อาลัยอีกตำนาน! สิ้น ‘ไวพจน์ เพชรสุพรรณ’ ศิลปินแห่งชาติ แฟนเพลงร่วมอาลัย


ให้คะแนน


แชร์

อาลัยอีกตำนาน! สิ้น ‘ไวพจน์ เพชรสุพรรณ’ ศิลปินแห่งชาติ แฟนเพลงร่วมอาลัย เสียชีวิตที่รพ.ตากสิน อาการติดเชื้อในกระแสเลือด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ และนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของไทย ได้จากไปอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 15.24 น.ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน กทม. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2564

สำหรับไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ และนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต

สร้างความเสียใจและอาลัยกับคนในวงการเพลงและวงการบันเทิง ในจำนวนนี้รวมถึง จ๊ะ นงผณี มหาดไทย ที่โพสต์อาลัยกับการจากไปของไวพจน์ เพชรสุพรรณ โดยระบุว่า “พ่อไปสบายแล้ว ต่อไปนี้ พ่อไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว ยอดขุนพลเพลงลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ #พ่อครู #พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ”

สำหรับไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย และอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี สร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน จวบจนถึงปัจจุบันก็ยังคงผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนั้นเป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางชนิดหาตัวจับได้ยาก

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง และได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย

โดยไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ.2540 โดยมีผลงานเพลงที่ติดหูคือ หนุ่มนารอนาง , สาละวันรำวง , แตงเถาตาย , ฟังข่าวทิดแก้ว , ใส่กลอนหรือเปล่า , สาวภูไท เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830329
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6830329