “เจาะใจ”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

13 พ.ย. 2564 07:15 น.

พบกับเรื่องราวดีๆเพื่อสังคมของ “หมอเจี๊ยบ–ลลนา ก้องธรนินทร์” ใน เจาะใจ เสาร์นี้ 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หลังริเริ่มโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในชื่อว่า “ตัวเล็ก ใจใหญ่” ภายใต้มูลนิธิ Let’s Be Heroes

หมอเจี๊ยบ เผยว่า “สำหรับมูลนิธิ Let’s Be Heroes นี้ก่อตั้งมา 3 ปีแล้ว ต้องบอกว่ามูลนิธินี้คือความฝันของเจี๊ยบที่ทำให้เป็นจริงได้แล้ว คือการที่เราได้ช่วยเหลือคนอื่นได้และเป็นกระบอกเสียงให้คนอื่นได้มาช่วยเหลือกันและกัน ก่อนที่จะมีโควิดเราทำฟรีคลินิก ทำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในพื้นที่ขาดแคลน พอมีโควิดเข้ามาเลยจัดทำโครงการ “ตัวเล็ก ใจใหญ่” ต้องขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยกันตั้งชื่อนี้ให้เพราะโครงการนี้เกิดขึ้นเร็วมากตามสถานการณ์ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เช่น ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. มีจำนวนผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดมาก ทำให้ผู้ติดเชื้อติดอยู่ที่บ้านไม่ได้รับการรักษามีเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่เจี๊ยบเป็นหมอฉุกเฉิน เลยมีความคิดว่าเราน่าจะทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยผู้ป่วยกลุ่มนี้ก็เลยเริ่มชวนหมอที่รู้จักกันประกาศรับอาสามาช่วยกันทำตรงนี้

เราเริ่มต้น Set ระบบการรักษาแบบออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์และไลน์ จากนั้นทีมส่งยาถึงจะไปส่งยา ส่งถังออกซิเจนให้หน้าบ้าน ติดตามอาการเป็นเหมือน รพ.ออนไลน์ ไม่มีสถานที่ เราทำงานอยู่ที่บ้าน มีจิตอาสาเข้าร่วมหลายคนหลากหลายอาชีพ เบื้องหลังนี้ทำเอาอาสาหลายคนถึงกับร้องไห้เพราะมันเครียด กดดัน ทั้งหมดนี้พวกเราก็ผ่านมาได้ ต้องขอบคุณทีมงานที่สู้สุดตัว พวกเรามีความสุขมากที่ได้ทำได้ช่วยเหลือผู้อื่น อยากฝากไว้ว่าถ้าคุณได้มาลองเป็นผู้ให้แล้วคุณมีความสุขนั่นคือคุณจะมีความสุขที่แท้จริง แต่ก่อนอื่นคุณต้องให้ตัวเองก่อน ต้องให้ตัวเองมีความสุขก่อน ทำสิ่งที่มีความสุขและไม่เดือดร้อนคนอื่น อาจจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวก็ไม่เป็นไร ถ้าเรายังมีชีวิตยังมีลมหายใจต่อคุณก็สามารถทำสิ่งอื่นๆ ได้ ถ้าคุณไม่ยอมแพ้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2240836
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2240836