“เก็ตสึโนวา” กระแสแรงเกินต้าน! ส่งเอ็มวี “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” ขยี้ต่อ


ให้คะแนน


แชร์

“เก็ตสึโนวา” กระแสแรงเกินต้าน! ส่งเอ็มวี “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” ขยี้ต่อ

วันที่ 17 พ.ย. 2564 เวลา 14:02 น.

ไม่รอช้า “เก็ตสึโนวา” ขยี้ต่อ! ส่งเอ็มวี “อีกไม่นาน นานแค่ไหน” ออกมาให้ต๊าซกันต่อ

กระแสแรงเกินต้าน ต๊าชไม่หยุดตั้งแต่ปล่อย Official Visualizer ของซิงเกิล “อีกไม่นาน นานแค่ไหน”  Getsunova x Three Man Down feat. พระมหาไพรวัลย์  ที่นำเสนอผ่าน งานอาร์ต  3D แอนิเมชัน โดย Uninspired by current events  ออกมาก่อน ให้คนที่ได้ดูแล้วตีความกันไปต่างๆ นานา ตามประสบการณ์ของตัวเองกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการรอคอยอะไรนานๆ จนเริ่มหมดหวัง

และที่น่าสนใจแปลกใหม่มาก คือ ความครีเอทีฟจัดๆด้วยการสอดแทรกธรรมเทศนาเข้าไปในเพลงเพิ่มแง่คิดและสีสันได้สุดลงตัวสำหรับซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม Thailander “ไทยแลนด์เดอร์” ของวง “เก็ตสึโนวา” Getsunova (โดยสมาชิกทั้ง 4 คน คือ เนม-ปราการ ไรวา, นาฑี-นาฑี โอสถานุเคราะห์, นต-ปณต คุณประเสริฐ และไปร์ท-คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์)  สังกัด ไวท์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  ซึ่งล่าสุดปล่อยมิวสิกวิดีโอเนื้อหาชวนจึ้งกว่าเก่า กับเรื่องราวที่นำเสนอในแง่มุมที่ไม่เหมือนเคย หยิบประเด็นที่เคยเป็นกระแสสังคมมาสะท้อนในเอ็มวีแบบน่ารักหยอกเบาๆ มาให้ติดตามกันต่อ

โดยสมาชิกวง “เก็ตสึโนวา” เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า  “เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกในอัลบั้มใหม่ของพวกเรา ชื่ออัลบั้ม Thailander  ปณต เขียนเพลงนี้โดยได้แรงบันดาลใจแรกมาจากชาแนล Point of View กับประเด็นที่มานำเสนอว่า แป๊บนึงนี่มันนานแค่ไหน ทำให้เกิดไอเดีย   คำว่า ‘อีกไม่นาน นานแค่ไหน’ ขึ้นมาเป็นชื่อเพลงใหม่ตามสไตล์วงเก็ตสึโนวาก่อน  ส่วนเนื้อเพลงก็เป็นการนำเสนอมุมความรักที่พูดถึงการรอคอย เป็นการรอที่ต้องมีความอดทน เป็นการรอคอยอะไรนานๆ จนเริ่มหมดหวัง  เชื่อว่าทุกคนก็น่าจะเคยผ่านการรอคอย ใครสักคน หรืออะไรสักอย่าง เหมือนในเพลงนี้ และคิดว่าโจทย์นี้ หลายๆคนน่าจะรู้สึกไปด้วยกันได้

เพลงนี้มีความพิเศษคือ เราได้ชวนวงรุ่นน้องที่พวกเราชื่นชอบผลงานอยู่แล้ว อย่างวง Three Man Down มาทำเพลงด้วยกัน เพิ่มความกวนๆ เป็นสีสันใหม่ๆให้กับเก็ตสึโนวา  ทำให้เพลงนี้มีเอกลักษณ์ทางดนตรีของสองวงมาอยู่รวมกันในเพลงเดียว ซึ่งก็ออกมาเป็นความแปลกใหม่ให้กับแฟนเพลงของทั้งสองวงได้ฟังกันด้วย

และเป็นครั้งแรกของเก็ตสึโนวาเลย ที่ได้นำเอาธรรมเทศนามาไว้ในเพลง คือเราได้มีโอกาสฟังธรรมเทศนาของท่าน พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่มีบางช่วงบางตอนให้แง่คิดที่เข้ากับเนื้อหาเพลง ที่สอนให้เราเลิกรอคอย อย่าอดทนเพื่อคนอื่น ให้นึกถึงตัวเราเองบ้าง จึงได้เดินทางเข้าไปขออนุญาตนำเสียงจากธรรมเทศนานั้น มาใส่สอนใจไว้ในเพลง  ส่วนในเอ็มวีก็เป็นการนำเสนอเรื่องราวในแง่มุมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่มุมความรักแบบเดิมๆ เป็นการหยิบเอาเรื่องราวที่เป็นกระแสในสังคม มานำเสนอผ่านจินตนาการ “เมืองไทยในฝัน” ของเด็กๆ จะมีความน่ารักๆ หยอกเบาๆ  และในไลน์ซิงค์พวกเราวงเก็ตสึโนวา และวง Three Man Down ก็ได้ร่วมซีนด้วยกันด้วย อยากให้ลองติดตามกันนะคับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/668461
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/668461