ดีเจมะตูม เข้าพิธีอุปสมบทในวันคล้ายวันเกิด ได้ฉายา "โชติปญฺโญ" (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 ม.ค. 2565 13:51 น.

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เรียบร้อยแล้วสำหรับดีเจดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ที่เพิ่งเข้าพิธีอุปสมบทในวันคล้ายวันเกิดตัวเองอายุครบ 32 ปี (9 ม.ค. 2565) ณ วัดโพธิทอง เขตจอมทอง เพื่อทดแทนพระคุณของพ่อแม่ โดยมีกำหนดบวช 15 วัน

สำหรับบรรยากาศในพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีเพียงคนในครอบครัว ผู้ใหญ่ที่สนิท เพื่อนจำนวนหนึ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ดีเจมะตูมขอยกเลิกการเชิญแขกมาร่วมงาน เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดอย่างหนัก โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “โชติปญฺโญ” แปลว่า ผู้มีปัญญาอันสว่างไสว

โดยนางร้าย-ผู้จัดสาว หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ซึ่งเป็นคนที่ช่วยจัดงานในครั้งนี้ ก็ได้โพสต์ภาพและคลิปบรรยากาศ เขียนข้อความว่า “9/1/2565 วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพระโชติปญฺโญ (ผู้มีปัญญาอันสว่างไสว) วันที่พระท่านโทรมาบอกว่าพี่ถ้าหนูจะบวชพี่ช่วยจัดงานให้หนูได้ไหม ไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดขึ้นและสำเร็จลงได้จริงๆ ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย แต่พลังของธรรมนำทางให้ท่านได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้ดังที่ท่านตั้งใจ ท่านพูดว่า โยมพี่โยมพี่ไม่มีลูกชาย ผ้าเหลืองนี้ยกให้โยมแม่โยมพ่อ และให้โยมพี่ด้วยนะ ….. บรรยายความรู้สึกไม่ได้เลยจริงๆ น้ำตาไหลออกมาเอง ปลื้มใจ อนุโมทนาบุญนะคะ”

ด้านเพื่อนสนิทอย่างดีเจ-พิธีกรสาว ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ แม้ไม่ได้ไปร่วมงาน แต่ก็ได้โพสต์ภาพของดีเจมะตูมในพิธีอุปสมบท พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “สง่างาม…เสียดายวันนี้ไม่มีโอกาสได้กราบพระด้วยตัวเอง แต่เชื่อว่าพระจะศึกษาพระธรรมได้เป็นอย่างดีตามที่ตั้งใจไว้ อนุโมทนาสาธุ !!! @dj_matoom”

รวมถึงเพื่อนสนิทอีกรายอย่าง ป๊อบ คำเกษม ก็โพสต์ภาพพร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “กราบอนุโมทนาสาธุในวันเกิดของท่าน @dj_matoom พระใหม่ผ่านวีดีโอคอลแบบนิวนอร์มอลวันนี้ปลื้มใจเหลือใจจริงๆ ยิ้มไปพิมพ์แคปชั่นไป สาธุๆๆ ครับ @dj_matoom ฉายา โชติปญฺโญ (โช-ติ-ปัญ-โญ) ผู้มีปัญญาอันสว่างไสว”

ส่วนดีเจสาว ดาด้า วรินดา โพสต์ภาพและเขียนข้อความว่า “วันเกิดปีนี้ @dj_matoom ตัดสินใจบวช พี่ขอให้มะตูม มีสติ กับทุกย่างก้าวของชิวิตนะ รักตูมเสมอ ตอนนี้ต้องเรียกพระตูมแล้ว”

โดยมีคนในวงการบันเทิงรวมถึงแฟนๆ ร่วมคอมเมนต์อนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2283562
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2283562