กัน นภัทร คบเงียบนางเอกดัง 7 ปี จากใจเลิก มารี แต่ยังอยากเป็นเพื่อน


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่ง ซานิ นิภาภรณ์ ได้ถามถึงความรักกับนางเอกสาวชื่อดัง ฐิสา วริฏฐิสา ซึ่งหนุ่มกันก็ได้เปิดเผยเล่าถึงความรักในอดีตที่ไม่ค่อยเปิดตัวมากนักให้ฟังว่า 

เคยคบฐิสานานสุด 7 ปีเลย คือมันเป็นความคิดของผมสมัยก่อน ผมมาจากบ้านเดอะสตาร์ การที่จะคบใครสักคนจะมีความกลัว มาจากบ้านที่มีแฟนคลับ กลัวว่าถ้าวันนึงเรามีแฟน คบกับใคร เขาต้องไม่ชอบแน่ๆ แต่เราไม่รู้ สมัยก่อนไม่มีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในวงการ กลัวนู่นนั่นนี่ เวลารักใครเขาเลิกตามมั้ย

ก็เลยคุยกัน ตกลงกันว่าไม่เปิดเผยมั้ย เป็นการตกลงทั้ง 2 ฝ่าย สมัยก่อนเวลาไปดูหนัง ก็เข้าทีละคน ผมเข้าก่อนแล้วฝากตั๋วให้เด็กเอาไปให้อีกคน แล้วเขาก็ตามมา ดูเสร็จผมก็ออกก่อน แล้วไปเจอกันที่รถกลับด้วยกัน พอเลิกกับฐิสา ก็มาคบคนนอกวงการก่อนคนนึง

ทำไมกับมารีเลือกที่จะเปิด? 

ตอนแรกก็คุยกัน เพราะผมก็ไม่คุ้นชินกับการเปิด ก็คุยกับมารีว่าเราจะเอายังไง ผมเป็นอย่างนี้มานะ มีความกลัวลึกๆ แต่เขาเป็นอีกแบบนึง เป็นคนเปิดเผยบอกรักให้โลกรู้ แล้วมาแชร์กันตรงกลาง 

ตอนตกลงว่าจะเปิด ตอนนั้นลุ้นมากว่าจะเป็นอย่างไร ก็บอกว่ารอให้ละครออนแอร์ไปสักหน่อย ให้มีกระแสคู่จิ้นมีแรงซัพพอร์ตให้มาเชียร์เราต่อไป

เขาก็ตกลงเจอกันคนละครึ่งทาง พอละครออน คนชอบ แต่โอกาสจะมาคบคนก็ไม่เชื่อเพราะผมก็ไทย เขาลูกครึ่ง มันต่างกันมาก จนคนเริ่มเห็นว่ามีเคมี เขาเลยประกาศเลย 

หลังจากที่ประกาศผมก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อขออนุญาตแฟนคลับ แล้วทุกคนก็เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดี ไม่เคยรู้สึกมาก่อน มันโล่งมาก แล้วก็เริ่มทำนั่นนี่ด้วยกัน มันมีความรู้สึกฟู ไม่เคยเจอความรู้สึกนี้มาก่อน 

ซึ่งมารีเป็นคนเปิดโลกให้ผม เพราะผมเป็นคนไม่ได้มีเพื่อนเยอะ มีเพื่อนน้อยมาก ที่อยู่สังคมยากเพราะผมไม่ดื่มไม่สูบ แต่ไปนั่งด้วยได้

เขากับผมคนละขั้วเลย แต่เขาพยายามบาลานซ์ให้ผม ปรับจนหาตรงกลางจนเจอ มันดีกับผมมาก และทำให้ผมมีความมั่นใจในการทำงานในวงการเยอะ 

เป็นคนที่มีเพื่อนน้อย พอเขาหายไปก็เหมือนเพื่อนหายไปอีก 1 คน กลับมาเป็นคนมีโลกส่วนตัวเหมือนเดิมมั้ย?

ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม สวดมนต์ยาวทุกวันเลย นั่งสมาธิทุกวัน ช่วงที่เลิกไม่ได้เลิกแค่เรา 2 คน เพราะโลกมันรู้ คนที่เจอหนักมากคือเรา

ก็มีคำถามว่ามันใช่ชีวิตที่ต้องการเหรอ 10 ปีที่ทำงานในวงการมา อยากทำงานให้คนเห็น อยากร้องเพลง เล่นละคร แต่สิ่งนั้นไม่เกิด คนไม่พูดถึง 

ตอนนั้นคอมเมนต์ด่าเป็นพันๆ ตอนทวิตเตอร์หนักๆ ผมอยู่กับมันช่วงนึงแล้วรู้ตัวว่าอยู่กับมันไม่ได้จริงๆ เพราะแคร์ทุกอย่างบนโลกใบนี้ แคร์แม้แต่คนที่ไม่รักเรา แคร์คนที่ไม่รู้จัก แคร์ทำไมก็ไม่รู้ อ่านแล้วหนักไป ด่าเราขนาดนี้เลยเหรอ 

ทั้งๆ ตอนที่เราคบกัน คนบอกน่ารักเหมาะสมกัน แต่พอวันนึงเราเลิกกัน ทำไมเป็นขนาดนี้ เราแย่อะไรขนาดนั้น ตัดในช่วงนึงของคลิปที่เราดูแย่มาลงเพื่อให้รู้ว่ามารีควรจบกับผู้ชายคนนี้ได้แล้ว มันก็เลยเป็นตามที่เห็น 

ข่าวที่ออกมานักข่าวมาถาม ผมพูดไม่เก่ง ตอบคำถามไม่รู้เรื่อง บางทีพูดไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีแม้กระทั่งคำที่คนเขาอยากได้ยิน

ตอนที่อยู่กับมารี น้องก็สอนผมนะ เขาเก่งมาก มีประสบการณ์ในวงการ เขาก็บอกว่าที่รักบางอย่างมันไม่ควรตอบ ไม่จำเป็นต้องให้เขารู้ เขาก็จะสอน ผมก็ได้จากเขามา

วันที่เลิกกัน เขาไม่ได้อยู่สอน ทำอย่างไร? 

เราพูดอะไรไม่ได้ ทั้งที่ทุกคนไม่รู้หรอกว่าการที่เราคบกัน 2 คน บางทีการที่เลิกกันไม่ใช่ว่าคนใดคนนึงแย่ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น เมื่อคิดไปถึงอนาคตแล้วเราตัดสินใจวันนี้ดีกว่า ดีกว่าให้เขามาเสียใจในวันที่อายุมากกว่านี้ ทำให้เขาเสียโอกาสที่จะได้เจอคนอื่น

เพราะผมรู้ว่าบางปัญหามันยากเกินกว่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน บางทีมันไม่ได้มีแค่ความรัก เขาไม่ผิดอะไรเลยที่เขาทำแบบนี้ มีบางอย่างที่ไปกับเราไม่ได้ เราก็ไม่ได้ผิดที่คิดแบบนี้ ต่างคนต่างไม่ผิด แต่แค่มันไม่พอดีซึ่งกันและกัน 

ยังอยากเป็นเพื่อนกับเขามั้ย? 

ผมอยากเป็นมาก อยากไปออกรายการเขาบ้าง เราก็ไม่กล้าที่จะไป อยากไป ผมรู้ว่าเขาก็เกลียดผม แต่ผมไม่อยากให้คนอื่นเกลียดผม ตอนแรกกะจะมาเป็นคนเลวในรายการนี้ แต่สุดท้ายมานั่งซึมน้ำตาคลอในรายการ อะไรเนี่ย 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288208
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288208