ลำไย ไหทองคำ ชี้แจงแล้ว หลังถูกหาว่าทีมงานไม่ให้ตรวจโควิด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

6 ม.ค. 2565 21:11 น.

หลังจากนักร้องลูกทุ่งสาวแซ่บ ลำไย ไหทองคำ แจ้งข่าวผ่านทางโซเชียลว่าติดโควิด-19 หลังจากเดินสายไปเล่นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ หลังจากนั้นมีคนในวง (นักร้องชาย, มือเบส) มีอาการเป็นหวัด จึงได้ตรวจโควิด ผลออกมาเป็นบวกคือติดเชื้อโควิด ก่อนที่ลำไยจะไปตรวจและผลออกมาเป็นบวกเช่นกัน

แต่งานนี้ก็มีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า ในวันงานเคาต์ดาวน์ที่นักร้องสาวมาร่วมงาน ทางผู้จัดงานได้ขอตรวจ ATK กับทางทีมงานของลำไย ไหทองคำ แต่ทางทีมงานไม่ให้ตรวจ ทางผู้จัดจึงไม่ได้ตรวจ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติกัน แต่ก็ยอมรับความผิดในเรื่องการหย่อนยาน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

ล่าสุด ลำไย ไหทองคำ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยบอกว่า “สวัสดีค่ะ พอดีเห็นข่าวทางเพจคุณอาสรยุทธลงข่าวว่านายกเมืองหนองปรือให้ข่าวว่าทีมงานลำไย ไม่ให้ตรวจสวอป หนูขอชี้แจงนะคะ ทางทีมงานเราได้สอบถามทางผู้ประสานงานแล้วนะคะว่ามีการตรวจหรือไม่ ทางผู้ประสานงานแจ้งว่าไม่มีการตรวจ ทางเราไม่เคยไม่ให้ตรวจ ยินดีมากด้วยซ้ำที่จะตรวจเพื่อความสบายใจ และวันที่ 31 ตอนช่วงเย็นทางหนูได้มีการเดินทางไปงานไลฟ์สดก่อน และได้ตรวจสวอปก่อนเข้างาน ผลเป็นลบค่ะ ขอบคุณค่ะ”

พร้อมทั้งโพสต์ภาพข่าวจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ที่รายงานข่าวดังกล่าว รวมถึงภาพไลน์แชตสนทนาที่คุยกันว่าจะไปสแตนด์บายตอน 5 ทุ่ม เหมือนเดิมใช่มั้ย ต้องสวอบมั้ยหลังเวทีของทีมงานลำไย ก่อนที่อีกฝ่ายจะตอบกลับว่า “ไม่มีสวอปแล้วค่ะ วันนี้” รวมไปถึงภาพผลตรวจ ATK ซึ่งตรวจเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2564 และผลตรวจออกมาเป็นลบ โดยมีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2281757
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2281757