ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก เป็นนักแข่งรถ ยอมรับกดดัน สนามหน้าเป็นสตรีทเซอร์กิต


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก / กลายเป็นนักแข่งรถสุดเท่อีกคนหนึ่ง สำหรับ ปังปอนด์ อัครวุฒิ มังคลสุต นักแสดงหนุ่ม ที่มีผลงานการแสดงทั้งละครซีรีส์ ละคร และภาพยนตร์ ที่สานความฝันวัยเด็ก กับการก้าวเข้าสู่เส้นทางนักแข่งรถเต็มตัว

ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก

ปังปอนด์ ได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “The World of Killing People – ฅ่า” พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องความฟิตของร่างกาย และความพร้อมในการเตรียมตัวลงแข่งรถสนามต่อไปที่จังหวัดภูเก็ต

ปังปอนด์ เล่าว่า “ตอนนี้งานเริ่มกลับมาเยอะแล้วครับ มีทั้งหนัง 2 เรื่อง มีละคร 1 เรื่อง ซีรีส์ 1 เรื่องครับ มีโปรแกรมแข่งรถของโตโยต้าอีกครับ”

ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก

เรื่องแข่งรถเป็นยังไงบ้าง? “สนามหน้าที่ภูเก็ตครับ วันที่ 3-5 ธันวาคมครับ เป็นสตรีทเซอร์กิตครับ เหมือนที่เชียงใหม่”

ได้ซ้อมเตรียมความฟิตยังไงบ้าง? “เอาจริงๆ ทำงานไม่มีโอกาสได้ซ้อม โอกาสซ้อมคือน้อยมาก อาศัยทำการบ้านกับตัวเราเอง เพื่อทำให้เรากดดันตัวเองให้น้อยที่สุดเวลาอยู่ในสนามครับ”

สนามนี้เคยได้ลอง ได้ลงไปบ้างหรือยัง? “ใหม่มากครับ ใหม่มากจริงๆ ด้วยความที่เป็นสตรีทเซอร์กิต พอไม่ใช่สนามแข่ง เราไม่มีโอกาสได้ซ้อมแน่นอน เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปเจอคือตอนที่เราไปควอลิฟายวันจะแข่งแล้วครับ”

ต้องศึกษาลักษณะถนนยังไงบ้าง? “ด้วยความที่มันเป็นสตรีทเซอร์กิต มันเป็นถนนจริง ก็คือถนนที่ใช้งานจริงๆ แต่สิ่งที่เราต้องทำคือจำทาง จำไลน์ของสนามให้ได้ครับ”

ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก

แบบนี้ถือว่ายากไหม? “ยากครับ แต่เป็นคนละแบบกับการที่เราไปแข่งในสนาม มันจะมีความมันขึ้นมากว่า มันเป็นถนนที่ใช้จริง แล้วเขาเอามาใช้แข่ง เป็นเส้นทางของรถแข่งก็เป็นความท้าทายอยู่ครับ”

นับเป็นสนามแรกที่แข่งจริงจังเลยไหม? “สนามที่ 2 ครับ สนามแรกเป็นที่บุรีรัมย์ อันนี้จะเป็นสนามแรกในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ถามว่าตื่นเต้นไหม มาก มากๆ แล้วอย่างที่บอกพอโอกาสซ้อมน้อย ก็ยิ่งกดดันตัวเองมากเข้าไปใหญ่ คือมันก็มีความคาดหวังอยู่หลายๆ ทาง ก็จะกดดันตัวเองอยู่”

ชอบขับรถมานานหรือยัง? “จริงๆ ชอบมาตั้งแต่เด็ก มีความสนใจเรื่องเกี่ยวกับรถแต่ง รถแข่ง แต่ไม่เคยได้มีโอกาสมาอยู่ตรงนี้มากกว่า แต่พอได้มีโอกาสก็เลยพยายามทำให้เต็มที่”

ปังปอนด์ สานฝันวัยเด็ก

เป็นความชอบที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ? “ใช่ครับ ถามว่ามีเป้าหมายไหม เป้าหมายของตัวเองก็คงจะขึ้นโพเดียมให้ได้ เพราะว่าคงไม่ได้หวังถึงขนาดเป็นแชมป์หรืออะไร เพราะว่าเรารู้ตัวเองดีอยู่ว่า พอโอกาสซ้อมเราน้อย เราเป็นมือใหม่ เรามาจากนักแสดง เราไม่ได้มาจากนักแข่ง เราไม่มีทางสู้เขาได้นอกจากจะซ้อมให้มากๆ”

มารี (เบรินเนอร์) มีแนะนำยังไงไหม? “เขาก็เพิ่งแข่งมาปีหนึ่ง เขาก็จะพูดกันว่าซ้อมเยอะๆ นะ (หัวเราะ) แต่ก็รู้กันอยู่แล้วว่าต่างคนต่างทำงาน โอกาสที่จะแมตช์กันก็ยาก

เรื่องความปลอดภัยต้องเซฟยังไงบ้าง? “จริงๆ เรื่องความเซฟ ส่วนตัวอยากบอกว่าไม่มีความน่ากลัวเลยในเวลาแข่ง เพราะว่าอุปกรณ์ทุกอย่างไม่ว่าจะรถหรือชุด ค่อนข้างเซฟได้จริงๆ เลย ชุดทุกอย่างที่หนาๆ มันกันไฟได้จริงๆ อย่างน้อยเวลาเกือบนาทีที่ไฟไหมตัวเราอยู่ เราสามารถเดินออกมาได้โดยที่ยังไม่ไหม้ตัวเรา ก็มีเวลาที่จะเอาตัวรอดอยู่ หรือแม้แต่รถเอง คือทุกอย่างมีความปลอดภัยอยู่แล้ว ซึ่งหลายๆ คน มองก็คงจะกลัว เราเชื่อมั่นกับมันมากกว่า และทุกครั้งที่เราอยู่บนรถเราก็เป็นอีกคนหนึ่งด้วย”

อย่างนี้เวลาขับรถไปไหนมาไหนเอง ติดทำความเร็วไหม? “จริงๆ จะบอกว่าเบาลงครับ จะบอกว่าไม่ขับเร็วก็เหมือนโกหก แต่ก็เบาลงมากกว่า จากที่เคยจะซอกแซก ก็มีความระวังมากขึ้น มีสติมากขึ้น เพราะในสนามเกิดอุบัติเหตุได้ตลอด ดังนั้นบนพื้นถนนก็เหมือนกัน เวลาเราออกมาก็จะรู้ตัวเองเลยว่าควรต้องขับยังไง”

ขอบคุณรูปจาไอจี pangpondoo

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6756493
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6756493