ใหม่ สุคนธวา ของขึ้น เข้าแจ้งเอาผิดคนตัดต่อภาพอนาจาร


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ สุคนธวา ของขึ้น เข้าแจ้งเอาผิดคนตัดต่อภาพอนาจาร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 16 พ.ย. นักแสดงสาว ใหม่ สุคนธวา พร้อมกับ ต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร และทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่ตัดต่อภาพของนักแสดงสาว เป็นภาพโป๊ พร้อมกับมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมคดีที่บริษัทโดนยักยอกเงิน

โดยนักแสดงสาวเผยว่า “วันนี้ใหม่มาแจ้งความ​ 2​ คดีค่ะ​ คดีแรกเพิ่งโดนสดๆ​ ร้อนๆ​ เป็นการตัดต่อภาพใหม่​ ในภาพนี้คือภาพปกติที่มันไม่ได้โป๊​ แต่ว่าแฟนคลับเขาเจอ​ แล้วก็ส่งมาให้ดูว่ามีคนตัดต่อให้เป็นภาพโป๊​ เห็นทุกอย่างข้างในของเรา​ ซึ่งเราก็ตกใจจากภาพ​ แต่มันมีข้อความบางอย่างที่เราต้องตกใจมากกว่านั้นคือ​ มีแชตคุยกันประมาณว่าส่งงาน​ ส่งภาพกัน​ ก็เลยมีความรู้สึกว่านี่คุณกำลังรับจ้างตัดต่อรูปโป๊ของดาราหรือรูปโป๊ของเราเพื่อคนอื่นเหรอ​

พอท่านที่เขาตัดต่อภาพไม่ชอบรูปที่ส่งไป​ คนตัดต่อเขาก็เลยโพสต์ภาพนั้นลงในทวิตเตอร์​ เพื่อให้เห็นเป็นสาธารณะ​ คือภาพนี้มันถูกเผยแพร่ไปสู่โซเชี่ยลต่างๆ​ เป็นสาธารณะแล้ว​ เลยรู้สึกว่ามันละเมิดสิทธิของเรา​ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง​ และการที่ตัดต่อรูปเราแล้วเอาไปทำเป็นอาชีพที่มันไม่สุจริตมันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว​ และคนก็จะมองเราไม่ดี​ มองเราว่าเป็นผู้หญิงอย่างนั้น​ ก็ไม่โอเค​

เลยปรึกษาทนายเจมส์​ เขาก็เสิร์จไปที่แอ๊คเคาต์ของคนๆ​ นี้​ ล่าสุดวันนี้ปิดแอ๊คเคาต์ไปแล้ว​ เพราะไม่น่า​จะทำแค่กับใหม่คนเดียว​ น่าจะมีอีกหลายคนที่โดนแบบใหม่​ ตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้วค่ะ​ ก็พยายามให้แฟนคลับดูก็ติดต่อไม่ได้​ ปิดทุกอย่างหมดเลย​ ทนายเจมส์คาดว่าน่าจะเป็นอวตาร​ อันนี้ไม่น่าจะใช่รูปจริง​ ชื่อจริงหรือแอ็คเคาต์จริงของเขา”

ต้น​ : “จริงๆ​ แล้วมันเช็คจากไอทีได้​ แต่สิ่งที่ใหม่เขาเป็นห่วงที่สุดคือภาพนี้มันอยู่ในโซเชี่ยล​ แล้วถ้าลูกโตขึ้นมาเห็น​ เขาอาจจะคิดว่าทำไมคุณแม่มีภาพนี้ด้วย​ ใหม่เขาคงอยากเคลียร์ในจุดนี้ด้วย​ และผมเชื่อว่าพี่ๆ​ นักแสดงหลายคนที่เป็นเซ็กซี่สตาร์แบบใหม่ก็มักจะโดนแบบนี้​ แต่ไม่ค่อยมีใครออกมาพูดอะไรสักเท่าไหร่​ ผมคิดว่าโลกตอนนี้ที่เอาโซเชี่ยลมาหากินเรื่องตรงนี้มันสำคัญมาก”

ใหม่​ : “ถ้าภาษาบ้านๆ​ ก็ดูเหมือนเราเป็นผู้หญิงขายบริการ​ แล้วเอารูปของเราไปขายกับอีกท่านใดท่านนึง​ เราไม่ได้ดูถูกผู้หญิงบริการนะคะ​ เราแค่รู้สึกว่าที่คุณทำแบบนี้มันเปรียบเราเป็นแบบนั้น​ ซึ่งเราไม่โอเค​ เอาเปรียบเราเกินไป​

