‘ใบเฟิร์น’ปังรับปีเสือ ละครออกอากาศ2เรื่องรวด


ให้คะแนน


แชร์

‘ใบเฟิร์น’ปังรับปีเสือ – เปิดปีเสือมาก็เรียกว่าปังกันเลยทีเดียว สำหรับสาวฮอต ‘ใบเฟิร์น’ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ที่มีละครออกอากาศ 2 เรื่อง 4 วัน “สร้อยสะบันงา” ทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์-อังคาร เริ่ม 24 ม.ค. และ “สิเน่หาส่ารี” ทางช่อง ONE 31 ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ เริ่ม 2 ก.พ.

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันนี้จังหวะดีที่สาวใบเฟิร์นปลีกเวลามาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว

โควิดทำให้แผนการออกอากาศมาพร้อมกันทั้งสองเรื่อง กังวลใจไหม?

ใบเฟิร์น – “ไม่ค่ะ เข้าใจได้ หน้าที่เฟิร์นก็อยากถ่ายทำให้เสร็จ ส่วนเรื่องแผนการออกอากาศมันเกินการควบคุมของเฟิร์น”

เสียดายโอกาสตัวเองไหม ผลงานจะได้มีต่อเนื่องแต่กลายเป็นออกรวดเดียว 4 วัน?

ใบเฟิร์น – “เฟิร์นมองว่าผู้ใหญ่น่าจะเห็นความเหมาะสมในหลายๆ ด้านอยู่แล้วมากกว่าตัวเฟิร์นเอง เฟิร์นไม่ได้มีหน้าที่จัดแจงเรื่องอื่นนอกจากมีหน้าที่แสดงให้ดี”

ตอนนี้ยังมีเรื่องไหนค้างอยู่ไหม?

ใบเฟิร์น – “มีถ่ายเรื่อง สิเน่หาส่าหรี เหลืออีกไม่กี่คิวแล้ว แต่เพราะช่วงนี้ก็จำเป็นต้องเลื่อนไปบ้าง พักกองมาไม่นานเพิ่งเปิดมาปีใหม่เลื่อนมาคิวเดียว ส่วนงานตอนนี้ก็มีละครอีกเรื่องและมีอีกโปรเจ็กต์ที่แพลนไว้ แต่ยังไม่เริ่มเร็วๆ นี้ค่ะ”

กังวลว่างานจะหยุดอีกไหม?

ใบเฟิร์น – “เข้าใจได้นะคะ เพราะทุกภาคส่วนก็พยายามทำหน้าที่ตัวเองเต็มที่แล้ว ถ้ามันต้องหยุดมีผลกระทบมีทีมงานหรือนักแสดงที่ป่วยก็จำเป็นต้องหยุด แต่ไม่ได้กังวลอะไรไปมากกว่าเดิม เพราะเราก็เคยหยุดแล้วกลับมาถ่าย เริ่มปรับตัวได้ ถามว่ากลัวโควิดไหม กลัวมาตลอด กลัวแบบเข้าใจมากกว่า แต่ก็ป้องกันตัวเองให้ดี การ์ดไม่ตก”

นักแสดงบางคนค่อนข้างซีเรียสเรื่องฉากเลิฟซีนหรือฉากใกล้ชิด ตัวเรามีมาตรการป้องกันตัวเองยังไง?

ใบเฟิร์น – “เฟิร์นว่าทุกคนกว่าจะเริ่มเข้าใจอยู่ในกองได้ ทุกคนก็ตรวจมาอย่างเคร่งครัดแล้ว อย่างมาตรการแต่ละกองที่เฟิร์นทำงานด้วยต้องบอกว่าเขาเคร่งครัดมากๆ มีวินัยมากๆ เพราะฉะนั้นถ้าทุกคนผ่านแล้ว ปลอดภัยแล้ว เฟิร์นก็ทำหน้าที่ของเฟิร์น ไม่ได้กังวลอะไร”

ช่วงนี้ที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก มีการแยกตัวจากที่บ้านไหม?

ใบเฟิร์น – “แยกค่ะ เฟิร์นกลับมาอยู่คอนโดฯ เพื่อความปลอดภัย ตรวจทุกวันก็ยังปลอดภัยอยู่ และจะไม่ทำตัวสุ่มเสี่ยง ไม่ไปไหน”

ถามถึงทริปภูเก็ตช่วงก่อนปีใหม่ เป็นอย่างไรบ้าง?

ใบเฟิร์น – “ทะเลสวยงามมากค่ะ เป็นทริปแรกของปีเลย สนุกสนานมาก สนุกไปหมดทุกที่ อยู่โรงแรมก็สนุก นอนเฉยๆ ก็สนุก ไปมา 4 วันค่ะ”

หลายคนรอคอยชุดว่ายน้ำของใบเฟิร์น ว่าไปทะเลแล้วต้องจัดซะหน่อย?

