“วิคเตอร์” ฉีกคาแรกเตอร์ ขยี้บท “ฌาน” เข้าถึงอารมณ์ซับซ้อน ในซีรีส์ "เล่ห์แค้น"


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ม.ค. 2565 10:00 น.

เรียกได้ว่าฉีกภาพเดิมๆ และผลงานที่ผ่านมา ของหนุ่มหน้ามน วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ เพราะสำหรับซีรีส์เรื่องล่าสุด “เล่ห์แค้น” (The Revenge) WeTV ORIGINAL เรื่องล่าสุดที่ออกอากาศทาง WeTV หนุ่มวิคเตอร์ถึงกับบอกว่า “เป็นตัวละครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลย”

“ฌาน” เป็นตัวละครที่ หนุ่มวิคเตอร์ ชอบมาก มองว่าเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนภายในจิตใจ และเป็นบทที่อยากเล่นมาโดยตลอดอยู่แล้ว นอกจากนี้เขายังดีไซน์ตัวละครจากการบ้านที่ผู้กำกับฯ ส่งมาด้วย โดย วิคเตอร์ เผยถึงรายละเอียดในเรื่องนี้ว่า

“ฌาน เป็นตัวละครที่มีแนวคิดที่ซับซ้อนครับ สมมติว่าในซีนเราต้องคิดแบบนี้ แต่ผมจะต้องเตรียมอีกหนึ่งชุดความคิด เพื่อรอว่าอย่าให้มันเกินเลยตรงนี้นะ เพราะว่าเราเป็นคนนี้อยู่ แล้วมันก็จะมีอะไรแบบนี้ตลอดเวลาทุกซีนเลย ความยากในการทำการบ้านของฌาน มันจะเป็นเรื่องการจับอารมณ์ให้อยู่ การดีไซน์ตัวละครของผม มันไม่ได้เกิดจากการที่เรานั่งยกเมฆหรือว่าคิดเอาเอง แต่ผมจะคิดเรื่องราวของตัวละครเป็นหลัก

อย่างเช่นผมได้รับแบ็กกราวด์ตัวละครจากผู้กำกับฯ มาอย่างไร ผมก็จะเอาตรงนั้นมาเป็นวัตถุดิบในการดีไซน์ตัวละครต่อว่าจะเป็นยังไง ซึ่งพี่เขาบอกละเอียดมากเลยครับว่า ฌานเป็นคนที่ถนัดมือซ้าย คนที่ถนัดมือซ้ายเขาจะมีกิริยาท่าทางการคิดอะไรที่มันไม่เหมือนกัน ถ้าเราทำการบ้านลึกจริงๆ จะรู้ว่าคนที่ถนัดมือซ้ายจะถูกควบคุมด้วยสมองซีกขวา สมองซีกขวาคือจินตนาการและการสร้างสรรค์ ซึ่งมันก็จะส่งผลไปถึงวิธีการแสดงออก วิธีการตอบ ฌานจะมีภาพในหัวเยอะและไปไกลกว่าพี่น้องทุกคน เพราะว่าเขาถนัดมือซ้าย เขามีจินตนาการสูง

คนดูจะเห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนมาก จากงานแสดงของผมที่ผ่านมา บทฌานเป็นบทที่ผมรู้สึกว่ามันอารมณ์ที่สุดแล้วในช่วงนี้ เน้นอารมณ์และดราม่าที่สุดแล้ว ซึ่งมันยากและผมก็ต้องอินกับมันมากๆ เพราะถ้าไม่อินมันไม่ออกมา และพี่ปลาจะรีบยกมาดูเลยว่า ถึงหรือไม่ถึง คือมันจะดูออกเลยครับ แล้วความยากในแต่ละซีนก็แตกต่างกัน สำหรับผมมันมีมากกว่า 1 ซีนด้วยครับ คือเรียกว่าเป็นซีนเสียวสำหรับผม เป็นซีนที่เราอ่านเบรกดาวน์ตอนเช้า แล้วเราก็รู้ว่าวันนี้เราต้องถ่ายซีนนี้ แต่ถ้าผมพูดไปก็จะเป็นการสปอยล์ คือบอกเลยว่าห้ามกะพริบตาเด็ดขาดเลยครับ”

ส่วนซีนที่ว่าจะเป็นซีนอะไร มันเสียวขนาดไหน ต้องไปติดตามชมในซีรีส์ “เล่ห์แค้น” (The Revenge) ได้ทาง https://bit.ly/TheRevengeSeries แอปพลิเคชัน WeTV และเว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น ออกอากาศทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.00 น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2283335
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2283335