เราก็ทำอาชีพสุจริต​ หาเงินเหนื่อยด้วยความยากลำบาก​ ทำไมต้องมาโดนอะไรแบบนี้​ สงสารคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องมาเห็นภาพอะไรแบบนี้​ และสงสารลูกด้วยค่ะ​

คือใหม่มีลูกผู้ชาย​ ใหม่อายลูก​และสงสารลูก​ ถึงเขาจะมองว่าแม่ดีแค่ไหนก็ตาม​ แต่แม่แต่งตัวขนาดนี้เลยเหรอ​ เขาอาจจะไม่เข้าใจว่าตัดต่อคืออะไร​ ทำไมแม่เป็นผู้หญิงแบบนี้​ มันจะมีคำถามของเขาอีกมากมาย​

ซึ่งถึงเราจะเป็นดาราที่มีภาพลักษณ์เซ็กซี่​ แต่เราไม่ได้ทำงานอย่างนั้น​ เราจะเซ็กซี่ก็ต่อเมื่อถูกรีเควสต์ว่าอยู่ในเลเวลประมาณไหน​ แต่ขนาดนี้ไม่มีแน่นอน​ แต่ก็กลัวลูกจะเข้าใจผิด​ค่ะ​ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ​ เพราะนอกจากนี้มันยังมีข้อความที่ส่งอวัยวะเพศชายมาให้ใหม่เยอะมาก​ เราก็ไม่รู้ว่าใช่คนๆ​ นี้หรือเปล่า​ แต่ส่งมาทุกวัน​ เราก็รู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าเราไปไหนมาไหนแล้วโดนทำอนาจารขึ้นมาจะทำยังไง​

จริงๆ​ ใหม่เคยโดนเรื่องตัดต่อแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่อันนี้รุนแรงที่สุด​ เพราะมันเห็นจุกเลย​ ครั้งก่อนๆ​ อาจจะเป็นหน้าเราแล้วเอาตัวคนอื่นมาตัดต่อ​ แต่นี่คือตัวเราล้วนๆ​ แล้วเบลอให้เห็นจุก​ มันเกินไป​ คุณต้องคิดบ้างว่ามันควรเหรอ​

ถ้าแม่หรือน้องสาวคุณโดนบ้าง​ คุณจะทำยังไง​ ใหม่ก็หวังเล็กๆ​ ว่าจะเจอคนทำ​ แต่มันเป็นอวตาร​ มันก็ยากมากๆ​ และยิ่งตอนนี้ปลิวไปแล้ว​ เท่าที่คุยกับทนายเจมส์ก็อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควร”

ต้น​ : “มันเป็นเรื่องสิทธิสตรีเนอะ​ ถามว่าเราเครียดมั้ย​ เรากังวลความรู้สึกครอบครัวและความรู้สึกของลูกมากกว่า”

ใหม่​ : “มันเหมือนเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล​ แ​ละละเมิดสิทธิสตรีมากกว่า แล้วเรารู้สึกว่าที่เรียกท่านน่ะ ท่านคือใคร ท่านมีอิทธิพลขนาดนี้เลยเหรอที่จะทำให้คนๆ นึงเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ ภาพพจน์ เสียหายแก่ครอบครัว เราไม่รู้ว่าท่านคือท่านไหน แต่เราพูดโดยรวมว่าไม่ควรเป็นแบบนั้น”

ต้น : “คิดว่าเขาคงมีความสามารถในเรื่องการแต่งภาพ ผมว่าเอาความสามารถนั้นไปสร้างอาชีพที่มันสุจริตดีกว่า ไม่ส่งผลเสียให้กับใครด้วย แต่เราจะตามให้เจอ ถ้าเจอก็คงจะต้องเรียกมาคุยกัน คุณอาจจะได้ค่าจ้างหลักพันหลักหมื่น แต่ความเสียหายมันมากกว่านั้น”

ใหม่ : “ถ้าหากว่าดูอยู่ใหม่อยากจะบอกว่าใหม่เอาจริง และใหม่ก็จะตามตัวให้ได้ ไม่อยากให้ทำกับดาราคนไหนหรือว่าทำกับใครก็ตามคุณก็ไม่ควรทำ เพราะมันคือการล่วงละเมิดทางเพศของเขาทางอ้อม คุกคามด้วย เราก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้เขาจะเอาไปทำอะไรมากกว่านี้

