"ซิลวี่" เผยจุดตกต่ำในชีวิต แนะแก้ผ้าหน้ากระจกเพิ่มความมั่นใจ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

19 พ.ย. 2564 07:45 น.

จากก้าวแรกที่ออกมาตามล่าหาความฝันตัวเองจนได้เดินในเส้นทางดนตรี แต่ชีวิตของ ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ ก็ไม่ง่ายเลย เมื่อจะแค่เป็นตัวของตัวเองก็ไม่ได้ เธอถูกสั่งให้ต้องสวย ต้องผอม ต้องดูดี มีกรอบที่คนมาตีไว้ให้ เธอต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายจนได้มาเป็นศิลปินเดี่ยวของสังกัด Warner Music Asia

โดย ซิลวี่ มาเปิดใจกับรายการ WOODY HELP ME PLEASE หมดเปลือกในวันที่ก้าวเข้าสู่วงการคือคนละลุคกับวันนี้เลย?

“วันนั้นหนูอายุ 15 ตอนนี้อายุ 26 ปีค่ะ”

ชีวิตในวันนั้นเราเจออะไรบ้าง?

“เราเป็นเด็กใต้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปิน ตระเวนประกวดตั้งแต่เด็ก ได้ที่ 1 บ้าง บางรายการไม่ได้อะไรเลย ชอบการที่จะพิสูจน์ว่าตัวเองมีดีในด้านของการร้องเพลง ในวันที่อายุ 15 ในรายการประกวดอันดับต้นๆของเมืองไทยสมัยนั้น เราก็ยังเด็กยังไม่รู้ว่าเราต้องการอะไร ไม่มีตัวตนที่ชัดเจน แต่แน่นอนรู้สึกได้เลยตั้งแต่แรกที่เข้าไปว่าเก่งอย่างเดียวไม่น่าจะพอ สูญเสียความมั่นใจไปเยอะมากกับลุคและคาแรกเตอร์ต่างๆที่เราโดนกดดันจากหลายๆ ทิศทาง พอมาเจอคอมเมนต์ต่างๆทางโซเชียลรวมถึงผู้ใหญ่อีกหลายๆคนในวงการ คำพูดที่กระทบใจเราที่สุดก็คือมีทางออกเดียวคือต้องผอม เพื่อที่จะอยู่ให้ได้ ยอมรับเลยว่าเสียใจมากๆ สุดท้ายก็ลองลดน้ำหนัก ลดจาก 80 เหลือ 60 ก็ไม่ได้อยู่ดี มันก็ฝังอยู่ในหัวเราว่าต้องผอมถึงจะมีคนชอบ”

คิดยังไงในเรื่องของความสวย?

“ทำแล้วมั่นใจขึ้นทำเลย ความสวยเท่ากับความมั่นใจ ถ้าเรามั่นใจที่จะทำก็ทำ มั่นใจแบบไหนทำ มั่นใจที่จะแต่งตัวโป๊ก็จะแต่ง มั่นใจที่จะแต่งตัวเรียบร้อยก็จะแต่ง ถ้าคุณมีความมั่นใจคุณก็จะสวยเอง”

ถ้าไม่มั่นใจทำยังไงดี?

“แก้ผ้าหน้ากระจกค่ะ (หัวเราะ) มองตัวเองให้ชัดๆ เราต้องยอมรับตัวเองให้ได้แล้วก็เห็นก่อนว่าตัวเองคืออะไร เห็น ยอมรับ เข้าใจ เรียนรู้ เปลี่ยนแปลง”

เรื่องความรัก?

“เป็นความรักดีๆ การสนับสนุนกันและกัน ช่วยเหลือกัน เขาเป็นสิ่งที่เราไม่มี มีความคิดในตัวเขาเหมือนกัน ต่างคนต่างช่วยกันและกัน แข่งกันแซ่บ (หัวเราะ) สนับสนุนให้ทำสิ่งที่ชอบ” ติดตาม WOODY HELP ME PLEASE ได้ที่ Facebook : Woody, Youtube : Woody เวลา 18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2244836
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2244836