อแมนด้า-ปุ้ย เคลื่อนไหวแรง หลังช่างภาพล่วงละเมิดทางเพศนางงาม


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ย. 2564 19:30 น.

ข่าวแรงๆ วันนี้มีการแจ้งความแล้ว กับช่างภาพฟรีแลนซ์ ของกองนางงามดัง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand ในข้อหาอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศกับนางงามหลายคน 

“ถึงเวลาแล้วค่ะ เรื่อง Sexual Harassment ต้องถูกจัดการให้เด็ดขาด ผู้หญิงทุกคนต้องได้รับการปกป้องค่ะ และกองไม่จำเป็นต้องเก็บงำเงียบไว้ เพราะกลัวจะเสียชื่อเสียง ไม่มีอะไรที่เราจะเสียชื่อเสียงค่ะ เพราะเราไม่ได้ทำผิด การเงียบนิ่งนั่นแหละค่ะ คือการทำผิดอย่างร้ายแรง และผู้หญิงที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ คุณคือผู้กล้าหาญที่จะช่วยหยุดวงจรอุบาทว์แบบนี้ค่ะ”

ด้า อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 ก็ทวีตชัดเจนเช่นกันว่า

“ทุกคนไม่ต้องห่วงด้านะคะ ด้าไม่เคยโดนล่วงเกินอะไร แต่อยากให้ทุกคนไปให้กำลังใจคนที่กล้าออกมาพูดค่ะ เพราะทุกคนตรงนั้นนอกจากต้องสู้เพื่อความถูกต้องแล้ว ยังเสี่ยงที่จะถูกตีตราจากสังคม เราต้องอย่าให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น เพื่อให้คนที่ประสบปัญหาเดียวกันจะได้กล้าลุกขึ้นมาเพื่อตัวเองนะคะ”

“ด้าขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ มันคือประสบการณ์อันเลวร้ายที่ไม่มีใครควรได้เจอ และด้าขอเป็นแรงสนับสนุน ให้กับทุกคนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อความถูกต้อง มันอาจจะเป็นเรื่องที่พูดได้ยาก แต่ด้าเชื่อว่าสังคมพร้อมที่จะยืนเคียงข้างคุณ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2250786
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2250786