ฮาน่า รักยาว 16 ปี เคลียร์เรื่องต้องจบใน 24 ชม. กับ ฮิวโก้


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

14 พ.ย. 2564 12:08 น.

อีกคู่รักบันเทิงที่รักหวานจริง รักยาวนานมากกว่า 16 ปีแล้ว น่าอิจฉามากๆ ก็ต้องยกให้คู่นี้ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ และ ฮาน่า ทัศนาวลัย ในขณะที่บางคู่ยิ่งรักยิ่งเบื่อหน่ายกัน เพราะเห็นจุดบกพร่องกันและกันมากขึ้นๆ เห็นชัดถึงข้อเสียต่างๆ เกินจะทนอีกต่อไป จนต้องเตียงหัก แยกย้ายกันไปเยอะแล้ว

ฮาน่า เปิดใจดังๆ ถึงเคล็ดไม่ลับของการคู่ครองให้แฮปปี้ “เราคบกันมาจนแต่งงานปีนี้ ก็จะ 16 ปีแล้วนะคะ ก็มีเบื่อขี้หน้ากันบ้าง ทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดาของชีวิตคู่นะคะ แต่โชคดี เป็นคนขี้ลืม (หัวเราะ) มักจะไม่เก็บอะไรที่แย่ๆ หรือไม่ดีของคู่เรามาทะเลาะกัน

ถ้ามีปัญหา ก็จะไม่รื้อฟื้นเอาเรื่องเก่าๆ อดีตเก่าๆ มาผสมทะเลาะ มาทบยอดอีก ห้ามทะเลาะข้ามวัน มีอะไรพูดกันตรงๆ เคลียร์ให้จบ เคลียร์แล้วต้องจบ จบจริงๆ

ต้องฟังเหตุผลของอีกฝ่าย เป็นการปรึกษารับฟัง แล้วทุกอย่างต้องจบภายใน 24 ชม. ค่ะ จะไม่งอนกันข้ามวัน มีอะไรไม่พอใจ จะพูดจะเคลียร์กันเลยค่ะ ไม่เก็บๆ ไว้แล้วบอกว่า ไม่เป็นไร! ไม่มีอะไร! และสะสมจนทนไม่ไหว ระเบิดออกมา เรื่องอะไรไม่ดีของอีกฝ่าย จะพยายามลืม ไม่เก็บมารบกวนจิตใจ

เราอยู่กันจนมองหน้าแล้วรู้ ว่าทำอะไรสิ่งไหน ที่อีกฝ่ายไม่ชอบ เราก็จะไม่ทำให้เกิดขึ้น จะได้ไม่มีเรื่องที่ต้องทะเลาะกัน ส่วนใหญ่ตอนนี้ถ้ามี ก็เรื่องลูกนะคะ ต่างคนต่างมีวิธีการเลี้ยงตามแบบของตัวเอง ซึ่งอาจจะต้องมาปรับให้เข้ากับนิสัยของลูกเราด้วย

ครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากค่ะ ครอบครัวใครก็ครอบครัวมัน แต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน เราพยายามมองช่วงเวลาดีๆ สิ่งดีๆ ของอีกฝ่าย ก็จะทำให้เรื่องที่จะทะเลาะเบาะแว้งให้น้อยลง พยายามหาเหตุผล และวิธีข้ามผ่านความเบื่อหน่าย ก็ใช้ชีวิตที่เหลือกับครอบครัวให้มีความสุขที่สุดคะ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2241757
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2241757