ใบเฟิร์น – “ก็ชุดฟ้านั่นไง แดดมันร้อน”

ไม่มีบิกินีเหมือนคนอื่นเหรอ?

ใบเฟิร์น – “ชอบกระโดดน้ำตูมๆ ค่ะ กลัวว่าบิกินีจะหลุดออกไปทางอื่น (หัวเราะ) ไม่ได้มีเตรียมไปเลย คือใจยังไม่กล้าค่ะ ไปเที่ยวก็อยากสนุก เล่นเต็มที่ ไม่อยากมีกังวลว่าจะขึ้นมาเหลือแต่ท่อนบนหรือท่อนล่าง”

มีใส่บิกินีสวยๆ ถ่ายเก็บไว้เองบ้างไหม?

ใบเฟิร์น – “ไม่มีค่ะ รูปที่มีในโทรศัพท์ก็คือรูปที่ลงนั่น ล่ะค่ะ เฟิร์นไม่ได้มีโมเมนต์อยากถ่ายบิกินี มีแต่โมเมนต์อยากเที่ยวเล่น เพื่อนครบยัง เพราะมัน 12-13 คน”

ปอป้อ (ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย) นักแบดมินตันทีมชาติไทยก็ไปด้วย ทริปนี้?

ใบเฟิร์น – “นี่ก็เพื่อนหนู เป็นเพื่อนจริงๆ คือผู้จัดการเราสองคนสนิทกัน เราถ่ายรายการด้วยกันก็เฮฮา เชียร์เพื่อน เวลาเพื่อนไปแข่งกลับมาก็พาเพื่อนเที่ยว”

ตอนเราได้รางวัลเขาก็เอาดอกไม้ไปให้ แล้วยังไปเที่ยวด้วยกันอีก คนเลยสงสัยว่าสถานะไหน?

ใบเฟิร์น – “เพื่อนจริงๆ ดอกไม้ที่ให้ก็แค่แสดงความยินดี แทนที่หนูจะให้เขาเนอะ เขาอุตส่าห์ได้แชมป์โลก แต่ก็ไม่เห็นเขาทวงนะ ก็ถือว่าโอเค เชียร์ก็พอแล้ว”

อย่างชุดที่เราใส่ไปรับรางวัลดูจะ วาบหวิวมาก?

ใบเฟิร์น – “จริงๆ มีทีมสไตลิสต์เตรียมให้ ผู้จัดการด้วย ถ้าไฟไม่ส่องย้อนก็ไม่เห็นชัดขนาดนั้น พี่ๆ เขาบอกว่ามันเป็นแฟชั่น อยากให้ลองหลายๆ แบบ เฟิร์นก็รู้สึกโอเค ถ้าพี่ๆ ทุกคนเห็นว่าเหมาะสม อยากให้ใส่ เฟิร์นก็ยินดีค่ะ”

ปอป้อขำไหมที่มีข่าวกับดารา?

ใบเฟิร์น – “ไม่เห็นเขาจะสนใจอะไร นะคะ สนใจแต่เรื่องตีแบดฯ ไม่รู้เขารู้หรือเปล่าว่าเป็นข่าว”

สถานะเราสองคนคือไม่ได้เป็นแฟนกันใช่ไหม?

ใบเฟิร์น – “สถานะกับปอป้อไม่มีอะไรจริงๆ ค่ะ เพราะเราเป็นเพื่อนกัน ผู้จัดการเราสองคนเป็นเพื่อนกัน เพราะฉะนั้นก็มีแต่การเชียร์ มีแต่ความหวังดีต่อกัน เพื่อนไปแข่งก็อวยพรให้เพื่อนชนะ เพื่อนชนะกลับมาเราก็ดีใจด้วย พอเราได้รางวัลนักแสดงนำหญิง เพื่อนก็หอบดอกไม้มาแสดงความยินดีกับเรา มีเท่านั้นเลยค่ะ แล้วเพื่อนก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน เพราะเพื่อนซ้อมหนัก อยู่แต่ในสนามแข่ง เราก็เลยพาเพื่อนไปภูเก็ตค่ะ ไปเที่ยวเฮฮา ปาจิงโกะ เพื่อนก็ยิ้มบ้าง หน้าเศร้าบ้าง ก็ไม่รู้เพื่อนสนุกไหม แต่ก็เออดีใจที่ได้ไปด้วยกันทั้งแก๊ง”

แล้วถ้ายังมีคนจิ้นอยู่?

ใบเฟิร์น – “ไม่ต้องจิ้นเลยค่ะ ให้เปลี่ยนจากจิ้นไปเชียร์ปอป้อเวลาแข่ง กับเชียร์ละครหนูค่ะ”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6837960
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6837960