ซึ่งมันจะทำให้ทุกคนอันตราย ไม่ว่าจะดาราหรือคนธรรมดา เราอยู่ในที่แจ้ง เขาจะมาทำอะไรยังไงมันก็น่ากลัวอีก เพราะฉะนั้นอย่าทำเลย ให้เกียรติลูกผู้หญิงเพศแม่ด้วย ก็รับคำขอโทษเป็นเงิน จะได้หลาบจำค่ะ”

ใหม่ : “อีกคดีนึงสืบเนื่องจากตอนที่เดือนก่อน ทางพี่ต้นเขาได้ไปแจ้งความไว้ก่อนแล้ว บริษัทชินะชินะ ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่ ที่ใหม่เป็นเจ้าของ พี่ต้นทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร”

ต้น : “ความเสียหายมันเกิดขึ้น 2 บริษัท บริษัท ชินะชินะ ใหม่เป็นเจ้าของประธานบริษัท และอีกบริษัทชื่อชินะ อินเตอร์ไพรส์ ผมเป็นประธานบริษัท”

ใหม่ : “เราโดนฉ้อโกงซึ่งเราทำงานร่วมกับค่ายค่ายหนึ่ง โดยการที่เราโอนเงินไปให้ แต่ที่ค่ายนั้นเขามีตัวกลางเป็นพนักงานของเขา มารับเงินแทน แล้วคนคนนี้ฮุบเงินไปส่วนหนึ่ง อย่างเช่นเราทำงานกับค่ายค่ายนี้ เราตกลงราคากันที่ 30 ล้านบาท เราโอนไปให้พนักงานที่เป็นตัวกลางไปแล้ว แต่ตัวกลางหักเงินไว้ประมาณ 5-6 ล้านบาท แล้วก็ที่เหลือค่อยเข้าบริษัท

ซึ่งบริษัทไม่รับรู้เรื่องอะไรกับการที่พนักงานคนนี้โกง เพราะฉะนั้นต้องแยกก่อนว่า เราไม่ได้มีปัญหากับทางค่าย เรามีปัญหากับตัวบุคคล

ตอนนี้มันอยู่ในช่วงของการดำเนินคดี ใหม่ในฐานะที่เป็นกรรมการแล้วก็เป็นเจ้าของบริษัท จะมาฟ้องร้องอีกครั้งหนึ่งว่าเราโดนจริงๆนะ แล้วเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่พอสมควรที่เรารู้สึกว่าเราสูญเสียทรัพย์”

เจ้าของบริษัททราบถึงการกระทำของพนักงานคนดังกล่าวไหม?

ต้น : “เขาน่าจะทราบครับ แต่ว่าบุคคลคนนั้นก็ยังทำงานอยู่ ยังอยู่ในกรุ๊ปการเงิน และเขาก็ใช้ชีวิตดีมาก สิ่งผมตกใจมากที่สุดก็คือ เขามาบอกว่าบริษัทนี้ เป็นบริษัทที่เปิดขึ้นมาใหม่ เป็นบริษัทลูก ให้เราโอนเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการซื้อขายไทอินทั้งหมดไปที่บริษัทนี้ได้เลย

ผมเริ่มเอะใจว่ามันใช่เหรอ สุดท้ายเรารวมเอกสารแล้วไปเช็คกับทางบริษัทแม่ ว่ามันมีบริษัทนี้จริงหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่จริง บริษัทแม่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันก็ต้องไปยันที่ต้นขั่วใบเสร็จ มันจะมีส่วนต่างที่มันเกิดขึ้น เงิน 20-30 ล้าน มันเห็นส่วนต่างแน่นอน แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลย เราต้องขอใบเสร็จจากบริษัทแม่ ซึ่งบริษัทแม่เขาเป็นบริษัทมหาชน เขาก็มีขั้นตอนของเขาและทีนี้เราอาจจะต้องยื่นเรื่องที่ กกต. อีกครั้งหนึ่งด้วย”

ตอนที่เขายักยอกเราทราบได้อย่างไร? ใหม่ : “ตอนแรกไม่ได้เอะใจ พูดตรงๆ เป็นคนที่เราไว้ใจเลย เป็นคนใกล้ตัว แต่ว่าสักพักนึง เขาห้ามเราไปหน้างานนะ ห้ามคุยกับผู้ใหญ่ ห้ามคุยกับบริหารค่ายต่างๆ เราเลยสงสัยและได้เช็คไปทางผู้บริหารค่ายนั้น กลายเป็นโป๊ะแตกขึ้นมา เพิ่งรู้ว่าเขาทำแบบนี้ด้วย”

