น้าพวง เชิญยิ้ม ยอมรับกังวลสุขภาพ โควิดยังระบาด ไม่อยากออกจากบ้าน 


ให้คะแนน


แชร์

น้าพวง เชิญยิ้ม ยอมรับกังวลสุขภาพ โควิดยังระบาด ไม่อยากออกจากบ้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้าพวง เชิญยิ้ม / วันที่ 9 ม.ค. ที่ บริษัท สร้างหนัง โปรดักชั่น จำกัด ลำลูกกา ปทุมธานี น้าพวง เชิญยิ้ม หรือ พวง แก้วประเสริฐ ศิลปินตลกอาวุโส เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง ภาพยนตร์ Ghost’s NEWS ผีฮา..คนเฮ จากนั้นได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงเรื่องการทำงานในสถานการณ์ที่เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ระบาดอย่างหนัก

น้าพวง เชิญยิ้ม

โควิดกลับมาอีกรอบแล้ว งานตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “โอ้โห! การงานก็แย่น่ะสิ งานปีใหม่ก็ต้องยกเลิก คนจัดงานก็อยากให้จัด แต่ผู้ว่าฯ เขาไม่อนุญาต ถ้าอนุญาตไปแล้ว เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาก็ลำบาก”

งานโดนยกเลิกไปเยอะไหม? “ก็มีไม่กี่งานหรอกที่โดนยกเลิก แต่คนอื่นเขาก็อาจจะโดนเยอะนะ น้าพวงมียกเลิกอยู่แค่ 2 งานเอง เพราะงานมันมีแค่นั้น (หัวเราะ) เขาไม่ค่อยกล้าจัดงานกันไง ไอ้ที่กล้าจัดก็โดนห้ามอยู่ดี เราก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะสถานการณ์มันเป็นอย่างนี้ เราก็อยากให้มันหายไปไวๆ พี่น้องประชาชนเขาก็ลำบาก ไม่ใช่ลำบากแค่เรา ขนาดระวังตัวแล้วก็ยังไม่วาย”

น้าพวง เชิญยิ้ม

ดูแลตัวเองยังไงบ้าง? “ก็ไม่ค่อยอยากออกไปไหนหรอกจริงๆ แล้ว แต่ถ้าออกไป ก็ยังทำงานได้อยู่ ยังอัดรายการได้ ถ่ายละครได้ แต่ก็ยังอยู่ในมาตรการที่เข้มข้นนี่แหละ เขาก็ป้องกันระวังกันน่าดู มากองถ่ายก็ต้องสว็อบ ก็ดีแล้ว แต่ถ้านอกเหนือจากการไปถ่ายรายการ ถ่ายละคร เราก็ไม่อยากจะออกไปไหนเลย อยากอยู่กับบ้าน บอกเพื่อนฝูงหยุดอยู่ใกล้ชิดกันสักพักหนึ่ง ก็ยังรักอยู่แต่เพื่อความปลอดภัยของเราและเขาด้วย”

กังวลหรือกลัวขนาดไหน? “ก็กังวลว่าถ้าหากเป็นขึ้นมา มันก็ต้องหยุดงาน แล้วเราอายุเยอะๆ ก็อันตราย แต่วัคซีนเราก็ฉีดครบ 3 เข็มแล้ว”

น้าพวง เชิญยิ้ม

อัพเดตอาการขาบวมเดินไม่ได้หน่อย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว? “เป็นเกาต์ ก็คือเรามีกรดยูริกสูงเกิน แต่ถ้าหากเราไม่กินของแสลงมันก็ไม่เป็นหรอก อย่าไปกินสัตว์ปีก เครื่องบินผมก็หยุดกินมานานแล้ว (หัวเราะ) อาการตอนนั้นมันเดินไม่ได้เลยนะ จะเดิน 2-3 ก้าวยังยาก มันบวมตามข้อ เกาต์นี่มันน่ากลัวมาก แต่ถ้าเราป้องกันมันก็ไม่เป็น แต่เราไปกินของแสลงนั่นแหละ อย่างว่าก็ของกินอะเนอะ บางทีเราก็ลืมบ้างอะไรบ้าง อยากกินบ้าง (หัวเราะ)”

ของแสลงที่ห้ามคืออะไรบ้าง? “เกาต์นี้นะ มันคือแทบไม่มีอะไรเหลือให้กิน ผักทอดยอด พวกเนื้ออะไรต่ออะไร กินไม่ได้เลย เครื่องใน อาหารทะเล ก็กินไม่ได้ ผักก็ได้แค่ 2-3 อย่าง นอกนั้นก็เป็นปลา กินได้แต่ปลา แต่ถ้ากินของแสลงเข้าไปอีก ก็สามารถเป็นได้อีก จริงๆ มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรหรอก แต่มันจะลำบากตอนที่เป็นขึ้นมา ไปไหนลำบาก แล้วช่วงนั้นน้าโย่งก็วุ่นเลย เพราะน้านงค์ก็ดันไปซดน้ำยาล้างเครื่องเงิน”

น้าพวง เชิญยิ้ม

เรายังต้องมีไปหาหมอติดตามอาการอยู่ไหม? “ก็มีบ้าง แต่ถ้าเราควบคุมอาหารได้ ก็ไม่จำเป็น” (นอกจากเป็นเกาต์แล้วยังมีอะไรต้องห่วงอีกไหม?) “ก็มีพวกเบาหวาน น้ำตาลสูง แต่เราก็ควบคุมเอาแหละ โรคทุกอย่างมันก็ต้องควบคุมดูแลตัวเองอย่างเดียวเลย หมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เราจะได้เจอกันตลอดๆ ไป”

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6824629
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6824629