Getsunova ปล่องเพลงแรง อีกไม่นาน นานแค่ไหน MV แฉสังคมไทย


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

18 พ.ย. 2564 18:19 น.

แห่แชร์แห่ไลค์สนั่น จนพุ่งขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว กับเพลงดัง อีกไม่นาน นานแค่ไหน จากวงดัง เก็ตสึโนวา Getsunova, Three Man Down feat. พระมหาไพรวัลย์ (คลิกฟัง)

มากกว่าฮือฮา สะท้านวงการเพลงไทยไปแล้ว กับมิวสิกวิดีโอสุดจี๊ดเจ็บ สะท้อนปัญหาสังคมไทย มานำเสนอแบบเจ็บปวด แบบไม่ต้องตีความเยอะ สร้างสรรค์อย่างยิ่ง แต่ละชอตมีนัยแฝงให้ชวนคิดมากๆ เช่น ประเด็น จัดระเบียบเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ Sex worker, การจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมของกองทัพ, สมรสเท่าเทียม, อิสระในทรงผม และเครื่องแต่งการของนักเรียน รวมทั้งเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น 

ยังมีชอตเด็ดคือ ทีมเด็กกลุ่มหนึ่งที่ชนะมีห้อยนกหวีดด้วย ส่วนกลุ่มที่นำเสนอโครงงานไม่ผ่าน มีชื่อของ พริษฐ์, ปนัสยา, จุตภัทร์ ที่ทำให้หลายคนตีความไปได้ว่า ทางผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ น่าจะสื่อไปถึง ไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ที่ในชีวิตจริงยังอยู่ในเรือนจำอยู่ เพราะความไม่เป็นธรรมของระบบกฎหมายไทยๆ 

อีกไม่นาน นานแค่ไหน เป็นเพลงที่เปิดมิติใหม่ของวงการเพลงไทย เพราะนำ พส.ดัง พระมหาไพรวัลย์ มาร่วมร้องในท่อนฮุคด้วย ปล่อยทางยูทูบ youtube แค่ไม่กี่วัน เพลงแรงมากๆ แฟนเพลงแชร์ไม่หยุดกับเพลง อีกไม่นาน นานแค่ไหน เนื้อหาโดนใจ มิวสิกวิดีโอยิ่งกว่าทิ่มแทง จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ตอนนี้คนแห่เข้าไปดู ไลค์ๆ แชร์ๆ จนทำยอดวิวพุ่งแรงไม่หยุด!.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2244372
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2244372