ต้น : “แล้วเขาใช้ชื่อญาติเขาจดเป็นชื่อบริษัทหมดเลย แต่ความโชคดีของผม ผมเคยส่งพวงหรีดไปให้ญาติของบุคคลนั้นตอนที่เขาเสียชีวิต ผมเลยไปเช็คกับร้านส่งพวงหรีดแล้วรู้ว่ามันเป็ฯบ้านเกิดของเขา เลญทำให้เรารู้ว่า เขาเหนือชั้นจังเลย”

เขาทราบหรือยังว่าเราทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว? ใหม่ : “เขาน่าจะทราบตอนที่พี่ต้นแจ้งความไปแล้วครั้งแรก แต่เขายังใช้ชีวิตหรู อยู่สบายกินดีมีสุขกว่าเราอีก เพราะว่าเราโดนไปแล้วหลายล้านบาท ตอนนี้เรามาตอกย้ำอีกทีนึงว่า ฉันไม่ได้ลืมสิ่งที่คุณกำลังทำผิดกับเรานะ ฉันกำลังจะเอาจริงกับสิ่งที่คุณฉ้อโกงเราอยู่นะ

ถึงเงินเป็นพัน ก็จะเอาเรื่องคุณ เงินเป็นแสน ก็จะเอาเรื่องคุณ แต่อันนี้เงินหลายล้านมากเพราะฉะนั้นคุณต้องอยู่ไม่สุขแน่ๆ เพราะกว่าเราจะหาเงินมาได้ในการที่ทำธุรกิจตรงนี้ความเหนื่อยมันมากมายแค่ไหน แต่คุณมาเอาความสบายแบบนี้มันไม่โอเค

ถ้าเขาออกมาขอโทษหรือเจรจาต่อรองเราพร้อมที่จะพูดคุยไหม? ต้น : “ล่าสุดที่คุยมีหัวหน้าของเขามาขอร้องผมว่าไม่ให้แจ้งความ ผมเลยถามกลับไปว่าเพราะอะไรถึงไม่ให้แจ้งความ เขาบอกว่าอย่าไปทำเลย มันบาปกรรม อ้าวพี่แล้วสิ่งที่เขาทำกับผมมันยิ่งกว่าบาปนะ มันคือการทำผิดกฎหมาย

แล้วผมเห็นการหากินในรูปแบบสุจริตมันปลอดภัยกว่าเยอะ แล้วเราไม่ได้ทำกับบริษัทนี้บริษัทเดียว เราทำงานด้วยเกือบทุกช่อง เกือบทุกค่าย แล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร กับบริษัทอื่น เราดิวงานกับที่อื่นด้วย เป็นร้อยล้านก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร”

กับคนนี้เคยร่วมงานกันมาก่อนไหม? ใหม่ : “ใหม่เคยร่วมงาน เพราะใหม่เคยเล่นละครกับทางค่ายนี้ด้วย เคยเจอกับเขาประปราย ตอนนั้นก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเขาจะโกงเรา หรือว่ามีเรื่องแบบในทุกวันนี้”

ต้น : “เราย้ำก่อนว่าเราไม่ได้มีปัญหากับทางบริษัทแม่ เราจะดำเนินคดีตัวบุคคลกับตัวบริษัทที่อุปโลกน์ขึ้นมา”

ใหม่ : “กับทางค่ายเราก็ยังรักเรา และเคารพ แล้วเราก็ยังรู้สึกว่าเขาก็เคยให้งาน ให้เงิน แล้วมีบุญคุณกับเราสองคนตลอดเวลา เราก็รู้สึกว่ามันแยกประเด็นกัน เราเอาที่ตัวบุคคลดีกว่าแล้วเราก็ไม่อยากรับคำขอโทษ ถ้าเราให้อภัยกับคำว่าขอโทษอย่างเดียว คุณจะไม่จำ เอาไปทำกับบริษัทอื่นอีก และอยากเป็นตัวอย่างกับบริษัทอื่นๆ ด้วยว่าการที่โดนหลอกแบบนี้ เราอย่าให้อภัย เราต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทุกคนจะได้ทำทุกอย่างให้เป็นสุจริต”

ต้น : “อีกสิ่งที่เขาทำให้บริษัทเราเสียหาย ในเรื่องของความเชื่อถือ ความมั่นคงของบริษัท เขาเอาเงินเราไป เราจะชำระเงินทุกครั้งก่อนบันทึกเทป แต่เขาเอาเงินเราไปดองไว้ แล้วก็ไปบอกว่าเราจ่ายเงินล่าช้า ซึ่งเราไม่เคยทำแบบนั้น เพราะว่าการลงทุนของเราในแต่ละครั้งมันมูลค่าสูง

