นาตาลี เล่าประสบการณ์ติดโควิดพร้อมลูกที่ต่างประเทศทั้งที่ระวังตัวมาก


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นวิกฤติอีกครั้งของครอบครัว เพราะปี พ.ศ. 2564 ฟลุค เกริกพล ก็ติดโควิด ตอนที่ภรรยาเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 10 วันเท่านั้น 

โดยฟลุคและนาตาลีเล่าถึงเหตุการณ์ที่แม่และลูกสาวติดโควิด ทั้งๆ ที่นาตาลีกลัวโควิดมากๆ จึงระวังตัวแบบสุดๆ ตอนที่อยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ลูกเกิดนาตาลีไม่ออกจากบ้านหลายเดือนมากๆ ฉีดแอลกอฮอล์จนมือเปื่อย 

พอมาถึงแอลเอ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 เรียบร้อย พาลูกไปเดินในสวนหมู่บ้านที่ไม่เจอใครเลย 1 ครั้ง นาตาลีไปซุปเปอร์ 1 ครั้ง กินข้าวนอกบ้าน 3 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าติดตรงไหน ทำให้เห็นว่ามันติดง่าย แต่ให้ระวังแค่ไหนมันก็มีสิทธิ์ติด 

อาการตอนที่ติดโควิด เริ่มปวดหัวและเหนื่อย ไม่ได้วัดไข้ เลยไม่รู้ว่ามีรึเปล่า เริ่มไอแห้งๆ เจ็บคอ และไม่มีไข้ แต่อาการมาหนักเมื่อนาตาชาต้องไปโรงพยาบาลและรู้ว่าเป็นโควิด วันนั้นนาตาลีอาการหนักมาก เจ็บคอหนักมาก มีเสมหะ และไอมากขึ้น 

ช่วงนั้นไม่ได้นอนเพราะห่วงลูก พอรู้ว่าอาการตัวเองหนัก นาตาลีจึงเริ่มนอนยาวเพื่อให้ร่างกายได้พัก หลังจากนั้นไม่มีไข้ ไอแห้งมาก แต่จะเหนื่อยหอบมากถ้าเดิน อาการป่วยมีอยู่ 5 วัน แล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้น และหลังจากที่หายป่วยโควิดประมาณ 2-3 อาทิตย์ ถึงจะเริ่มหายเหนื่อยกลับมาเป็นปกติ 

อยู่ที่นี่ไม่เหมือนเมืองไทย ไม่มีโรงพยาบาล รักษาตามอาการเหมือนหวัด ถ้าหนักเขาถึงจะให้เรียกรถพยาบาล แต่เพราะกลัวเลยพยายามหาโรงพยาบาล โทรไป 3-4 ที่ เขาถามเหมือนกันว่ามีประกันมั้ย และเคยหาหมอที่ไหนมา พอบอกว่าไม่ได้มีหมอที่นี่ เขาก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นให้คำปรึกษาไม่ได้

และเราหวังว่าจะมีให้ลูกไม่ติด แต่ปาฏิหาริย์ไม่มี เพราะน้องนาตาชาติดโควิด หลังจากนั้น 3 วันก็มีไข้ขึ้นสูง แล้ววันนั้นฟลุคก็ป่วยเพราะต้องทำหลายอย่างจนน็อก เพราะอยู่ที่นี่ต้องไปซื้อยาเอง ไม่มีใครช่วย เพราะไม่มีหมอประจำตัว ถ้าเป็นหนักก็โทรเข้า 911 และหลังจากที่นาตาชาเป็น พี่เลี้ยงก็ติดโควิด 

และตอนที่ลูกป่วย ไม่มียาอะไรเลย นอกจากยาลดไข้ ต้องไปหายาเอง ช่วงนั้นก็วัดไข้เรื่อยๆ เช็ดตัวเรื่อง ให้ยาลดไข้ ยาสมุนไพร และฉีดจมูกด้วยน้ำเกลือเพื่อล้างจมูก แต่หลังจากนั้น 3-4 วันอาการก็เริ่มดีขึ้น 

ถามว่าเป็นสายพันธุ์อะไรเขาก็ตอบไม่ได้ ที่มาเล่าเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ เพราะต่อให้ระวังแค่ไหน จนจะเป็นโรคเครียด งานนี้ ฟลุค เกริกพล รีบบอกว่า ผมเป็นเพราะนาตาลีฉีดทุกอย่างจนกลิ่นฟุ้งกระจาย

และหลังจากที่เก็บตัวกันมานาน แต่สุดท้ายก็ติดโควิดแล้ว หมอแนะนำว่า ภูมิจะสูง 1-3 เดือนแรกหลังติด ก็เลยจะพาลูกไปเที่ยวกันในช่วงที่ภูมิเขายังสูง แต่การ์ดไม่ตก 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288608
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2288608