หน้าที่ของเอเจนซี่ คือสำรองจ่ายก่อนที่จะเก็บตังค์ลูกค้า นี่แค่บริษัทเดียวยัง 20-30 ล้าน แล้วนึกภาพรวม ทั้งหมดกี่บริษัท มันส่งผลเสียต่อบริษัทมาก”

หวังว่าจะได้เงินคืนไหม? ใหม่ : “อยากได้เงินคืน พูดกันตรงๆ ถ้าบุคคลนี้ขอเราตั้งแต่แรกว่าขอกินหน่อย ขอใต้ะหน่อย เพื่อให้ท้องอยู่สบาย บอกตรงๆ เราโอเคให้ แต่บุคคลนี้เป็นตัวแทนของบริษัท ทำงานมา 20 กว่าปี เขาไม่น่าทำ”

ได้บทเรียนยังไงบ้าง? ใหม่ : “เตือนเขาประจำ เขาเป็นคนที่เชื่อคนง่ายแล้วก็เป็นคนที่จริงใจ อย่าคิดว่าทุกคนเป็นแบบเขา บางทีเราจริงใจมากเกินไป มันก็ไม่ได้รับความจริงใจตอบ เพราะฉะนั้นต้องดูก่อน ใหม่ดูโหงวเฮ้งคนเป็น ใหม่เตือนเขาแล้ว ว่าคนนี้มีอะไรผิดปกติ สายตาไม่น่าไว้ใจ แล้วมันก็เป็นจริงๆ”

ต้น : “ทุกคนอาจจะบอกว่าทำไมต้นโง่จังเลย โอนไปตั้ง 30 ล้าน การที่ทำธุรกิจมาถึงจุดนี้ไม่มีใครโง่ เราแค่รู้สึกว่าเรามั่นใจเพราะว่าเขาคือคนเดียวที่มาคุย และใหญ่สุดให้ฝ่ายขาย และการเงินด้วย แล้วบอกว่ามาจากบริษัทแม่ด้วย มันก็เลยเข้าข้อกฎหมายเรื่องของฉ้อโกง

วันนี้เรามาในต่างกรรมต่างวาระ การโอนเงินมันจำนวนเยอะ มันไม่ได้แค่ครั้งหรือสองครั้ง เรามีหลักฐานทุกอย่าง เก็บสลิปทุกอย่างเพื่อเป็นหลักฐาน ถ้าเขาบอกว่าไม่จริง อันเนี้ยก็งัดมาสู้กันเลยว่าใครผิดใครถูก แล้วเราไม่เอาเวลาของเรามานั่งแบบเสียเปล่าประโยชน์อยู่แล้ว ถ้าหากว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง”

ฝากถึงคู่กรณี? ใหม่ : “ฝากด้วยแล้วกันในฐานะกรรมการบริษัท ก็มีความรู้สึกว่ากับความรู้สึกดีๆที่เราเคยมีให้กันมันคงต้องจบแค่นี้ การให้อภัยให้อภัยได้แต่ถ้าให้อภัยกับคนที่ไม่รู้จักคำว่าจิตสำนึก ใหม่ไม่ให้อภัย เพราะฉะนั้นเราเหนื่อยมาเยอะกับการหาตังค์ คุณอย่าสบายกับการที่เอาตังค์เราไปเลยค่ะ”

ต้น : “ฝากถึงพี่ๆแสดงที่ยังร่วมงานเขาอยู่ แล้วก็ยังใช้ชีวิตใกล้ชิดเขาอยู่ ต้องระวังบุคคลเหล่านี้ไว้แล้ว ผมแค่รู้สึกว่าเขาเป็นบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ฝากถึงพี่นักแสดงแล้วทุกค่ายเอเจนซี่ ถ้าเจอคนนี้ต้องระมัดระวังด้วย”

กลัวเขาหนีไหม? ใหม่ : “เอาอย่างนี้ดีกว่าช่างบ่อปลา โกงเงินใหม่ไปเกือบแสน ใหม่ก็ยังตามได้เลย คิดว่าคนเนี้ย โกงเงินใหม่ไปไม่ถึง 10 ล้าน คิดว่าจะตามเขาไม่เจอเหรอ เราไม่ได้ขู่ เราทำตามกระบวนการทุกอย่างของกฎหมายและปรึกษากับทนายเจมส์ เราเป็นคนธรรมดานี่ เราต้องทำตามมาตรการทุกอย่าง แต่สุดท้ายแล้วเราจะไม่ปล่อย เราจะเอากลับมาคืนให้ได้ เราใช้สิทธิตามกฎหมายไม่มีเส้นสายใดๆทั้งนั้น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6735483
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6735483